Heartbeat <3 Chappie 40 (The End)

16 0 0
                                    

CHAPTER 40

Sa mga sinabi sakin ni Mitch. Hindi ko malaman kung anong uunahin kong i- take in.

The fact na may sakit si Mitch and she's dying?

Or

the fact that Nikko ran away, dying as well because I told him to do so?

.

.

.

"Mitch, are you ok?" Yun na yung una kong natanong. She's dying for Christ's sake.

"Oh, come on, Ella!! I'm fine ok? At mamamatay ako ng maaga kung hindi mo siya hahanapin kasi sobra na akong kinakabahan dito!! Which is katapat lang ng bahay mo!"

.

.

Napatango na lang ako kahit hindi niya nakikita at pinatay na yung call.

I ran again palabas ng bahay, not minding the rain. 

.

NIKKO'S POV

Kahit magpakamatay ako, hindi na siya babalik sakin?

Nasabi niya yun sa sobrang galit kaya baka totoo nga. Para akong sinaksak ng isandaang beses sa puso.

Pero alam kong mas nasaktan si Ella sa mga nakita niya.

Hindi ko naman talaga sinsadya yun!

Nung sinigaw sakin ni Ella ang mga katagang yun, hindi ko na marinig at maintindihan ang nangyayari sa paligid. 

Feeling ko, nawalan na ako ng ganang mabuhay.

.

.

Grabe lang. Hindi ko mapatawad yung sarili ko sa mga nangyari.

Ako ang unang lalaking minahal ni Ella pero ginago ko lang siya. Hindi ko man sinasadya pero nasaktan ko pa rin siya.

.

.

.

At ngayon? Para akong tangang nakahubad na naglalakad sa ilalim ng napakalakas na ulan.

Hindi alam ang ginawa, ginagawa at gagawin.

.

.

.

"MAHAL NA MAHAL KITA, ELLA!!"

Sigaw ko ng nakapikit bago may bumusina sa kanan ko.

.

.

.

.

PEEEEEEEEEEEEEEEP!!!

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

"Pwede bang joke na lang lahat ng nasabi ko?" 

Para akong kinantahan ng isang anghel ng marinig ko yung boses niya,

Napamulat ako at nakita ko siyang basang- basa na din ng ulan. Pero alam kong umiiyak siya dahil ng paghikbi niya.

Heartbeat &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon