Mahigit isang linggo na ang nakakalipas ng Bumalik ako sa condo unit namin ni Leon nung una nga parang ayaw pa akong pasamahin ni Santi Kay Leon dahil nga sa Baka daw ano nanamang gawin niya sa akin pero kinausap siya ni Leon ng masinsinan Hindi ko naman alam ang pinagusapan nila sa huli pumayag din si Santi Kay Leon.
Maayos naman ang pagsasama ulit namin sa isang linggong yon ay walang palya ang pagpapakilig niya sa akin malambing at masayahin siya palagi nawala na yung malamig na tingin niya sa akin pero sa iba ganon pa rin siya bumibisita din si Jacob, Harry ,at Warren ng malamang nakabalik na ako minsan sa amin Sila kumakain gaya ng dati kung tatanungin ako kung okay na Kami ni Leon Oo naman Hindi pa man ako tumutugon sa I love you niya ay Wala naman siyang palya sa pagsabi nito saakin araw araw...
Magisa ako Ngayon sa condo unit namin dahil sa may pasok si Leon sa office ayaw niya nga sanang Pumasok dadalhin nalang daw niya ang work niya dito sa Bahay pero dahil sa ayaw kong pumayag dahil sa Hindi din naman siya magco- concentrate sa trabaho niya Kaya nagalit ako sa kanya saka nalang sabi ko
pag kabuwanan ko na buti nalang at pumayag din sa huli . .Bukas pa ang dating ni manang tina pinabalik ni Leon para daw May kasama ako nakaupo ako sa sofa habang nanonood ng cartoons habang kumakain ng gummy bears Sa sobrang tutok ko sa panonood ay nakalimutan ko ang cellphone ko sa kuwarto ng biglang tumunog ang landline phone ng sagutin ko ito ay ang pagaalalang boses ni Leon ang narinig ko..
"Hell-..
"
"Baby why your not picking up"" your phone I been calling you several times " "even my text to you I waited but your not replying either"" what are you doing??""Leon kumalma ka na lowbat ako kaya naman nagcharge ako sa kuwarto "nakalimutan Kong kunin dahil sa nanonood ako ng t.v " Leon kumalma ka " ayos Lang ako ok" sorry...
"It's okay baby just' don't forget to carry your phone whenever you go " ok " love you " miss you already " want something before I go home"?...
"Hmmm.... gusto ko ng shomai at mogu mogu...."
"Huhh"? '.... What is that..."? is that healthy to eat"?
"Leon kung ayaw mo wag nalang ako nalang ang bibili " nagtatampong sabi ko sa kanya...
"No no... It's okay baby I'll buy it don't go out ok two more meetings then I'm done here love you see you later..."Bye..
"Bye ingat sa pag dra-drive ok... Bye bye...pasalubong ko"" pahabol ko sa kanya na ikinatawa niya..
"Okay baby...love you bye..."
Ng mamatay ang tawag ay Napangiti ako ansarap sa pakiramdam na lagi siyang sweet sa akin ...
Nagluluto ako ng sopas ng may mag door bell ng binuksan ko ang pinto ay nakita kong nakatayo si Harry may bitbit itong plastic malungkot ito hindi gaya ng dating naguumapaw ang kasiyahan...
"Hi
"Oh hellow Harry napadalaw ka ata teka Bakit mukhang namumutla ka.."? Tanong ko sa kanya ng lumapit ako ay sinipat ko ang leeg niya tumingkayad pa ako dahil sa tangkad niya mainit nga ito ..
"May sinat ka ?? Halika at Pumasok ka kumain ka naba?" Umiling Lang ito at sumunod sa akin "tamang Tama nagluto ako ng sopas upo ka muna sa sofa kuha Lang ako ng gamot ok teka ano bang bitbit mo..."?
"Ice cream..."
"Tsssk..."May lagnat ka pero ice cream ang hawak mo San kaba galing"? Humiga ito sa sofa at pumikit..
"I just came back from Japan ....."
"Trabaho ba?"
"Nope I visit my Family..."
BINABASA MO ANG
Dark series: Leonardo Monteverde:the heartless.
RomanceLeonardo Monteverde is one of the most richest businessman in the country nasa kanya na ang Lahat gwapo,matalino,mayaman ......at Ang babaeng pinakamamahal niya.... Pero dahil sa isang aksidente nagbago ang Lahat sa kanya ...... emotionally and phys...