CHAPTER 23
"Happy Birthday to you. Happy Birthday to you. Happy birthday, happy birthday. Happy birthday to you. HAPPY BIRTHDAY ELLA!!!!"
Nagising ako sa pagkanta ng roommates ko. I'm sure pakana to nina Hannah. Grabe, past 12 pa lang.
"Wahhhh.. Ang aga-aga pa."
"Syempre noh. We waited talagang magmidnight to greet you first."-Mia
"Thank you sa inyo."
"Hoy, babae. Tumayo ka na diyan, dahil may mga naghihintay sayo sa baba!"
Hinila nila ako para bumangon. Nagsuklay naman muna ako. Nauna na sila sa baba. Pero hindi rin nagtagal ay bumaba na din ako.
"HAPPY BIRTHDAY ELLA!!"
Asa taas pa lang ako ng hagdanan nang nagsigawan ang mga tao dun sa baba. I can't believe it. How can they set up something like this at midnight? There are foods. Lots actually. At may program pa. Kahit naka-pajama lang ako and long sleeves, pinutungan nila ako ng crown na flowers. Tapos pinaupo nila ako sa isang silya na napapaligiran ng petals. Hindi ko na nga alam yung hitsura ko habang nagugulat sa mga nangyayari.
They put up a little show for me. May mga kumanta, sumayaw at nag-acting. Natawa ako nung gumawa sila ng 16 some things: 16 candles/ wishes, 16 cupcakes and 16 roses.
Nakisayaw sina coach, siyempre sina Rico at Dan, pati yung iba pa na tinutukso pa kasi ang swerte daw at nakasayaw ako.
Then there's my bestfriend.
"Dex.."
"Now I see the girl in that magazine. You are really smiling. You are happy."
"I am. Sobra."
"I know. Happy Birthday, Ella."
"Thank you ng marami."
"Well, it's not really me you have to thank so much. Kundi ang utak sa likod ng lahat ng ito."
"YEah. Who is it anyway?"
"Siyempre yung magiging last dance mo."
Biglang may nagsuot sakin ng isang necklace.
"AYYYIIIIEEEEE!!!" Naghiyawan yung mga tao. Humiwalay na si Dex para maggive way kay...
"Nikko. ;)"
"Happy Birthday Ellantot."
Tiningnan ko naman yung pendant nung necklace na isinuot sa akin. Korteng gitara. I remembered my guitar na nasa kanya pa rin kapalit ng gitarang nasira ko dati.
Biglang nagplay yung music na 'Stay the Same' ni Joey Mclntyre. Then siya yung kumanta habang hawak yung last rose. He looked into my eyes deeply.
"Don't you ever wish
You were someone else.
You were meant to be
The way you are exactly.
Don't you ever say
You don't like the way you are.
When you learn to love yourself,
You better off by far."
BINABASA MO ANG
Heartbeat <3
Teen FictionHi, wattpad readers!! First story ko to ever kasi I was encouraged by my BFFs to write a story here on wattpad since mahilig akong magsulat at magbasa as well. So here I am, giving you a different story I guess. Heartbeat is about two seniors deeply...