CHAPTER 38
Sa sobrang disappointment ko sa Dad ko, I ran to my room and grab things I needed the most. My phone, money and such.
"You won't go anywhere, young lady!" My dad bargd into my room.
"Hindi naman po ako humihingi ng permission sa inyo. Pabayaan niyo ko kahit ngayon lang kasi hindi ko masikmura yung mga nalaman ko." Sabi ko without looking at him.
Nilampasan ko siya and walked fastly palabas ng house
"Ella! Come back here this instant!"
Pero wala akong narinig. I asked Kuya Polly to drive me back home .
Habang nasa kotse, tumutulo lang yung mga luha ko.
I texted Nikko.
'I love you.'
After some minutes nagreply siya.
'I love you more. Is everything ok?"
'Yeah. everything's fine. Na=miss lang siguro kita.'
'Wag ka ngang ganyan. Lalo akong nahuhulog sayo eh.'
':)'
'Miss na miss na din kita. Musta holidays niyo?'
'Ok lang. Ikaw? Kayo ni Tita?'
'Masaya. Pero siyempre mas masaya sana kung andito ka sa tabi ko bilang girlfriend ko. Promise Tawagan kita sa countdown before new year mamaya ah.'
'Sure. :)'
':")'
Hindi ko namalayang nakatulog na pala ako. Paggising ko asa biyahe pa rin kami. Medyo humahapon na.
"Kuya Polly? Bakit parang antagal natin sa biyahe?"
"Ay naku, Mam. Inabot po tayo ng traffic. May aksidente po kasi dun kanina tapos umuulan pa kaya mabagal lang ang pagmamaneho ko."
Tiningnan ko yung cp ko and may mga missed calls mula kina Kuya and Dad. I just texted Kuya na I'm fine and nasa bahay na ako kahit wala pa.
Dumidilim na nung nakarating kami sa village. Andaming tao sa kalsada at maiingay ang mga kabahayan. Typical New Year's Eve.
Nagpahinga na ako pagkadating at hindi na nagpaistorbo sa mga katulong na nadatnan pa naming may konting handaan. Ok lang naman yun sakin.
I put my headphones on and browse my social media.
Puro mga pagbati. May mga messages galing barkada kaya tinawagan ko sila isa- isa.
Sina Hannah, Dan, Mia, Rico, Dex at pati si Sena.
Masaya akong nakausap sila ganun din naman sila. Hindi ko sinabing andito na ako sa village.
I posted a status sa facebook.
"This New Year, nothing will change I guess. Mahal ko siya. Mahal niya ako. That's all that matters. No one can break us apart. PROMISE. Happy New Year everyone!"
Madaming naglike and nagcomment. May nagtag pa kay Nikko.
2 Reasons why I will fight for us:
1. Hindi talaga kami blood- related kahit pa sabihing magkakaanak na si Tita Fhaye with Dad. 'Cause Nikko's not her real son.
BINABASA MO ANG
Heartbeat <3
Teen FictionHi, wattpad readers!! First story ko to ever kasi I was encouraged by my BFFs to write a story here on wattpad since mahilig akong magsulat at magbasa as well. So here I am, giving you a different story I guess. Heartbeat is about two seniors deeply...