chapter 12

14K 368 8
                                    

Tinulungan niya akong pulutin ang mga nalaglag na prutas Hindi ko maintindihan kung Bakit naging ilang ako sa kanya.siguro dahil sa nangyari narin sa akin kaya naman ganito ako.

""Salamat""

Sabi ko dito Nakatingin Lang ito sa akin kukunin ko sana ang supot ng ponkan sa kanya ngunit inilayo niya ito sa akin.

""Bago ko ibigay to sagutin no muna ang Tanong ko""  Bakit mo ako nilalayuan  ...?

An"o bang sinasabi mo na nilalayuan kita ...Medyo busy Lang ako "" sa Rancho...."

Hindi ka magaling  magsinungaling "" sabi nito

Huminga ako nang malalim ngumiti ako sa kanya "" Hindi ako umiiwas Masyado Lang ako talagang abala ...mahinahon kong sabi .

Hindi ko maiwasang titigan ang mukha nito sa Hindi ko maintindihang dahilan parang gustong gusto Kong pisilin ang ilong niya ...

May problema Ba?"

Ahmmm.""... Anton pwedeng papisil nang ilong mo? Hindi ko mapigilang itanong

Nagtataka man ay Tumango ito lumapit ako sa kanya yumuko naman ito upang maabot ko ang mukha nito...pinipindot ko nung una hanggang pisil pisilin ko na Hindi naman ito nagrereklamo.

Nang Medyo  nakita kong Namumula na  ang ilong niya ay tinigilan ko na kahit gusto ko pang pisilin ito . Nagyaya siyang kumakain dahil gutom na daw siya   nang tanongin niya ako kung saan ko gustong kumain sabi ko sa kanya kahit saan .ang ending ng kahit saan ko ay sa restaurant na nasa malapit Lang .

Nagtanong ako kung may  fried chicken sila at nang meron nag order ako nang isang bucket Nagulat pa si Anton at tinanong kung Kaya Kong ubusin yun sabi ko naman ay kaya ko.

Nagkwentuhan pa Kami at parang nabawasan na ang ilang ko sa kanya .dumating ang order namin ay nilantakan ko agad Tinanggal ko ang balat at tanging laman Lang ang kinain ko sarap na sarap ako at di ko napansin na pinapanood pala niya ako...

""Gusto mo""? Tanong ko sa kanya tumawa Lang ito

""Wag na Baka kasi kulang pa sayo ""di ko alam favorite mo pala ang fried chicken...sabi nito na mukhang natutuwa sa pagkain ko ...

Ngumiti Lang ako dito nang bigla nitong punasan ang gilid ng labi ko napapitlag ako sa ginawa nito.

"Amm... Sorry may sauce kasi sa pisngi mo "" sabi nito agad kong pinunasan ang bibig ko.Nagkwentuhan Kami habang kumakain Nang magyaya na akong umuwi. Habang nasa sasakyan Kami ay yung dalanghita naman ang kinain ko habang nagmamaneho siya....halos makalahati ang dalanghitang isang supot dahil sarap na sarap ako..

""I think you should stop eating that ...sabay turo sa kinain ko.. marami kanang nakain Baka sumakit ang tiyan mo""

Sabi nito Tumango Lang ako nang maubos ko ang huling binalatan ko. Nang makarating Kami sa mansiyon ay nagpasalamat ako sa paghatid niya saakin umalis din naman ito dahil busy sa Cassa Blanca dahil marami daw ang pumapasyal sa butterfly garden..

Dumeretso ako sa opisina ko at Inayos ang mga papeles mga resibo na Kaylangan bayaran ngunit habang ginagawa yun ay panay parin ang kain ko Ngayon naman ay ponkan naman ang nilalantakan ko .

Natapos ang buong maghapon ko sa loob nang aking opisina kinagabihan  ay maaga akong nakatulog kahit kinukulit ako ni justine na manood ng binili niyang CD ng crush niyang Korean...

Bandang four a.m. nagising ako dahil nagugutom ako bumaba ako sa kusina Wala pang gising binuksan ko ang ref sabay takip nang ilong  Ko.

Kumuha ako nang fresh milk at pan bread Kumuha ako ng ketsup at  ipinalaman  sa panbread kinain ko yon halos maubos ko ang tinapay sa sobrang gutom ko ...Nagtagal pa ako sa kusina nang mabusog ako ay Umakyat na ulit sa kwarto ko.....

Dark series: Leonardo Monteverde:the heartless.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon