Matapos akong maligo ay isinuot ko ang biniling damit ng assistant Ni Leon kulay pink ito sleeveless at may malaking ribon sa likod at ang sapatos naman ay pink doll shoes na plain lang sakto Lang ang sukat ng damit sa akin dahil sa cotton at stretchable naman ito Inayos ko Lang ang buhok ko na may malalaking kulot at nag headband Lang ako ng ayos na ako ay lumabas na ako ng kuwarto nakita ko si Leon na Inaayaos ang pagkakalagay ng kurbata niya lumapit ako sa kanya at ako na ang nagayos para sa kanya habang inaayos ko ang paglalagay ng kurbata ay nakatitig Lang ito sa akin humawak ito sa bewang ko medyo naka yuko din ito amoy na amoy ko ang pabango ko sa kanya siguro gumamit nanaman siya ...
ng maayos ko na ay ngumiti ako sa kanya na siya namang biglang paghalik niya ng bitawan niya ang labi ko ay pinalo ko siya sa dibdib na ikinatawa niya Lang...
"Your so beautiful baby.."
"Tsssk nambobola ka nanaman..."
"Nope it's true baby.." sabi nito sabay yakap sa akin..."Tara na late na late kana sa trabaho mo..."
Ng makalabas Kami ng unit namin ay sumakay na Kami ng elevator ng biglang Tumigil sa unit ni Harry..Nagulat pa si Harry ng Makita Kaming magkasama ni Leon...
"Hi Harry"? Bati ko sa kanya..
Pumasok ito at tinitigan kaming dalawa ni Leon
"What a surprise are you both okay now?" Tanong nito sasagot na sana ako ng magsalita si Leon.
"Yes we're okay now " sabi ni Leon pinanlakihan ko siya ng Mata ngunit ngumiti Lang ito...
"That's good to hear "don't do stupid stunts again man" if ever asul get hurt again we will take her away from you.... remember that "...
"Yes I know that ...."masungit na sabi ni Leon Kay Harry..
Ng makalabas Kami ng elevator ay Yumakap sakin si Harry...na ikinabusangot naman ni Leon
"Bye Asul.... take care ok bye kid's sabay hawak sa tiyan ko "
Ng makaalis na si Harry ay lumingon ako Kay Leon na nakabusangot Ngayon
"Bakit sambakol yang mukha mo ...?tanong ko sa kanya
"Really baby you asking me"?sabi nito
"Wag mong sabihing nagseselos ka"!!!?
Isn't it obvious baby"? Sabi nito natawa ako sa reaksiyon niya umiling nalang ako at nauna sa kanya Hinabol naman niya ako at hinawakan ang kamay ko hanggang sa sasakyan ay nakahawak parin siya saakin ang higpit nga ehh...pero Hindi ako umangal dahil sa ansarap sa pakiramdam ang init ng palad niya ...
"I love to hold your hands it's perfectly fit in mine" sabi nito kinilig naman ako sa sinabi niya Nagkwentuhan Lang Kami hanggang makarating Kami sa Monteverde Hotel ng makababa Kami sa sasakyan ay talagang pinagtitinginan kami nakay Leon ang shoulder bag ko at nakaalalay ito sa akin nahihiya nga ako dahil nasa amin Lahat ng Mata ng tao yumuyuko naman ang ilang impleyado niya sa tuwing nadadaanan namin sila ng makasakay Kami ng private elevator niya ay nakahinga ako ng maluwag napatingin naman ito sa akin...
"Why baby something wrong"?
"Ahhmmm""wala ni nerbiyos Lang ako...nahihiya kasi ako"" sabi ko sa kanya ng maramdaman kong niyakap niya ako at kinantalan ng halik ...
"Your beautiful baby so don't mind them just focus on me ..."""nakangiting sabi nito at dahil don ay naging maayos ang pakiramdam ko ng makapasok kami sa office niya ay sinalubong Kami ng sekritarya niyang halos Wala nang tinago sa suot na damit Napakunot pa ang noo nito ng Makita ako nginitian ko siya ngunit Hindi niya ako pinansin ....pero ng tumingin Kay Leon kala mo sobrang bait at parang Si Leon Lang nakikita...
"Baby this is my Secretary Jane and Jane this is my wife Asul from now on be polite and good to her whenever she's with me or I'll fired you" madiing sabi ni Leon sa kanya napansin ata ang pang snob ng sekritarya niya saakin ..ngumiti nalang ako sa babaeng nasa harapan ko ..
"Nice meeting you Mrs.Monteverde.."
"Sasagot pa sana ako ng hinila na ako ni Leon sa main office niya.."
Ng makapasok kami sa office niya ay sobrang Ganda sa loob glass window din ito ng bumitaw ako sa pagkakahawak niya ay lumapit ako sa glass window niya kita mo ang buong siyudad sa kinatatayuan ko ngayon pano pa Kaya pag Gabi na.." ng maramdaman ko ang pagyakap ni Leon sa likod ko hinihimas din niya ang tiyan ko ..
"Do you like it"?
"Oo ang ganda naman dito.." sabi ko sa kanya .
Humarap ako sa kanya at nakita ko sa likod niya ang mga papeles na nakapatong sa table niya..
"Leon.."
"Hmmm....?"
"May trabaho ka pa " Sige na simulan mo na...."
Sumunod naman ito sa akin hinila niya ako para sana paupuin sa sofa niya ng napatigil ako sa paghakbang dahil sa nakita ko nilapitan ko ito nasa mesa niya yung picture ko kuha yun sa butterfly garden at yung isa naman ay nakasakay ako Kay silver may isa pa nung kasal namin at ang talagang nagpaluha sa akin ay ang sonogram ng babies namin sobrang Nabigla ako dahil sa kala ko ang makikita Kong picture ay Kay miss Lillian ngunit Kami pala kala ko Wala Lang Kami sa kanya. .
"Your crying again ,""" sabi nito sa akin pinunasan niya ang luha ko . .hinalikan niya ang mga mata ko.."I promise to my self that I will make you smile when your with me".....please smile always baby..."I hate when your crying""
"Hindi naman ako naiiyak dahil sa malaungkot ako naiiyak ako kasi masaya ako..."
Ngumiti siya sa akin at hinalikan ulit ako ngunit sa labi na ngayon....
Maghapon Lang ako sa office niya sabay kaming kumain Natapos naman niya ang mga Dapat niyang gawin pakiramdam ko nga nadidistract ko siya ...pero Hindi naman daw...masaya ako dahil sa unti unting bumabalik ang dati pero Ngayon ramdam Kong sincere siya sa Lahat ng ginagawa niya ...para saamin....hopefully Tuloy Tuloy na ito...
Bandang six na Nang Gabi Kami naka uwi nagdinner narin Kami sa restaurant ni Warren ng makabalik Kami sa Empress tower ay nasalubong namin si Jacob na gaya ni Harry ay Nagulat din at gaya ng sabi ko parehas din Sila ng sinabi ni Harry na ilalayo daw nila ako Kay Leon pag naulit ang ginawa niya sa akin noon ....
Nang Matapos kaming maligo at nagpalit ng pantulog ay minasahe niya ang paa Kong sumasakit tumawag muna ako Kay Santi na pupuntahan namin sila Bukas Wala naman itong Tanong saakin nagusap Lang Kami ng saglit at nagpaalam na akong matutulog na...
Nakahiga na Kami sa kama ngayon marami kaming pinaguusapan hanggang sa parehas kaming inantok nakayakap siya sa akin hanggang sa makatulog Kami
Kinaumagahan gaya ng dati nauna akong magising sa kanya nagluluto ako ng Pumasok siya sa kusina naka boxer shorts Lang ito at walang pang itaas Natulala ako sa kanya saka Lang ako natauhan ng halikan niya ako sa labi nakangiti ito na parang nangaasar na ikinanguso ko dahil sa alam ko ng iniisip niya na pinagpapantasyahan ko siya tumawa ito tinalikuran ko siya ngunit humalik siya sa pisngi at balikat ko
"Good morning beautiful""...
"Morning""Bakit Wala ka nanamang pang itaas ""?
It's hot""
And lamig kaya""!! Mag suot ka ng t-shirt magkakasakit ka niyan sa.ginagawa mo.."
Baby""?...
"Hmmmm"?...
" I love you..." sabi nito sa akin natigilan ako sa sinabi niya at humarap sa kanya ....ngumiti Lang ako sa kanya at hinalikan siya sa pisngi
Magsuot kana ng damit magaalmusal na tayo..."
yun Lang ang sinabi ko sa kanya nakita kong Ang paglungkokt ng mukha niya Tumango Lang ito at umalis para Kumuha ng damit alam Kong maynagbago sa kanya at yun ay ang pagtanggap sa akin bilang asawa niya ngunit Hindi ko maiintindihan kung Bakit Hindi ko magawang sabihing Mahal ko din siya .... samantalang Mahal na Mahal ko naman talaga siya Hindi yun nabawasan o nagbago kahit may mga nangyari Hindi maganda sa pagsasama namin siguro gusto ko muna makasigurong Hindi na ako masasaktan sa gagawin Kong disisyon ngayon.....
BINABASA MO ANG
Dark series: Leonardo Monteverde:the heartless.
RomanceLeonardo Monteverde is one of the most richest businessman in the country nasa kanya na ang Lahat gwapo,matalino,mayaman ......at Ang babaeng pinakamamahal niya.... Pero dahil sa isang aksidente nagbago ang Lahat sa kanya ...... emotionally and phys...