chapter 23

15.8K 381 4
                                    

"I already love you...."

"Come back to me....."

Paulit -ulit na bumabalik ang mga katangang sinabi ni Leon sa akin gustong gusto ko siyang paniwalaan ngunit Wala pa siyang nagagawa para patunayan Lahat ng sinabi niya ....

Minsan na akong umasa at naniwala sa kanya ngunit naging luhaan naman ako sa bandang huli....napabuntong hininga ako ano bang Dapat kong gawin..

"Ang lalim naman nun..""

Napalingon ako Kay Santi na umupo sa tabi ko Nandito kasi ako sa bench sa may garden linggo Ngayon at rest day ni Santi
"Bakit nandidito ka nasan Si empress..? At Queenie...?"

"Si empress nasa kuwarto iniwan ko muna dahil sa mainit ang ulo " Si Queenie kinuha ni mommy gumagaling daw kasi si Dad pag nakakasama niya si Queenie..."

"Teka nga asul Bakit mukhang problemado ka nanaman..."?

"Si Leon kasi...."

"Oh Bakit nanaman .....anong kabulastugan"! Nanaman ang ginawa..."? ng asawa mo..?

"Nung isang araw kasi nagpunta dito pinapauwi na ako at isa pa sabi niya may gusto narin daw siya sa akin...."

So.."? Naniwala ka ba"? Sincere Ba?nagmakaawa Ba?'....nakuh mga ganyan niyang hirit ehhh ... Asul tandaan mo ang puso Hindi natuturuan ..

tumingin ito sa akin "Asul sana ...sa pagkakataong ito maging wais ka sa pagdidisisyon mo dahil ayaw kong nakikitang nasasaktan ka nanaman..."nasa sayo naman kung patatawarin mo siya at bibigyan ng isa pang  pagkakataon..."Hayyyyyy...Bakit Ba napaka bait mo.....?.....Halika nga dito...""Yumakap ako sa kanya sa amin tatlong magpipinsan si Santi ang pinaka sweet.....

"Santi ...may Tanong ako sayo...?"

Hmmm...?

Mahal mo ba talaga si empress....,""?

"Ano bang klaseng tanong yan ...""!!..

"Siyempre ..naman..Mahal ko yun kahit amasona yun at nagger at kahit may pagka isip bata pa ay Mahal na Mahal ko yun Hindi ko rin alam kung Bakit ako nagbago siguro dahil sa kanya  .... love can change everything even a person.... nakangiting sabi nito......

"Ehem..."""

Sabay Kaming napalingon Kay empress na naka tayo sa likod namin...

"Hi sweet heart... tapos ka nabang mag-emo sa kuwarto natin""? sabi ni Santi na lumapit sa asawa at kinantalan ng halik sa labi at niyakap .....hinahaplos din niya ang tiyan ni empress naku.... naman king"" wag masyadong makulit sinisipa mo nanaman si mommy..... "sabi ni Santi habang patuloy sa pag himas ng tiyan ng asawa...

Nakikita ko ang naguumapaw na pag-ibig sa kanilang dalawa..."king " daw ang pangalan na napili nila sa magiging anak nila ...masaya ako Kay Santi dahil sa maayos at masaya na siya ako kaya kaylan Kaya maayos ang buhay ko...

Dahil ayaw kong makagulo sa family bonding ni Santi at empress Kaya naman nagpunta nalang ako sa mall nagpahatid ako sa driver nasa daanan Kami ng may mapansin akong ginang  at matandang babae na nasiraan sa gilid ng kalsada  ..."manong Abel paki hintuan yung nasiraan ..." ng makatapat kami sa kanila ay bumaba ako at ganon din si mang Abel...
"

" ng Makita ko Sila ay mukhang mayaman Sila dahil sa pananamit at kilos nila  ....

"Kamusta po nakita ko pong nasiraan kayo ng sasakyan  may maitutulong po ba Kami...?"

"Pasensya na hija kanina pa Kami  dito wala pa yung driver na tinawagan  namin hija wala naman Kaming alam sa pagaayos ng sasakyan... sabi ng ginang...

Dark series: Leonardo Monteverde:the heartless.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon