Heartbeat <3 Chappie 39

11 0 0
                                    

CHAPTER 39

Dahan- dahan akong pumasok ng bahay na tanging naririnig ay ang ulan at malaks na kabog ng dibdib ko.

Basang= basa na ako.

The door was left open so I came in. Walang tao kaya napalingon agad ako sa taas.

Are they at the room?

Uggggghhhh.. 

I can't help thinking bad things.

Sana lang....

Sana lang.. Hindi siya yun .

 Umakyat ako papunta sa kwarto niya.

I was shaking when I held the doorknob.

At nung pinihit ko..

It opened.

Sobrang nagwawala na yung puso ko sa dibdib ko kasi I smelled his familiar scent.

Lumakad ako papasok at unti- unti kong nakikita yung kama.

 Pero bago ko pa makita yung kama..

Narinig ko na ang mga hindi ko dapat naririnig.

 All the moaning and kissing sounds.

 Hindi ko alam kung saan ko pa nakuha yung urge na lumapit para makita yun bed.

 Then I saw it.

 Them.

Mitch.

and...

 "Nikko...." I cried softly.

Do you want to know kung anong nakikita ko?

Si Nikko at Mitch. Almost naked just having underwears on for Mitch habang Si Nikko ay naka- pants na lang.

And they're doing sh*t together.

 Hands all over their body.

 Kissing like there's no tomorrow.

Bago ko pa makitang nakahubad sila pareho, nangnginig at nanlalamig na akong tumalikod pero sa sobrang pagatuliro ko, natabig ko yung isang vase at nabasag.

The room suddenly went quiet..

"Sh*t! Who are you?!" Sigaw ni Nikko na hindi ako makilala dahil sa hoodie na suot ko at nakatalikod pa ako,

Hindi ako sumagot. 

 Bago pa ako makalakad palabas, Nahigit na ako paharap ni Nikko.

"E-Ella?"

 Pasumbat ko siyang tinitigan sa mga mata niyang hindi makapaniwala.

"Kaya ba masaya ang holidays mo, ha, Nikko?" I shakingly said. Nanginginig ako sa lamig pati na sa galit.

"No, no, no! Let me explain, Ella. Please."

"Ano pa bang ipapaliwanag sa mga nakita ko?!"

"Please, Ella.I was drunk. I didn't know what I was doing. Please!"

"Eh ngayong kaharap mo na ako, hindi ka na lasing? Ambilis naman ata."

"Ella,I swear, I didn't.--- Sh*t. Please wag kang umiyak. Ella."

Pinahid ko yung mga luhang hindi ko namalayang pumapatak na pala,

"Ella.. Forget what you see. Please??? Goddamnit, Mitch!! Ano bang nangyare??!!!"

"I- I'm sorry." Yun lang yung nasabi ni Mitch na nakabalot ng kumot.

Hinigit ko yung kamay ko at tumakbo palayo.

 Pero bago pa ako makalabas ng gate, nayakap na niya ako mula sa likod. Nababasa kami ng malakas na ulan,.

"Ella... Ella.. I'm sorry.. Please.. don't go. Mag-usap tayo. "

Kumalas ako sa kanya at hinarap siya.

"Nikko..."Hagulhol kong pasimula. "Alam mo bang hinintay ko yung tawag mo kasi nangako ka! Bukod dun, sobrang kailangan ko ng kausap!! Yung nakita ko?? Ang huling huling akala kong magagawa mo! Nikko, bakit???!"

"I was--"

"Drunk! Sabihin nating lasing ka nga.Pero kahit anong kumbinsi ko sa sarili kong hindi mo sinasadya kasi lasing ka.... Hindi ko magawa!!

"Siguro nga tama si Dad! Masyado pang maaga para magsettle sa isang katulad mo! Ngayon ko lang nalaman na katulad ka lang ng ibang lalaking katawan lang ang hanap! At ngayon? 

KAHIT MAGPAKAMATAY KA PA NGAYON SA HARAP KO, HINDING- HINDI NA KITA PIPILIIN OVER MY FAMILY."

I finally walked away from him. Tumakbo ako pabalik sa bahay.

Nagring yung cp  ko.

Unknown number. 

Kahit ayokong sagutin kasi wala talaga ako sa mood, sinagot ko pa rin.

"Hello?" 

"It\s Mitch."

"An---"

"Before you shout at me. Just hear me out. Nikko was totally drunk. Galing kami sa party and sobrang lasing na si Nikko. I presented to drive him home kasi wala nang ibang available. During the drive he's telling these things about the two of you. Nakwento niya sakin yung problema niyo. Hinatid ko siya hanggang kwarto. He's still asking for you.  Nung inaasikaso ko siya akala niya ikaw yung kaharap niya.. Ella. You know how I like Nikko so I took advantage of his situation."

"Why are you telling these things?"

"Because all you see is unintentional for Nikko. Please forgive him. Please  forgive me."

"Bakit naman kita paniniwalaan? "

Napatawa siya.

"My name is Mitch. Ang kilalang hindi nagpapakumbabang cheerleader ng Bent hill na ngayon ay halos pahiyain ang sarili sa harap ng karibal niya. Hindi mo pa ba yung paniniwalaan? At ano bang makukuha ko sa pagsabi ng katotohanan sayo?"

"Yun na nga eh. Dapat masaya ka nang hindi na--"

"You still don't get it, do you? I'm giving up Nikko for you, bitch. Hindi ko na kayang dumagdag pa sa problema niyo. At gusto ko sana sa huling pagkakataon, magawaan kita ng mabuti."

"What do you mean?"

"I'm sick and I'm dying. But that's another story. Kaya pwede ba? Tama na ang inarte. Hanapin mo na si Nikko kasi bago ko pa siya malapitan kanina, tumakbo na siya palayo. And I swear. It's a bad thing."

Heartbeat &lt;3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon