Heartbeat <3 Chappie 28

11 0 0
                                    

Chapter 28

Lumipas ang mga araw at hindi na niya ako pinapansin. Casual na yung pakikitungo niya sakin.

Hindi din siya umaattend ng family dinner.

One time sa may gym, kasi PE namin, at excempted na lahat ng varsities kaya wala akong ginagawa nun. Pati siya. Kaya mag-isa lang akong babae sa bleachers.

Silang mga lalaki nagbabasketball.

Pero biglang pumasok na tumatakbo si Mitch na may dala ng gitara.

And I am sure na hindi ko yun gitara.

Dahil malapit lang ako sa kanila, at sa kanila lang ako naka- focus, pakinig ko pinag-uusapan nila.

"O eto. Grabe, pinagod mo pa ako para makuha lang yan sa music room." Sabi ni Mitch.

Inakbayan siya ni Nikko tapos parang pinahid yung pawis sa noo ni Mitch. Kinuha niya yung gitara.

"Ayaw mo pa. Ikaw na nga kakantahan diyan."

Then they laughed together.

They laughed together!!!!!!

Strike one pa lang yan.

Yung pangalawa, sa cafeteria.

Hindi siya tumabi samin, kasi KAY MITCH GONZALES SIYA TUMABI!!!!!

Kinakantahan na naman siya habang naggigitara.

"Hoy, Ella. Patay na yung pork, wag mo nang i- double dead pa."

Tapos tumawa mga kasama ko. Mabubuti po silang kaibigan.

STRIKE THREE???????

Asa bahay ako nun, asa veranda to be exact. Naging hang out place ko na yun.

Nagulat ako nung may nagbukas ng ilaw sa kwarto ni Nikko. At binuksan din yung veranda, Napatakbo ako paloob behind my glass door.

Sumilip ako between the curtains and I saw Nikko playing the guitar again.

For Mitch.

Hindi talaga ako nakatulog that night. Nagbabad lang ako sa laptop ko. Facebook.

And saw his status.

"I found my childhood bestfriend. How cool was that?!"

So kaya pala sila naghahang out lately.

Magbestfriend pa lang sila Ella.

:D

PEro I can't help but compare. Ni hindi niya ako kinakantahan gaya ng ginagawa niya ngayon kay Mitch.

:(((

The next morning,

"Hoy, mga nilalang!! Bunutan na para sa Christmas Party!!! Lapit dito isa-isa. Walang palitan ng mabubunot ha! Equal ang numbers ng boys and girls dito kaya wag niyo nang asahan na ang mabubunot niyo is same gender!" announce ni Mia.

Ang ingay ng lahat. Excited para sa Exchange gifts. Kahit si Nikko nag-iingay. Ako lang naman hindi na nangingiti lang.

"O, kayo naman." Sabay pabunot sa apat na sina Dex, Rico, Dan at Nikko.

"Yess!!!"- Rico

"Sinong nakabunot sa Hannahbabes ko?? Papalit!!" sabi ni Dan kaya nasapak siya ni Mia.

"Wala ngang palitan!!"

"Buti na lang hindi mapili tong nabunot ko." -Dex

Heartbeat &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon