Rupert!

2.7K 82 1
                                    

*Rupert*

Kanina pa ako ikot ng ikot dito pero hindi ko talaga makita ang hinahanap ko.

Saan na kaya sila?
Nagtataka kayo kung sino ang hinahanap ko. Actually si abby lang naman at yung lalaking kasama niya.

"Cheers tayo mga tol!"ang sabay naming taas nang mga bote.

"Hey guys. Nag eenjoy ba kayo?"napalingon ako sa nagtatanong. Oh it was him the birthday boy. Lumapit ako sa kanya at inakbayan.

"A-ah bro. Mukhang lasing kana?"ang sabi niya sa akin. Mas humigpit lang ang pagkaka-akabay ko sa kanya na medyo ikina ilang niya.

"Wait bro. Teka lang!"ang pagtatanggal niya sa pagkaka-akbay.

"Ikaw diba yung sikat na singer. Kantahan mo naman kame.!"ang pag pupumilit ko sa kanya.

"A-ano kasi......"

"Rupert!"napalingon kame sa tumawag sa akin.

"Oh god. What happening here. Kiefer okey ka lang ba.?"ang nagaalala niyang tanong nitong si kiefer daw.

"Abby ayos lang yan. Wag ka na ngang o.a diyan hindi naman na paano yan e."ang sabi ko naman sa kanya.

Napatingin siya sa akin na parang nanlilisik ang mga mata.

"Alam mo Rupert. Kahit kailan wala ka talagang ginawang maganda anoh? Talagang pati pinsan ko pinag titripan mo."ang pagbibintang niya sa akin.

"Teka lang. Ano ba yang sinasabi mo na pinag titripan?Wala naman akong ginawa sa kanya ah. At tsaka nagmamaganda loob lang naman ako sa pinsan mo. Diba bro?"ang pagpapasang-ayon ko din sa kanya.

Hindi naman nakasagot ang kiefer dahil ata sa pagkabigla sa galit ni abby sa akin.

"Let's go kiefer. May mga bisita pa tayong aasikasuhin."hinablot niya ang pinsan niya at lumayo sa amin.

Naiwan akong nakatayo at dinadamdam ang mga salitang sinabi sa akin ni abby.

Bakit ganun siya. Bakit ganun siya makapag bitiw nang salita. Ang sakit ha. Parang pinapakita niya sa akin na ang sama kong tao. Na kahit kailan puro kasamaan lang ang kaya kong gawin.

Nakikipag kaibigan lang naman ako sa pinsan niya eh. Ano pa ba ang masama doon. At kung makapag bintang siya parang kasalanan ko talaga.

Ganun na ba talaga ang pagkakakilala niya sa akin? Masamang tao na ba talaga ako sa paningin niya.

"Shit!..nakakainis! Arrgghh!!!" Pinagbabato ko ang mga selya at mesa nang makauwi ako sa bahay namin.

"Boss relax lang. Wag mo nang isipin pa yun."ang pag pag-awat sa akin ni peter.

"How can she say that in my face. Nakita mo ba kung paano niya ako pinahiya doon. At doon pa mismo sa mga tao. Shit! she makes my blood high!"ang hindi ko mapigilang galit.

"Boss. Tandaan mo babae parin siya at ex mo. Kaya wag kang ma  galit sa kanya. Diba may plano kang mapalapit sa kanya. kaya wag relax lang. Isipin mo ang misyon mo sa kanya....boss remember kukunin mo pa ang loob niya?

Oh right. Muntik ko na palang makalimutan na may plano pa pala ako sa kanya. Hindi ko pa pala pweding galitin si abby. Paano ko na lang makukuha ulit ang puso niya kung galit siya sa akin. Calm down Rupert. Kailangang mong huminahon kailangan mong maging matatag sa mga susunod na mangyayari sa nga araw na magkasalubong kayo ni abby. Alam kong hindi madali ang makuha ulit ang loob nang taong hindi mo alam kung ano ba ang nasa isip niya. Napa buntong hininga nalang ako.

Nakaupo ako ngayon sa sofa at mariing nag-iisip sa gagawin para kay abby.

"Boss. Inum ka muna."binigyan ako ni peter nang basong may alak.

Si peter ang nag-iisa kung kaibigan sa grupo. Siya ang pinagkakatiwalaan ko sa buong tauhan ko. At dahil doon naging kaibigan narin ang turing ko sa kanya.

"Alam mo boss, bakit hindi nalang natin gamitin ang pinsan niyang celebrity para mas madali ang paglapit mo kay abby.Diba?"pangungumbinsi niya.

I listen to him.Tama magandang idea ang sinabi niya. Why not na gamitin ko ang pinsan niya. Sa tingin ko naman magkasundo talaga sila. Makikita naman natin kagabe ang closeness nila nang pinsan niya. She always care about her cousin. Napagalitan pa nga ako ni abby dahil daw sa napag tripan ko ang pinsan niya na which is not true.

Pero kung ang pinsan niya ang gagamitin ko. Paano?

"May idea ka. Pero how can we do that. Kung ang pinsan ni abby ang gagamitin natin. At paano tayo nakaka siguro na tutulongan nga niya tayo? Paano pag pumalpak? Ha?"

"Boss. Hindi natin malalaman kung hindi natin susubukan. Make a move muna."ang payo niya.

Mmmm...make a move. But how can i make a move. Wala akong paisip na gawin. At hindi rin ako convince sa lalaking yun. Paano kung pumalpak nga talaga. Edi sayang lang. Pero may point din si peter. Paano namin malalaman kung hindi namin susubukan.

Okey. I well do it.

..........

"Hello miss, can i ask you something?"narito ako ngayon sa building nang GME syempre to meet the cousin of my ex.

"Yes ano po yun sir?"ang tanong naman sa akin nang babae sa info.desk.

"May itatanong lang sana ako sayo about sa isang singer. Kiefer i think is name?"i said.

"And what is your relation to the person sir?"

Ano ba yan. Relation. Hindi ko alam kailangan pa ba yun? Gusto ko lang naman malaman kung nandito ba siya.

"Im a big fan of him." I guess.

"Ah i see. So your a fan."

"Yes."

"May time schedule po ang pagdalaw nang mga fans sa mga idols nila. Kung gusto niyo po siyang ma meet in person you can read his schedule and daily time. Para ma update kayo about sa life niya. Anything else sir."

I frown. Aist. Nakakainis naman

........

"Hello sino to?"ang agad na tanong nang kabilang linya sa telepono.

Bahagyang napangiti ako. Nasabi nang isip ko 'this is it malapit na akobg mapalapit kay abby nito.'

"Sino ba'to! Kung mang bubwusit ka lang.please wag ka nang tumawag ulit.isturbo kalang sa akin.!"sabay nun ang pagbagsak nang telepeno sa kabila. Napamura ako dahil sa lakas nang impact.


The Stranger's Love Affair  (BXB) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon