chapter 20

14.8K 381 14
                                    

Ngayon ang check up ko sa doctor five months na akong buntis at Ngayon ko malalaman kung anong gender nila Wala si Leon dahil may business trip ito sa Europe nagpaalam ito sa akin kahapon malungkot ako dahil sa Wala siya Ngayon nakasuot ako ng pink maternity dress na hanggang tuhod ang haba na may print na bulaklak Matapos Kong I tirintas ang buhok ko ay ready na akong umalis nagpaalam ako Kay manang tina at sumakay ng elevator.

Nang Palabas na ako ng elevator ay nakita ko si Warren na papasok sa entrance ngumiti ito at lumapit sa akin..

"San ang Punta mo?"tanong niya

"Check up ko ngayon"nakangiting sabi ko sa kanya"malalaman ko na kasi ang gender nila..." masayang sabi ko sa kanya ...

""Wow congrats ...ummm asan si Leon..bat hindi mo kasama "" Tanong  niya sa akin

Nalungkot ako sa tanong niya "Wala siya Ngayon nasa business trip   siya sa sabado pa ang uwi niya " sabi ko sa kanya ...

"Dont be sad Dapat si Leon ang malungkot dahil Wala siya ngayon gusto mo ba samahan kita ?" tanong nito

"naku!!!  Wag na Baka may ma's importante ka pang gagawin.."

"No it's fine I also want to know  their gender ...so please""?  Nag pa cute pa ito na ikinatawa ko..

Ok" kung talagang Wala kang gagawin...Nakangiting sabi ko sa kanya sobrang bait talaga ni Warren sa kanila kasi siya ang pinaka sweet at caring minsan dumadalaw siya sa unit na may bit bit na pagkain...masaya ako at kahit papano nagkaroon ako ng mga kaibigan na kagaya nila...

Habang nasa biyahe kami kwento siya ng kuwento ng nakakatawa  masaya ang biyahe patungong hospital  naging magaan ang loob ko  dahil sa kanya...

Nandidito kami sa waiting area may ibang buntis din na kasama ang mga asawa nila at kahit buntis na ay napapalingon parin sila sa kasama ko nakaupo si Warren sa tabi ko siya ang nagbibitbit ng shoulder bag ko ng biglang tawagin ang pangalan ko.  Ng makapasok kami Nagulat ang doktor dahil sa  Hindi si Leon ang kasama ko..

"Hi po dok ummm... si Warren po kaibigan ng asawa ko nasa business trip po kasi walang Sasama saakin ....Hindi ko alam kung Bakit nagpapaliwanag ako siguro dahil sa ayokong pagisipan ng masama..

"Hello dok...I'm Warren Fang..."pagpapakilala nito na makipagkamay pa .....

Humiga ako sa kama NASA tabi ko naman si Warren ng lagyan ng gel ang tiyan ko....

"Naririnig mo naman ang heart beat nila mommy ibigsabihin healthy Sila ...hmmmm..."iniikot ng doktor ang aparato sa tiyan ko "wow"" congratulations mommy ""  see this? sabay turo sa parang may maliit na tusok ..."magkakaroon ka po ng three boys...mommy.asul""

Napaiyak ako sa nalaman ko hinawakan ni Warren ang kamay ko napatingin ako sa kanya Nakangiti ito "congratulations... I'm happy for you""

."" thank you.... sabi ko sa kanya Pagkatapos nun ay pinunasan ng doktor ang tiyan ko Binilinan niya ako na wag Masyado mais-stress at inumin ang vitamins at kumain ng masustansya Pagkatapos non ay nagpasalamat kami at umalis na...

"Want to celebrate it"? Tanong ni Warren sa akin..

"Huh?? 

Sabi ko mag celebrate tayo..." ngumiti ako sa kanya

"Sige Punta tayo ng mall  bibili sana ako ng maternity dress Hindi ko na kasya yung ibang damit ko tumataba na ata talaga ako...pagrereklamo ko sa kanya tumawa Lang ito at tumingin sa akin pataas Pababa...

""Hmmm... no your not fat just very pregnant... for me your beautiful pregnant...seryoso nitong sabi...

Nahiya ako sa sinabi niya ..."nambola ka pa ...."! Tumatawang saad ko sa kanya...

Dark series: Leonardo Monteverde:the heartless.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon