Paki""paki ulit mo nga ang sinabi mo?? Sino? Sino ulit ""?? Sabi ni Don Miguel na parang pinipigilan ang namumuong galit Namumula din ito at malalim ang paghinga...dalidali naman lumapit si justine at tatay Nestor Pinaupo nila ito sa upuan....
""Paki ulit Asul gusto Kong malaman naging magkasintahan Ba kayo na lingid sa kaalaman namin??" tanong ni Don Miguel
"Hindi po""
sabi ko na umiiyak parin habang hinahagod ni lola ang likod ko umiiyak din ito at nakayakap sa akin...
Kung"" ganon Bakit ? At pano nangyari na nabuntis ka ni Leonardo...""?? .''''.....wag mo sabihing....pinilit ka niya??.''
Tanging tango Lang ang nasagot ko.. nanginginig din ako habang kinukwento ang ginawa niya saking panghahalay...
Iyak nang iyak si lola ganon din si justine habang nakayuko si Lolo ..si Don Miguel naman ay galit na galit Halata sa itsura nito Nang tumayo ito ay Bigla itong natumba buti nalang ay maagap na nasalo ni tatay Nestor ...Nagulat Kami at agad namang tumakbo si justine para humingi nang tulong....
Na high blood si Don Miguel at naconfine nang dalawang araw pakiramdam ko kasalanan ko ang Lahat maski ang pagkakahospital ni Don Miguel... nandito ako Ngayon sa kwarto niya nang magising daw siya ako daw ang unang hinanap niya hawak niya nang mahigpit ang kamay ko..."hija Hindi ko alam kung Bakit niya ginawa sayo iyon alam ko walang kapatawaran ang ginawa niya ....huminga ito nang malalim at ngumiti sa akin Hinawakan niya aking pisngi.. naluha ako sa sinabi niya "" mabait ang Apo ko alam ko yon pilyo at mapagmahal ""Hindi ko linilinis ang pangalan niya hija ""at di ko din siya pinagtatanggol kung tutuusin ma's naging apo"" pa kita kesa sa kanya dahil ikaw"" halos ako na ang nagpalaki sa iyo....kaya masakit sa akin ang ginawa niya sayo....Hindi ko talaga akalain ang ganito hija....patawad"""....
Umiiyak akong pinakinggan siya ""Wala po kayong kasalanan"" may dahilan po siguro ang diyos kung Bakit po ako sinusubok nang ganito...
"" napakabuti mo hija""
Ngumiti Lang ako at Nagtagal pa sa kwarto niya ...Nang dumating si justine pinauwi niya ako dahil masama daw sa buntis ang manatili dito sa hospital...
Naisipan Kong maglakad lakad hanggang makarating ako sa plaza naupo. Ako sa bakanteng upuan naaalala ko pa noong mga bata Pa kami nila Santi at justine dito Kami madalas dumeretso Pagkatapos nang klase... kumakain Kami nang ice cream at naglalaro Kami sa playground ...Napahawak ako sa aking tiyan at hinaplos ito ...kaya pala iba ang panlasa ko mahilig din akong matulog at masama ang pakiramdam sa umaga ...ikaw pala ang rason...
Napangiti ako ""baby""aalagaan kita ...... kahit Hindi ka man matanggap nang papa mo sakaling ayawan kanya ....nandidito Lang Si mama...hmmm...
Isang linggo na ang nakakalipas nang malaman namin na buntis ako ... Hindi maiwasang maging laman ako ng chismis... ngunit Hindi naman yun nakaapekto sa akin dahil ang tanging importante ay ang mga taong tanggap ako at nagmamahal sa akin ...laging sinasabi ni Don Miguel na siya daw ang bahala at wag na akong magalala at pagtuunan na lamang ng pansin
Ang pagbubutis ko Hindi man sabihin ngunit ma's sabik pa itong Makita si baby kita ang say a sa mukha nito .Twelve weeks na ang tiyan ko .
.. .. kasama ko si justine at lola kagagaling Lang namin sa hospital para sa monthly check up ko at Hindi ako makapaniwala na triplets ang baby ko...""Grabe kaya pala kulang pa sayo ang isang kalderong kanin kung kumain ka ....tatlo pala ang baby mo ...." sabi ni justine habang hinihimas ang tiyan ko...
Pinalo ko naman ito sa kamay..."
Justine tigil tigilan mo si asul "" Hindi magandang pinapasama ang loob ng buntis .....""
BINABASA MO ANG
Dark series: Leonardo Monteverde:the heartless.
RomanceLeonardo Monteverde is one of the most richest businessman in the country nasa kanya na ang Lahat gwapo,matalino,mayaman ......at Ang babaeng pinakamamahal niya.... Pero dahil sa isang aksidente nagbago ang Lahat sa kanya ...... emotionally and phys...