Mahigit isang buwan na Kaming kasal ni Leon sa isang buwan na yon ay masaya at maayos naman ang pagsasama namin sabay kaming kumain ng agahan pag umaga pag tanghali naman ay kadalasan sa labas Kami kumakain sinusundo niya ako at sa Gabi sabay din kami sa hapunan dahil sa maaga naman siyang umuwi sa Gabi. Sweet siya at palaging inaasikaso ako ng dumalaw nga kami sa OB -Gyn na sinasabi niya masaya siya ng marinig ang heart beat ng mga anak namin healthy Sila binigyan din Kami ng ultrasound picture ng babies namin sobrang saya niya sa mga oras na yun kita ko sa Mata niya masaya din ako dahil sa tingin ko tinutupad niya ang pangako niya na susubukan niyang kalimutan ang nakaraan at magpatuloy sa hinaharap kasama kami ng mga bata....
Maraming nangyari sa isang buwan na nagdaan merong nagpupunta ang mga kaibigan ni Leon para makikain at makipagkwentuhan sa amin sa unit dumalaw din si Santi at empress dito sa unit namin at nalaman kong Kay empress pala ang pinakatuktuk na floor dito sa Empress tower nag bonding din Kami tinuruan ko siyang manggantsilyo ng mga mittens at bonnets...mga baby socks .....ito kasi ang hobby ko kapag magisa ako sa unit mabilis naman siyang natuto. Tumatawang din si justine at mga bata sa akin ramdam Kong masaya Sila sa patira sa Rancho nalaman kong malapit Sila Kay Don Miguel at mga tao doon masaya ako dahil sa maayos at masaya Sila. Sa isang buwan ko dito Hindi ko pa nakikilala ang mga magulang ni Leon panay daw kasi ang labas ng bansa ng magulang niya.
Nasa sofa ako at naggagantsilyo ako ng bonnet kulay sky blue ang kulay ng sinulid na ginagamit ko karaniwan yellow green at white threads ang gamit ko dahil sa Hindi ko pa alam ang gender ay mga unisex ang kulay na ginagamit ko next month pa ulit ang check up ko at malalaman na namin ang gender nila kaya excited kami nawawala na ang morning sickness ko siguro tapos na ako sa paglilihi..
Naramdaman kong may umupo sa tabi ko ng iangat ko ang ulo ko bigla nalang akong hinalikan sa labi hindi na ako Nagulat dahil lagi naman niya akong hinahalikan..
"Your still doing that ..."sabay yakap sa akin hinila pa niya ako sa dibdib niya para sumandal Doon na talagang gustong gusto ko at hinihimas nanaman niya ang tiyan ko..
"Hmmm...gusto kasi na makitang isusuot nila ito paglumabas Sila "" hinalikan niya ako sa balikat na nagpapatayo sa balahibo ko ..
"Bakit ka nga pala nandidito diba may trabaho ka...?" Tanong ko sa kanya
"Yes but I miss my babies so I go home because you always pop! In my mind .... sabi nito na ikinatawa ko..
"Why"??
"Wala naman ang sweet sweet kasi ng mister ko "" sabi ko sa kanya sabay pisil ng ilong niya......ngumiti Lang ito hindi na daw siya babalik sa opisina niya Kaya ayon maghapon kaming nagkukulitan at Nagkwentuhan .....
Isang linggo na ang nakakalipas nandidito ako Ngayon sa mall hinatid ako ni mang Jun driver siya ni Leon na ngayon ay driver ko na wala kasi akong magawa sa Bahay Kaya Naisipan Kong gumala nagtitingin ako ng libro na puwedeng basahin ng makapili ako ay umalis na ako sa book store ng Palabas ako may nahagip ang Mata ko sinundan ko Sila ng tingin ....habang naglalakad...kusang naglakad ang mga paa ko upang sundan sila nakita ko silang Pumasok sa isang mamahaling restaurant na pagmamay ari ni Warren ng makapasok Sila nakita kong umupo Sila sa dulo masaya silang naguusap ...
Maganda ang babae maikli ang buhok Matangkad ito at balingkinitan ang pangangatawan at sobrang sopistikada sa pagkilos bagay Sila napapalingon nga ang mga tao sa kanila Napahawak ako sa puso ko na parang tinutusok ...kahit nasa labas ako kitang kita ko Sila dahil sa glass window ayakong magisip ng di maganda Kay Leon hawak ko ang cellphone at tinawagan ko siya nakita kong tinignan niya ang cellphone niya ngunit pinatay ang tawag ko nasaktan ako sa ginawa niya inulit ko ang tawag ngayon sinagot na niya ..
"Hellow..?"
"Umm hi naistorbo ba kita ..."?
"No "why "? You called. ..?
BINABASA MO ANG
Dark series: Leonardo Monteverde:the heartless.
RomanceLeonardo Monteverde is one of the most richest businessman in the country nasa kanya na ang Lahat gwapo,matalino,mayaman ......at Ang babaeng pinakamamahal niya.... Pero dahil sa isang aksidente nagbago ang Lahat sa kanya ...... emotionally and phys...