chapter 6

15.7K 439 4
                                    

Hindi ko alam kung pano Kami nakarating sa eksenang ito...
       Matapos ang nakakawindang na pagtatagpo ay dumating si Don Miguel at Lahat Kami ay niyaya niyang sabayan siyang
mag agahan ""sa mesa magkatapat Kami ni senyorito Leon Si Empress naman at Santi ang magkatapat masama ang tinginan nila ma's malala Si justine at Jacob  na kulang nalang ay tusukin niya nang tinidor Si Jacob...natatawa naman si Harry at Warren na magkatapat naman.

    Kung tutuusin masyadong tahimik ang buong agahan ..tunog Lang ng kubyertos ang maririnig...""umhmm"" tikhim ng Don..";by the way why you gentleman is here'';and also you empress?? 
                    We heard that kuya Leon is on vacation so we all agree to spend our weekend here...lolo"" mahabang paliwanag ni empress... "";and  we need also a break lo""sabi naman ni Warren...""Tango tango naman ang Don ""; nakikinig Lang Kami sa mga bisita dahil puro business Lang ang tumatakbo sa usapan.

     ";so mga apo Wala paba kayong balak magsettle down...??it's not good if you all focusing in work. you got loads of money in your bank account s but you don't have someone to share with it...you see all of you are not getting younger ..."";  
                Tumawa ang mga lalake "";lo" we are all enjoying our self    for now.we think about it in
time""  sabi ni Harry na nakipag apiran pa Kay Jacob...

    Hahh!!! Makarma ka sana...;""bulong ni justine na siniko naman ni Santi dahil Medyo Malakas ang bulong nya...
   
   Napailing ako habang natatawa ng magsalita muli ang Don..."asul" napawi ang ngiti ko sa sinabi nito "; pupunta Si Antonio Sandoval dito upang bumili ng kabayo... "";at hiniling ni Don maximo na turuan mo siya sa pagpapatakbo ng lupain dahil sa balak na atang ibigay sa kanya ang pamamahala sa Cassa Blanca..."" halos mahulog ako sa upuan sa narinig ko "";Wala pong problema ""sabi ko naman Wala nabang mamalas pa sa sitwasyon ko.....Hayyyyyy....Si Antonio kasi dati kong manliligaw simula high school makulit ito at ubod ng yabang sabagay may itsura at kaya ito sa buhay ""

   Ngunit ayaw ko talaga sa kanya...GGSS  kasi siya as in gwapong gwapo sa sarili at sobrang hangin..."";iniisip ko palang na makakasama ko ito naiistress na ako""

       Napatingin naman ako sa harapan ko at nakakunot nanaman ang noo "";who's that lo"? Tanong nya Kay Don Miguel "ahhh my friend grandson you know the ranch in Sta.Rita... ";why Leon??
""Hindi po ba marami ang mga tauhan dito??""

      Nagulat ako sa pagtatagalog nito ....at ganon din ang mga kasama naming kumain ay napatingin sa kanya....Nang mapansin nya ata na nakatitig Kami sa kanya ay nagsalita itong muli ";just it's not right"";

Tumawa ang mga lalake at nagsalita naman Si Empress "";ohhhkayy if you say so..."" Parang panunuksong saad nito ...

  ""; Huwag kang mag alala he's a great guy so ""don't worry""";... sabi naman ni Don Miguel sa kanya..

Natapos ang agahan Medyo awkward dahil sa irap ng irap Si justine samantalang Si Empress naman at Santi ay nababangayan sa salita...Hayyyyyy...

   Pagkatapos nun ay umakyat kaming magpipinsan sa kwarto ko...tawa ako ng tawa Nang ikuwento ni Santi na nagkakilala daw sila ni empress sa California nang Natapos daw ang conference na dinaluhan ay  nagbar hopping daw sila kasama ang mga co-doctor niya nang nasa bar sila ay nakakilala daw ito ng transgender gaya niya  sa bar nag inuman sila ng Medyo tipsy na sila ay nagiwan daw ito nang address at suit number nito  sa hotel  na tinutuluyan nito dahil sa nauna itong umalis dahil sa mga kasama nito .
Nagpaalam padaw kasi Si Santi sa mga kasama niya bago umalis nang makarating daw sa suit Medyo  lumabo ang alaala niya paggising daw niya wala nadaw itong saplot at may kayakap daw itong babae at yun na nga si empress daw yun ...nagsisigaw daw ng rape nang malaman niya gay ito Nung una di daw naniwala pero dahil nag gay talk daw ito at sa kilos niya ay naniwala din daw ngunit sinungitan daw siya nang sinungitan....mamatay Kami ng tawa ni justine niloko pa namin sya na binata na siya lalong nagalit at pinagsasabunutan Kami.

Dark series: Leonardo Monteverde:the heartless.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon