JHERO

2.6K 90 1
                                    

*JHERO*

"Hi jhe.." napaharap ako sa tumawag sa akin si abby lang pala. Nag hi naman ako sa kanya at ganun din siya.

"Anong ginagawa mo dito wala ka bang practice?" Tanong niya sa akin.

"Wala, sinamahan ko lang si clyde sa practice nila. E ikaw bakit ka nga ba nandito?"tanong ko din sa kanya habang umiinom ako sa binili kong softdrink sa canteen.

"Actually may practice din kame sa cheerdance, at tsaka may hinihintay rin ako, thats it."umiinom din siya ng dala niyang drinks.

"Your friends?"ang tanong ko sa kanya.

"Not my friend. You know my cousin na diba?" Napatango ako sa kanya. "Mag peperform kasi siya dito sa school natin."

"Really so ibig-sabihin. Sa darating na Intramurals natin. Siya yung special guest?" Napatango naman si abby sa sinabi ko.

Pamaya-maya lang may pumasok na puting kotse sa loob nang skul namin. Bumaba ang isang lalaki na naka attire suit at may suot na shade. Para naman prisedent nang bansa sa porma at ayos nang dating. Binuksan niya ang kabilang pinto at bumaba doon ang pinag-uusapan namin ni abby. Naka leather jacket at fit na pantalon with white shirt sa upper niya. He is so gorgeous man ang astig nang dating niya nag mumukha siyang rockstar sa dating niya. Sinakbit niya ang guitara niya sa balikat niya at sabay na naglakad papunta sa amin.

Halos hindi na siya makalapit sa amin dahil sa humaharang sa kanyang mga studyante. Grabe ang sikat niya talaga. Lahat nag hihiyawan at gustong mahawakan siya pero super protected naman sa kanya yung mga naka shade. Yung isang girl pa nga hinablot ang guitara niya kaya muntik na malaglag ito sa kanya. Buti talaga at alisto din siya kaya nabalik niya sa balikat ito.Tumigil sa harap namin ang kanina ko pa tinitingnan.

"Gwapo na ba ako sa paningin mo?" Napalunok ako ng sarili kong laway dahil sa gulat ng maramdaman ko na nasa harap ko siya at tumatawa. Tsk. May pagka mahangin din pala ang lalaking ito. Tse!. Hindi ko nalang siya pinansin at napatingin nalang sa ibang direksyon.

"Bakit ngayon ka lang? Alam mo bang kanina pa ako dito sa skul para lang  hintayin ka!?"ang sita naman ni abby sa pinsan niya.

"Sorry, napuyat kasi ako kagabe e."ang rason naman niya.

"Napuyat. Diba ang mga idols na kagaya mo pinagbabawal na gumala at gumimik?"ang tanong ko din sa kanya. Syempre fans niya ako kaya may alam din ako sa mga lifestyle niya.

"Bakit. Sino ba nagsabi na gumimik ako? At tsaka wala sa trabaho ko ang gumawa ng walang kwinta bagay noh.?"sabat niya.

"So bakit ka nga ba napuyat huh?" Tanong naman ni abby sa kanya.

"There was a weird caller last night na tawag nang tawag sakin. Ini stalke niya ako. Gusto niya makipag kaibigan sa akin. He ask me if pwede ba kame mag kita. Diba abg weird ng ganun? And i don't trust that kind of thing."sabi pa niya.

Nagtitigan nalang kame ni abby na para bang okey kung yan ang gusto mo.

"Andito ka lang pala." Napalingon kame sa nagsalita palapit sa amin and it was clyde sakbit niya ang bag niya at face towel. "Bakit ka umalis huh? alam mo kanina pa kita hinahanap.?"

"Hai naku!" Nag taray si abby sa akin. "Napaka protected naman niyang b-friend mo jhe.?"

"Yaan mo na pagod lang siguro kaya ganyan yan magsalita." Panay ko kay abby.

"Hoi ano yang sinasabi niyo. Ako ba yang pinag uusapan niyo. Harap harapan talaga.?"ang sabat naman ni clyde sa amin.

"Mukhang na OOP na ako ako dito sa inyo. Abby lets go.?" Pasingit  naman si Rupert sa usapan namin. Mukhang na OOP nga siya dahil awkward para sa kanya na makasalamuha kame na hindi niya masyadong kilala.

"Okey. So paano pupunta na kame nang auditorium guys. Kita kits nalang tayo ulit."paalam ni abby sa amin. "And anyway bawas-bawasan mo ang segurista mo clyde." Ang pahabol pa niya sabay tapik sa pisngi ni clyde na ikina inis naman ni clyde.

"Anong sabi mo!!?" Sigaw niya ka abby  na tumatawa pa habang  tumatakbo papunta sa pinsan niya. "Kainis talaga ang babaeng yun. May alam ba siya sa atin?"

Napailing ako sa tanong niya nang kame nalang dalawa dito.

"E bakit ganun yun maka react.?"

"Malamang dahil sa acting mo?"

"Ano. Acting sira ka ba.? Gusto mo ma actingan ngayon.?"

"Yan ka na naman e. Pwede ba umuwi nalang tayo kung wala ka nang praktis."

"Ayuko pang umuwi. Wala naman akong gagawin sa bahay. Dito nalang mona tayo."

"Hindi pwede kailangan ako ngayon sa amin."

"Diba pinag paalam na kita kay tita. So ano pa ba ang kinakatakutan mo?"

"Ah basta uuwi na ako."

Aalis na sana ako nang yakapin ako ni clyde sa likod ko. Nagulat ako sa ginawa. Kaya naman pilit kong inaalis ang kamay niyang nakapulopot sa bewang ko.

"Clyde baka may.makakita sa atin."

"Walang tao tayo lang kaya ang nandito ngayon."

Tumingin ako sa paligid. Tama nga walang studyante ang dumadaan dito ngayo  kasi sabado at walang pasok kaya malamang kunti lang ang nandito ngayon.

Pero pilit ko parin tinatanggal ang pagkakahawak niya sa akin. Naiilang kasi ako sa ginagawa niya.

"Clyde ano ba!" Sita ko sa kanya nang paghahalikan niya ang leeg at batok ko.

"Ang bango talaga nang buds ko." Nag-init ako sa sinabi niya. Nararamdaman ko tuloy ang harapan niya na bumubukol na at bumubundol sa puwetan ko. Tangna! Libog talaga ng lalaking ito. Hindi sana mangyari ito ngayon kailangan kong mapigilan si clyde baka dito pa ito maghasik nang lagim sa akin.

"Clyde wag dito pwede?" Huminto siya nang marinig niya ang sinabi ko. Parang lalo tuloy ako kinakabahan. Bakit kasi yun pa ang sinabi ko sa kanya.

Pinaharap niya ako sa kanya kaya naman nagtagpo ang aming paningin. Shit. Clyde wag ka naman ganyan. Para kang kakain nang tao sa mga titig mong yan e. Napapalunok ako nang laway habang nagkakatitigan kame ni clyde.

Iwan ko ba pero parang nadadala ako sa mga titig niya sa akin. Nakikita ko sa mga mata niya na pagkasabik sa akin. Ako naman hindi ko maiwasan ang tumitig din sa mukha niya. Mula sa nuo niya pababa sa ilong niya hanggang sa mapupula niyang labi na parang nangingintab sa pula. Teka basa ba ang labi niya. Nakita kong napalunok siya dahil sa adams apple niyang nag taas baba.

Kaya naman nag-iwas ako nang tingin dahil sa hindi ko na mapigilan ang aking nararamdaman ngayon. Para bang gusto ko nang halikan niya ako pero ayuko. Mali ito at dapat hindi namin dapat gawin ito.

Hinawakan niya ang panga ko paharap sa kanya. Ngayon ay nagkatitigan na naman kameng dalawa. Hito na naman itong mga titih niya.  Baka hindi ko na talaga at mahalikan ko siya. Baka ako pa tuloy ang madedemonyohan sa amin.

"You're eyes are so beautiful that i cannot take away from me" ang sabi niya sa akin habang nakatitig parin kame sa isa't isa. " and you're lips that looks so sweet that i cannot control to touch mine in your's" ang sabi pa niya at ngayon ay nakatitig na siya sa labi ko.

"Can i...kiss you bud?" Hindi na ako nakapag salita nang dahan-dahan na siyang lumalapit sa akin para ako ay mahalikan niya.

Waaahhhhh.....hahalikan niya na ako at dito pa talaga sa lugar na ito. Baka may makakita sa amin lagot na. Baka may magkalat pag nalaman nilang may relasyon kame nitong si clyde. Wag naman sana.

Pumikit nalang ako. Wala naman na akong magagawa dahil nadala na ako sa nararamdaman kong ito ngayon.  Habang nakapikit ako pinapanalangin ko  nalang na sana matapos na itong kiss na walang makakita sa amin.

"OMGeeeeeeeeee.......!!!!!"

The Stranger's Love Affair  (BXB) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon