*Why him?!*Bigla nalang nanlabo ang paningin ko habang naglalakad ako palabas nang skul. Napadaan ako sa may parking lot. Habang naglalakad ako may isang kotsing dumaan at hindi manlang nag-ingat at daretso lang sa paharorot nya. Muntik na nga ako mabundol nya kong hindi ako umiwas.
"F**k you! May araw ka din kung sino ka man!!"ang sigaw ko sa galit dahil sa kotseng yun.
"Jhero ayos ka lang ba?!"nag-aalalang tanong sa akin nang lalaki. Hinawakan nya ako sa balikat ko.
Isang boses ang bumuhay sa naghihina kong katawan. Shit. Si clyde. Bakit sya nandito. Nakayuko akong tumalikod sa kanya.
"Hey. Kausapin mo nga ako?"iniharap nya ako sa kanya.
"Ano ba bitawan mo nga ako!"inis kong tinapik ang kamay nya.
"Sorry. Kamusta ka na? Ayos ka na ba? How's your body?"ang sunod-sunod nyang tanong sa akin.
"Mga pards!!" Napalingon kame sa tumawag sa amin.
"Oi jhero andito ka pa. Akala ko ba nasa hospital ka na?"
"Hospital bakit ano ang nangyari jhero?"
Ito na nga ba ang sinasabi ko eh. Ayaw ko ngang malaman nila mama at abby lalong-lalo na sa lalaking to kase nakakahiya pag malaman nya.
"Sumakit daw kasi ang katawan ni jhero. Lalo na yung pang-upo nya. Nadulas daw kasi sya sa banyo nila. Kawawa mo naman pare. Patingin mo na yan para malunasan agad. Nalaman ko lang yan nang sabihin sa amin ni coach."
Wow naman. Kung makapag advice itong mga to akala nila ganun lang kadali yun.
Napa chuckle si clyde nang marinig ang sinabi nang ka team ko.
.....
"Halika nga dito."
"Baliw ka ba. Ayuko nga!"
Nasa tapat kame ngayon nang clinic sa tito ni clyde.
"Tigas talaga nang ulo mo. Paano yan magagamot kung ayaw mo.?"
"Sino ba kasi ang nagsabi na samahan mo'ko papunta dito hu?!"
"Eh sino ba ang may gawa nyang pananakit mo huh?" Bigla ako mamula sa sinabi ni clyde.
"Eh kung hindi mo sana pinasok yang ano mo sa akin. Hindi sana ako ganito ngayon!!"ang paninisi ko naman sa kanya.
"kasalanan ko ba. Eh sa nasasarapan ako eh."ang mapanuksong rason naman nya sa akin.
Namula tuloy ako ulit. Pakshit ka talaga clyde napakalibog mo talaga.
"Gago.!!"ang tanging nasabi ko nalang. Nahihiya na kasi ako ngayon.
...
Maya-maya lang ay pinatawag na kame nang secretary nang doctor.
"May i help you boys?"
"Ah yes. Jhero ikaw na!"
"Bat ako. Ikaw na lang."
"Teka bakit ako. Sino ba dito ang may masakit sa pwe- "
Bago pa nya masabi ang huli tinakpan ko na nang kamay ang bibig ngya. Baka kung ano pa ang masabi nya.
"Ano ba yang ginagawa mo?"ang medyo nairita nyang tanong.
"Nahihiya nga ako. Wag nalang kaya."
"No nandito na tayo. Bakit ka naman mahihiya. Eh check-up lang naman yan. At tsaka kailangan mong magamot yan to cure that pain."
BINABASA MO ANG
The Stranger's Love Affair (BXB) COMPLETED
RomanceThis man Clyde is way hardhead the playboy, the blacksheep and he always fight everywhere, he is a leader of the gang called"Riot". Because of the family's wealth known he can manage all the stuff he get. And there's here friend Jhero, jhero is a...