Nang makapasok Kami ay mahigpit ang kapit ng dalawang bata sa kamay ko pinagtitinginan kasi sila ng mga tao ang ilan mukhang naaawa may iba tinakpan pa ang ilong dahil nandidiri Napailing ako mga tao nag naman.
Nagtungo muna kami sa banyo ng fast-food sabi ng manager Doon nalang sa main office nagtataka nga ako kanina kasi ayaw niyang magpapasok pero nang malaman niyang nandidito ang big boss niya naging masikaso na .... Nang NASA loob na Kami ay hinubad ko ang mag damit nila.Nang biglang Nagulat ako puro pasa at sugat ang katawan ng batang lalake na ang pangalan ay Kevin at batang babae naman ay kallen ang pangalan. Biglang bumukas ang pinto
"Yes "" April a boy and girl clothes hmmm....lumapit si Harry sa amin at tinignan ang mga bata ..."in boy maybe seven to eight years old yeahh""'''....just pick....yeahh"" and the cute girl is about age of three..." and shoes too yup! just do pick a lot so we can choose what suits to them ok bye""...
Nang Matapos yung tawag ay ngumiti ito sa akin at Nagulat din sa pigura ng mga bata sa harapan ko ...
"Nasaan si Warren at Jacob"? Tanong ko."Jacob called doctor and Warren just go out to settle something ""... sabi ni Harry...
Bumukas ang pinto at Pumasok si Warren na may bit bit na sabon,toothpaste,toothbrush, my first aid kit din itong dala lumapit ito sa akin .
"I ask one of my staff to wash them"" sabi nito
"Nakuh!!"Warren ayos lang ako na magpapaligo kaya ko naman ehh saka ...mukhang takot sila sa iba...""
But"" itinaas ko ang kamay ko at ngumiti ayos Lang talaga..
.nangunot ang noo nito no"" just let my staff help you you might slip"" sumangayon na ako dahil sa Baka matakot ang mga bata pag Makita Kaming nag aargumento.
Dumating ang sinasabi niya na tutulong sa pagpapaligo sa mga bata kaya sinimulan na namin si May Anne naman ang naglilinis ng katawan dahil Hindi ako makayuko ng mabuti ako naman ang nag shampoo sa kanila at tinulungan sa pagsisipilyo Nang Matapos Kaming paliguan sila ay inilabas na namin sila nakita kong may doktor at isang babaeng May makapal na salamin na may bit bit na mga shopping bags .
Sinuri sila ng doktor at sinabing kulang daw sa nutrition ang mga bata bukod Don ay okay naman sila ....ginamot ng doktor ang sugat ng mga bata lalo na Si Kevin si kallen naman nabihisan ko na at nakaupo sa hita ko...ng Okay na sila ay binihisan ko na Si Kevin. Nang Matapos yun ay yumakap ito sa akin na kinagulat ko Napangiti ako dahil sa ito siguro ang paraan ng pasasalamat niya napaangat ang ulo ko nakita kong Nakatingin sa akin silang Lahat nag thank you ako sa kanila na ikinangiti Lang nila ... lumabas na Kami para pakainin ang mga bata kumain ng kumain si Kevin gutom na gutom siguro sila Hindi ko parin sila tinatanong kung Bakit sila napunta sa sitwasyon nila ngayon ...tinuloy ko ang pagpapakain Kay kallen napaka cute niyang bata para ngang hindi sila pulubi dahil sa may pagka tisoy at tisay ang mga bata ..
"Gusto mo pa ""? tanong ko Kay kallen "ayaw po " at umiling pinunasan ko ang bibig niya Yumakap ito sa akin inaantok siguro...Napalingon ako Kay Warren ng kunin niya si kallen hindi naman natakot ang bata yumakap ito sa leeg niya ...
"You're too nice for an heartless Leon Asul"... sabi ni Harry...
Napalingon ako sa kanya napatingin din ang kasama niya na P.A daw niya na Si April..."boss asawa ni sir Leonardo?" Tumango Lang Si Harry Sa assistant niya .
"Hi" ako nga pala si Asul San-." I mean Monteverde.... nilahad ko ang kamay ko para makipagkamay "nakuh"" ma'am ang Ganda ganda mo naman kala ko manika ka kanina kahit buntis ka nakakainlove ka ansuwerte naman ni sir Leonardo sayo"" napangiwi Lang ako sa kanya .
Nang Matapos kumakain si Kevin ay sinimulan ko na siyang kausapin
"Kevin"? magtatanong si ate pwede"? Tumango ito sa akin
BINABASA MO ANG
Dark series: Leonardo Monteverde:the heartless.
RomanceLeonardo Monteverde is one of the most richest businessman in the country nasa kanya na ang Lahat gwapo,matalino,mayaman ......at Ang babaeng pinakamamahal niya.... Pero dahil sa isang aksidente nagbago ang Lahat sa kanya ...... emotionally and phys...