*Mag biro kana sa lasin,wag lang sa bagong dating*Nasa tagay-tagay kame ngayon nang mga kaklase ko. Syempre inalok nila akong sumama dahil masaya daw ang pupuntahan namin. Si Lea at Raul ang nagpumilit sa akin na sumama. Ginapos pa nila ako para lang hindi ako maka-alis kung sakali daw na tatanggi ako sa alok nila. Matagal na daw kasi nila ako gustong maka bonding. Kaya ito naraw ang pagkakataon na makasa nila ako. It was Max birthday party. Ang president nang classroom namin. Nagtanong din ako kung bakit pinili ang sinama. Bakit hindi inimbeta si clyde. Wala silang response sa tanong ko. Binalewala ko nalang. Naiisip ko din baka hindi nila close si clyde kaya ganun.
Habang kumakain ako sa isang sulok. Wala rin kase akong mga close sa mga kasamahan ko dito sa party. Tumunog ang celphone ko and it was clyde. Agad ko din sinagot ito.
"Hello."
"ASAN KA! BAKIT NGAYON MO LANG SINAGOT ANG TAWAG KO!?" ang lakas nang boses nang sa kabilang linya.
Galit ba sya.
"Teka lang sandali easy. Sensya na kung ngayon ko lang nasagot ang tawag mo. Ano ba at napatawag ka?"ang tanong ko sa kanya
"Asan ka pupunta ako."ang sagot nya lang.
"Nasa party ako ngayon nang kaklase natin. Tawagan nalang kita pagnaka-uwi na ako."ang sabi ko naman sa kanya.
"Hindi pupuntahan kita. Saang party ba yan?"ang hindi mapigil nyang turan.
"Okey.Nasa tagay-tagay ako ngayon--."hindi ko na natuloy ang sasabihin ko pa sana nang tumili sya nang pagkalakas-lakas.
"Ano ba clyde wag ka ngang sumigaw.?"ang inis kong sabi sa kanya.
"What the f**k! Sino ang kasama mo dyan. I told you na hindi ka pweding pumunta sa kung saan-saan whithout knowing me jhero!!"may pagka galit nyang tanong.
.................
"Jhero......!"ang tawag nya sa akin. Kakauwi ko lang galing party.
F**king perfect. Andito talaga sya. Hindi ko na itatanong pa. Sya ang may gawa nang paraan para lang makauwi ako dito kaagad. Ipapaliwang ko ang nangyari kung bakit nakauwi ako agad kahit hindi pa ako dapat na umuwi. Nag uumpisa na sana akong mag enjoy sa party nang kaklase ko nang may tumawag sa kaklase ko. It was my mom daw. Sinabi daw na may nangyaring sa bahay namin. Pagkarinig ko sa sinabi nang kaklase ko. Patakbo agad akong lumabas nang venue para maka abang nang masasakyan pauwi. Hindi ako mapakali habang nasa sasakyan ako.
Hindi ko na talaga inintindi pa ang kalagayan ko basta ang importante ay makauwi ako. Talagang hindi ako mapakali sa sarili ko. Nag-aalala ako sa mama ko. Sana nga walang nangyaring masama sa kanya. Hindi ko talaga mapapatawad ang sarili ko pag may nangyaring hindi maganda sa mama ko.
......
"Heto po ang bayad!"inabot ko agad ang bayad sa driver at dagli-dagli akong lumabas nang taxi.
"Ma!..Ma!"patakbo ako habanh tawag ko ang pangalan ni mama. Hindi paman ako naka abot sa bahay sigaw na ako nang sigaw.
Sa may hindi kalayuan nakita ko si clyde.
Nakatayo sya at parang may inaabangan.
"Jhero! Andito ka na sa wakas.!"
"Umm..."tumango ako sa kanya. "Ang mama anong nangyari sa kanya.?"ang taranta kong tanong kay clyde.
Papasok na sana ako nang bahay nang hawakan ako sa braso ni clyde.
"Wag ka nang pumasok. Okey na si Ms. Amy nagpapahinga na ngayon siguro yun."ang kalmadong si clyde.
BINABASA MO ANG
The Stranger's Love Affair (BXB) COMPLETED
RomanceThis man Clyde is way hardhead the playboy, the blacksheep and he always fight everywhere, he is a leader of the gang called"Riot". Because of the family's wealth known he can manage all the stuff he get. And there's here friend Jhero, jhero is a...