Heartbeat <3 Chappie 15

24 0 0
                                    

CHAPTER 15

"So what do you think is physics?"

Physics namin ngayon. Last period na sa umaga. Regular class na eh. Walang nataas ng kamay.

Ay ako pala.

"Ella."

"Ahmmm.. Physics is the science of matter and energy and their relationship."

"Right... Physics is blah, blah,blah.."

"Wow. Bravo. Ang talino." May mahina pang pagpalakpak pa tong katabi ko. Tinotoo nga niya yung bestfriend trial niya na naglast lang ng gabing yun. Inaasar na naman niya ako.

Hindi ko na lang pinansin.

"There are two main branches of physics. The Classical and Modern Physics. Can you tell how the two differ?"

Tumaas ulit ako ng kamay.

"Si Ella lang ba kausap ko dito? Review lang to sa mga pinag-aralan niyo nung third year ah," Natatawang sabi ni Mam Rhea Manalo. May Physics1 kasi kami nung thierd year.

Biglang tumaas ng kamay tong katabi ko.

"Yes Mr.?"

"Maranan po. Nikko Maranan." Hindi pa kasi siya kilala ng ibang teachers kasi transferee nga siya.

"Ahh, ikaw pala yung Nikko. Yung ka-love team ni Ella."

Nagtawanan kami. Si mam talaga, may edad na, nakikichismis pa rin.

"Oh, Nikko. How do they differ?"

"Classical physics deals with matter and energy under normal condition while Modern Physics deals with matter and energy under extreme conditions."

"Very Good. Bla, blah, blah..."

Pinalakpakan ko din ng mabagal at mahina.

"Ayos ba? Talino ko noh. Mag-ingat ka na, hindi ikaw ang magiging valedictorian.. Hala.. Wawa.."

Siniko ko siya.

Kanina pa yang ganyan.

Pamula first period pa. Nakakabingi na nga eh. Ang kulit.

KRRRRIIIIIINNNNGGGG!!!

"Whooo!! Lunch na sa wakas!" Sigaw ni Rico. Si Mam, hindi na natuloy sa pag-o-overtime. KAsi nga kung makasigaw tong si Rico, nahiya na ata sa pagpapatuloy ng lesson. Kawawa naman si Mam.

Kami ulit 5 yung magkakasabay.

"Grabe... Kanina pa ako inaantok sa turo ng teacher na yan. Ang boring ng physics grabe!!"-Dan

"Ui, favorite subject ko yun ah."

"Abnormal." Sabi nilang lahat.

May sarili na kaming table sa caf. Wala nang balak umupo dun dahil alam nilang dun kami lagi. High School Cafeteria to kaya 4th years ang batas. Hehe.

Bumili ulit ako ng tinapay. Kakainin ko na sana kaso..

Hinanggit na naman niya. Dalawa pala yung inorder niyang meal.

:3

"Ngungusuan mo pa ako. Kumain ka sabi ng kanin. Athlete ka pero ang hina mong kumain."-Nikko

"Opo."

Sabi ko. Sila Rico natatawa na lang samin.

"Teka,teka. Hannah, yung pustahan natin last week, ano nang nngyari.?" Nangingiting tanong ni Mia.

Heartbeat &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon