Heartbeat <3 Chappie 20

15 0 0
                                    

Guys and Gals, comment kayu to know what you're thinkin' :D hart hart.

CHAPTER 20

Siyempre ang daming nagcongrats sa amin.

Wahhhh.. Ang pula-pula ng kamay at braso ko. Pero sanay na naman ako sa sakit.

"Oi, andito na si MVP."-Hannah

"MVP agad eh kasisimula pa lang. "

Andito pa rin kami sa gym para manuod naman ng basketball. Nagsisimula na yng game nina Nikko. Lamang naman sina Nikko.

Mabilis lumipas ang mga araw at naging maganda naman ang takbo ng IULs. Parehong pasok sa finals ang Bent Hill sa basketball at volleyball. PAti yung iba pang sports. Volleyball has 1 lose. At kanino galing? Natalo kami nung muling nagharap ang bulldogs at Towers. 1 lose din sila kasi natalo nga namin sila nung una. At sila ang makakalaban namin sa Finals. Ang dami ngang nanunuod kapag kami yung lumalaro. Asaran kasi kami palagi sa court.

SUPER FAST FORWARD

=FINALS=

Pagkagising ko pa lang kanina, may naramdaman akong kakaiba. Feeling ko may mangyayari. Ewan ko ba. Pero hindi ko na lang pinansin kasi Finals namin ngayon. I gotta get my head on the game.

"Ella, goodluck!"

"Ui, goodluck sa inyo."

"Kaya niyo yan."

Yan ang bati sakin pag may nakakasalubong akong kakilala ko. Pumunta na ako sa locker room namin.

"Hi, Bunso."

"Hello. "

"Ready ka nang mang-asar sa kalaban? Haha."

"Ate naman. Haha. Galingan na lang natin mamaya."

*Just Give me a Reason*

Dad Calling...

"Hello?"

"Anak! Guess what?"

"What?"

"Sumama kami sa kuya mo to watch your finals."

"REally?!"

"YEah, yeah,. Pwede ba naman namin palampasin yun? So goodluck, baby."

"Thanks, Dad. See ya!"

"Ok, bye. I'm with Fhaye nga pala."

"Oh. Tell her hi and kay kuya na din."

"Sige, sige. Bye."

TUT.

Weeee... Manonood sila! Ang saya naman.

"Hi, guys."

"Hey, coach." Bati namin.

"This is it. We made it. At isang hakbang na lang, makukuha natin ang trophy!"

"WHOOOOO!!"

Kami yung first game. Then basketball. Well, nakapasok din ang Towers sa finals so double celebration kahit anong mangyari. Mamayang gabi yung awarding.

Lumabas na kami sa court and punong-puno yung gym talaga. Hindi ko nga mahanap sina kuya. Hindi ko kasabay si Nikko kanina kaya parang kulang yung lakas ko. Hehe. Pero nakita ko naman siya sa bleachers with our schoolmates. Madaling mahanap kasi naka-varsity jacket siya kasama yung basketball team namin na pareho ng suot. Natawa ako nung may hawak yung team ng banners. Si Rico, Dan at Nikko, may hawak na banner na may nakasulat na: GO ELLANTOT!!! #14!!

Heartbeat &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon