5:00PM"It is one of the DarkStone's pack officer's engagement party. Pero kailangan pa din natin na magpaganda!" habang inaayusan ng make-up artist ay wika sa akin ni Lucy.
Awtomatikong nagliwanag ang aking mukha. "You know how I love parties and how I love wearing pretty dress. And yeah also love wearing make-ups, right." Malapad na ngiti ang gumuhit sa aking labi at sinulyapan ito buhat sa malaking salamin na nasa harapan namin.
My stepsis smirked. "No need to tell me that, Kat. But por favor! Light make-ups only! Hindi halloween party ang pupuntahan natin okay!"
I smirked back.
Yes, I used to wear heavy make-up before cause I used to adored those things. Ngunit nang mapunta ako sa RavenStone Underground ay nabago ang lahat.
Hangga't maaari ay ayaw kong gumamit kahit kaunting pulbos sa tuwing dadalhin ako sa ShowRoom upang iharap sa mga bisita ni Madame X.
Those mutts were bigtime buyers/costumers of the old witch. Kaya naman gumagawa ako ng kahit na anong gulo sa tuwing may mga show-ups.
Better to be punished than to be sold. Though, I am not that proud behaving like a warfreak she wolf cause being beaten really sucks!
Buti na lang at isa akong asong lobo. Lahat ng mga sugat dulot ng mga hampas ng latigo ni Madame X ay agad na humilom maliban sa mga bakas ng kadena sa aking mga kamay.
Silver chains ang ginamit ng mangkukulam sa akin kaya inaasahan ko nang habambuhay na mananatili sa aking balat ang mga markang iyon.
And it will always remind me that Katrina Clayton is nothing but a low-rank Omega Slave.
Isang malalim na buntong hininga ang aking pinakawalan.
It's my own karma.
Ilang minuto pa ang lumipas at natapos na ang pag-aayos sa amin ng dalawang professional hair dressers at make-up artists.
"Thank you so much, girls!" tumayo si Lucy at nakipag-beso sa mga ito.
Nagpasalamat din ako na hindi maitatago ang paghanga. They did their awesome obras great.
Mas na-enhance ng mga ito ang kagandahan ni Lucy. With her red hair being braided like a princess and her light make up with a shade of blue.
Samantala, ang aking buhok ay hinayaan lang na nakalugay. They straightened it and they shinningly flow down on my back. They apply brown and a little black eye shadow on my eyes to have a smokey effect, reddish-brown lipstick for the combination.
"Now, it's time to fit our party dress!"
Lucy basically dragged me out of the saloon and back to Magnum Sasha's house.
Napansin ko ang mga nasa sampung pack officers na pawang nakabantay sa area ng victorian house ng aking Beta-Master.
Kahit paano ay nakaramdam ako ng kapanatagan.
Wala akong ideya kung nasaan si Ashter Vertillo sa mga sandaling ito. Marahil nasa paligid lang at nagmamanman. Ngunit siguro naman ay magdadalawang isip muna ang nilalang na iyon na pasukin ang bahay ng second in command ng DarkStone.
Lucy parked his car in front of the house and she giddily dragged me inside.
Excited lang ang lola mo?
"The cheuffer will arrive at seven! Oh God! Kailangan na nating magmadali! Nang huli akong ma-late sa party dahil na-flat ang gulong ng aking saskayan ay halos itaob ni Cria ang bawat sulok ng DarkStone para lang mahanap ako! That stupid Alpha!"
I laughed. "Hindi ka na nasanay. Kung male-late tayo ngayon, then it will be for the third time!"
Lucy gasped. "No stepsis! Believe me, nakaka-embarass sa tuwing gagawin n'ya iyon! So please move... Move your ass now and fit, fit, fit! Oh! Na-iimagine ko na ang reaksyon ni Fafa Magnum kapag nakita ka!"
I bit my lips and shook my head. "At sa akin na naman po napunta ang topic!"
We giggled and then ran upstairs to wear our party dress.
Naligo na kami sa Rancho bago pumunta sa boutique at kunin ang naka-ready ng mga damit at high heeled shoes. Matapos niyon ay saka kami dumiretso sa make-up artists.
Kaya pagfifit na lang ang problema namin ngayon.
Lucy wear her haltered blue silk dress that hugged her curvy body perfectly. A five-inches silver-colored stilletos on her feet.
Samantala, bagamat iniiwasan ko na ang pagsusuot ng pula, tila nanadya naman na iyon ang kulay na napunta sa akin.
A revealing bloody red party dress that reached half of my smooth thighs. There is only one strap and hell! My big bossoms almost popped out of it.
"I look like a slut!" ungol ko.
Lucy said otherwise. "No, you look stunning, duh! Isuot mo na ang heels mo! Nasa ibaba na ang service natin!"
Wala nang nagawa na hinagilap ko ang aking six-inches black strappy heels. Isinuot ko iyon at muling humarap sa salamin.
Well, I guess my stepsister is absolutely right.
I do look stunning.
Isang confident na ngiti ang iginuhit ko sa aking mga labi. I grabbed my purse that I got from one of my collections from the Ranch and exited the room.
Sinundan ko si Lucy pababa ng hagdan at 'di maiwasang isipin ang aking Master.
Sa mga sandaling ito, baka nasa party na si Sasha kasama ang Alpha Mayor.
God!
Sinalakay ng matinding kaba ang aking dibdib.
I haven't seen him since this morning and after what happened last night.
Nanuyo ang aking lalamunan.
Kitten was purring inside of me in anticipation. At hindi iyon nakatutulong sa aking nararamdaman ngayon.
"Let's party, Kat! Tiyak naghihintay na sa atin ang aking Prince Charming at ang iyong Knight in Shinning Armour!" hinagilap ni Lucy ang aking braso at ikinawit doon ang sa kan'ya.
Naghihintay na ang cheuffer paglabas namin ng bahay. My nervousness melted in the air and I mentally giggled as I saw the poor mutt almost dropped his jaw into the ground while watching our dramatic exit.
Sabay na napa-iling na pumasok kami ni Lucy sa loob ng elegantenh white limousine na nasa aming harapan at sabay ding napahagikhik pagkatapos niyon.
I sighed and pursed my lips.
I guess it will be a very long and interesting night for the both of us.
BINABASA MO ANG
TAMED BY SASHA
Werewolf•DARKSTONE SERIES 2• Katrina's life turned upside-down after the Mating Season's Ball. Una, ibinigay n'ya ang sarili sa Beta ng DarkStone dahil sa sobrang kalasingan. Pangalawa, pinaslang ni Ashter Vertillo ang kan'yang ina. Minabuti n'yang lumayo...