Tiểu Duy tuy vốn thiện lương, nhưng Tiểu Duy trước kia còn không có thiện lương đến mức xen vào việc của người khác. Chính là bởi hiện tại nàng trở nên càng ngày càng thủy nhu, bắt đầu thường xuyên sinh lòng trắc ẩn, cho nên ở rừng cây nhìn thấy bạch hồ đồng loại bị thương, liền bắt Phù Sinh cứu mang về hàn băng địa ngục.
Phù Sinh sau khi dùng phổ sinh chú cứu bạch hồ kia, tay để sau lưng đứng ở hàn băng đỉnh, nhạy bén phát hiện phía sau có tiếng bước chân rất nhỏ, đang muốn xoay người lại, chợt nghe một giọng nữ thập phần kiều mỵ truyền đến: "Nhiêu Cơ đa tạ đại nhân ân cứu mạng." Âm thanh vàng ngọc uyển chuyển.
Phù Sinh xoay người, chỉ thấy một thân ảnh đỏ rực chậm rãi dựng lên, ngẩng đầu lên đúng là dáng vẻ sáng rỡ không gì sánh được, mắt hạnh má đào, dáng mặt đỏ như thoa son. Nhìn quanh thế gian, vạn lần lưu danh, rõ ràng rất yêu kiều mị hoặc, so với vẻ đẹp của Tiểu Duy lại có bất đồng. Trong nét đẹp của Tiểu Duy có chứa vẻ thanh lịch tao nhã, trong vẻ mị hoặc lại sáng tựa hoa sen. Mà yêu nữ này, hiển hiện vẻ mĩ miều, bất luận là nam nhân nào đều không thể cự tuyệt mĩ sắc này.
"Nếu không có đại nhân cứu giúp, Nhiêu Cơ sợ là đã hương hồn tán diệt ." Thanh âm nũng nịu nhuần nhuyễn, Nhiêu Cơ tiến gần đến Phù Sinh, gió thổi lật tà áo lụa đỏ hồng mỏng tang trên người Nhiêu Cơ, tay áo thoang thoảng hương thơm, mơ hồ có thể thấy được bờ vai trắng ngần dưới lớp lụa mỏng, sóng mắt Nhiêu Cơ tụ hội lại trên người Phù Sinh.
Nhiêu Cơ thần sắc ngẩn ra, phát giác ngọc tiêu của Phù Sinh đặt lên bả vai của nàng, lập tức lụa mỏng che mặt uyển chuyển cười khẽ nhìn về phía Phù Sinh: "Đại nhân làm cái gì vậy?"
Nếu là người khác, sợ là sớm thần phục dưới bộ dáng phiên dật xinh đẹp, đáng tiếc, nam nhân trước mặt này là Phù Sinh, đối với Nhiêu Cơ, hắn chỉ có một định nghĩa, là một nữ hồ tu hành ngàn năm. "Cứu ngươi không phải là bản tôn, nếu không phải Tiểu Duy, bản tôn sao có thể xen vào việc của người khác." Vẫn là ngữ khí băng lãnh như trước kia, lại làm cho người nghe cảm thấy một cỗ hàn khí lạnh thấu xương.
Nhiêu Cơ mắt thoáng sững sờ, nhưng cũng chỉ chợt lóe lướt qua, liền lui về phía sau vài bước: "Tiểu Duy...?" Nhiêu Cơ cúi đầu trầm tư một hồi, mới giương mắt nhìn về phía Phù Sinh, "A, chính là vị Tiểu Duy tiểu thư mà đại nhân thà rằng tan mất vạn năm tu vi cũng muốn bảo hộ, Tiểu Duy tiểu thư..." sóng mắt lưu chuyển, ý cười hiển lộ, càng phát ra mị hoặc.
Hiện giờ, Tiểu Duy ở tiên yêu hai giới cũng coi như danh nhân rồi,chuyện Phù Sinh vạn năm tu vi thất tán kia không người không biết, hơn nữa Tiểu Duy lại là nữ nhi của Thanh phu nhân, chúng tiên yêu liện tiện tôn xưng một tiếng "Tiểu Duy tiểu thư" , Tiểu Duy đã không phải là yêu mà là hồ tiên rồi.
"Nhiêu Cơ cũng nghe nói qua vị Tiểu Duy tiểu thư này..." nói xong lại hướng Phù Sinh tới gần thêm một chút, mềm mại luân chuyển nửa như dựa về hướng Phù Sinh, "Đại nhân xem, Nhiêu Cơ, so với Tiểu Duy tiểu thư như thế nào?" Giương mắt lên, Nhiêu Cơ ẩn hiện đủ loại phong tình, hơi thở hoa lan. Dưới tình hình này, còn có thể khí định thần nhàn, sợ chỉ có Phù Sinh .
BẠN ĐANG ĐỌC
[Phù Duy Truyện] Ta muốn ở bên chàng vĩnh sinh vĩnh thế
Hayran KurguCon tim chết đi, những tưởng là có thể không còn yêu, không còn thương tâm. Nhưng chỉ sợ đêm khuya vắng bóng người, hồi ức kia lại trở về. Hắn chiếm cứ ánh mắt của ta. Ngươi lại ở trong lòng ta mà sinh trưởng. Tình yêu rối loạn, mất hết thông minh...