CHAPTER 26
Takot ako.
Yun yung gusto kong sabihin.
Iniwas ko na lang yung tingin ko sa nakaluhod na si Nikko. I started to slowly walk away.
Yes. Walk away. Walking away from him is the best thing that I could do.
And the MOST PAINFUL of all.
My mind says that I'm doing the right thing. I know that. And I'm forcing myself not to listen to my heart because everything's opposite there.
Sobrang nakatingin lahat. Andaming speculations sa mga nangyayare. Ang arte ko daw at pa-drama pa. Nag-LQ na naman daw kami. Nakakaawa daw si Nikko. Wala daw akong awa.
Anong gusto nila? Tanggapin si Nikko because of pity?
Mas ayoko naman ng ganun.
Pumunta na lang ako sa room at minabuting umattend ng klase. Kumatok ako sa pinto at pagbukas ko, lahat sila nakatingin sakin. May mukhang manunumbat, may mukhang naguguluhan. May mga naaawa, at may mga mukhang gusto akong tanungin.
"Ahm, Sir. May I go in?" Tanong ko kay sir na nakatingin din. Tumango siya kaya nakatungo akong pumasok at pumunta sa seat ko.
May nangulbit sa aking katabi ko kaya napalingon ako. May pinasa siya sa aking note. Nung tiningnan ko, puno siya ng mga sulat na may iba't ibang handwritings.
Binasa ko.
'Kung makapag-reject ka akala mo ikaw yung kawalan.'
'Ang arte mo talaga.'
'Grabe kang magpahiya ng tao.'
'Si Nikko na nga yung nag-effort.'
'Alam kong maganda ka pero napakawalang modo at puso mo naman.'
'Nakakainis ka!'
I crumpled the paper and hide it in my bag. Am I really that kind of person? Kinulbit ulit ako nung kaklase kong nagbigay ng note.
"Galing yan sa ibang section," tapos may inangat siyang note that says: "DW, hindi ganyan tingin namin sayo."
I sadly smiled at them when some glanced and smiled at me too. I know naman na iba yung mga kaklase ko sa ibang tao. They understand things as far as they can.
Nung nagtime, nilapitan agad ako nina Mia and Hannah. Pati yung iba na gustong makichika. Maya-maya tumunog yung intercom.
I thought that it's just an announcement but it isn't.
A husky voice started to fill every corner of the school.
<NOW PLAYING.. JASON MRAZ - I WON'T GIVE UP (COVER BY DREW ARCOLEO)>
"When I look into your eyes
It's like watching the night sky
Or a beautiful sunrise
Well, there's so much they hold
And just like them old stars
I see that you've come so far
To be right where you are
How old is your soul?"
BINABASA MO ANG
Heartbeat <3
Teen FictionHi, wattpad readers!! First story ko to ever kasi I was encouraged by my BFFs to write a story here on wattpad since mahilig akong magsulat at magbasa as well. So here I am, giving you a different story I guess. Heartbeat is about two seniors deeply...