XXXII: RIGHT ON TIME

8.3K 336 73
                                    

I buried my hands in my hair and I groaned frustratedly.

Fuck!

What am I thinking?

Pinagdududahan ko ba kung si Ms. Hera Frost talaga ang babaeng nakilala ko sa ball?

Damn it!

I should snap out of it.

The woman is too beautiful to be a fraud.

Or... is she?

I grumbled under my breath.

Crap!

I was getting more and more confused. Kung ang magandang she-wolf ba na dahan-dahang humahakbang patungo sa unahan ng altar at ilang dipa lang ang layo mula sa aking kinatatayuan ang misteryosang babae na naka-red ballgown na aking nakilala.

Kung hindi, bakit nasa pag-aari ni Ms.Hera ang pamilyar na pulang ballgown?

Muli akong umungol at lihim na napa-iling.

I think I'm gonna loose my sanity.

"You're still breathing, Sasha?" Zacky whose calmly standing beside me teased through mindlink.

I scoffed at him. "It's all you're fault, bro!" tugon ko dito.

He grinned. "Now we're even. Remember the video?"

I grunted.

Kung ganoon, gumaganti lang ba ito sa ginawa kong pagkuha ng video dito habang umiiyak noong naglayas si Luna Lucy?

Nag-viral naman iyon hindi ba?

"Not fair, Zacky."

He shrugged and then patted my back. "Just trust me on this, Sasha."

I clenched my fist.

Ano pa nga ba ang magagawa ko?

He's the Alpha and I can't disobey him.

Zacky cut the link. Nawala na rin dito ang aking atensyon nang muli akong bumaling sa papalapit na si Miss Hera.

I gulped as a big lump formed in my throat. Bumalik na naman ang hindi kanais-nais na pakiramdam sa aking dibdib.

Habang lumiliit ang pagitan namin ng babaeng naka-suot ng puting bestida at s'yang maka-iisang dibdib ko ay tila may mga kamay na malakas na sumusuntok sa aking sikmura.

I feel like it's all wrong.

And I feel badly hurt.

Ngunit alam ko na hindi para sa akin ang sakit na na iyon kundi para sa isang napaka-espesyal na nilalang na tiyak, wala pa ring kaalam-alam sa mga nangyayari sa sandaling iyon.

Katrina...

Tiyak naghihintay na ito sa aking pag-uwi.

Sumingit sa aking isipan ang maganda nitong mukha.

My Omega!

My poor pet.

The news will surely hurt her as I am. And this is all my fucking fault.

My mistake.

Damn it!

But the things and circumstances gave me no other choice.

This maybe all against my will but I am a wolf who values words.

I made a vow and I'm going to keep it!

I am the DarkStone's Beta kaya dapat na maging responsable ako sa aking mga aksyon at mga salitang binitawan.
________

"HURRY up! I swear I'm gonna burn you're beloved junk into ashes kapag hindi tayo umabot!" banta ni Katrina sa leader ng mga bikers na nagboluntaryo na iangkas s'ya sa bigbike nito.

Samantala sina Lucy at Lewis ay nasa sasakyan ng Luna na nasa likuran nila kasunod ang iba pang mga bikers.

The man infront of her smirked. "Kalma lang, Miss. Sinisigurado ko sa inyo na sakto lang tayo ng pagdating doon!"

Katrina yelped as he doubled their speed.

Ibubuka pa lang n'ya ang bibig upang singhalan ito ngunit nagbago ang isip ng dalaga nang marating na nila ang pantalan.

Sinalubong si Katrina ng presko ngunit mainit-init na simoy ng hangin ng dagat.

"And just what I expected. We are right on time!" muling nagsalita ang lalake sa kan'yang unahan.

She nodded as her chest tightened. She looked ahead at agad nahagilap ng kan'yang paningin ang isang may kalakihan at puting yate na nasa kaliwang bahagi ng panatalan at sa labas niyon, naroon ang matikas na Alpha Mayor ng bayan ng DarkStone katabi ang Beta nito.

There was a small makeshift altar and an old priest standing in front of them.

Napataas kilay si Katrina nang makita rin doon ang isang matangkad at sexy na babae na humahakbang papalapit sa kinaroroonan nina Sasha habang ang ilang mga imbitado ay nasa isang tabi at naghihintay sa mangyayaring seremonya ng kasal.

Katrina's eyes turned into slits and she hissed. "That sea-witch! Humanda ang mangkukulam na iyon sa akin!"
_______

SASHA wiped his sweaty face as his bride reached him.

Isang malawak ngiti ang ibinigay ni Hera sa binata bago umabrisyete dito.

All the guest were smiling widely too. They were excited and happy for their Beta. Dahil sa wakas ay matatali na rin ito sa isang napaka-gandang babae; tulad ng kanilang Alpha.

Zacria patted his shoulder again and muttered, "Congrats bro." Matapos ay bumaling ito kay Hera Frost at tinanguan ang dalaga.

Sasha mentally shook his head while his bride gave him a charming and warm smile. He breathed deeply and calmed his nerves and then finally, he led her into the awaiting priest.

Ngunit bago pa man makahakbang si Sasha ay biglang huminto ang bride. Binawi nito ang braso mula sa groom ngunit para lamang humarap dito at ikawit ang mga iyon sa leeg ng nagulat na binata.

"Thank you so much for making me the most happiest she-wolf in the whole world, Mr. Alesso. I promise I'll be a good wife and a perfect mate," madamdaming pahayag ni Hera sabay tingkayad at siil ng halik sa hindi nakapalag na Beta.

Dahil sa eksenang iyon ay napa-'AW!', napasipol at napapalakpak ang mga panauhin.

Naaliw naman na napangisi si Zacria habang ang pari ay walang nagawa kundi maghintay pa ng ilang segundo bago umpisahan ang seremonya.

Ngunit naputol din agad ang matamis na tagpong iyon nang isang malakas na ingay ang umagaw sa atensyon ng lahat.

Hera groaned and disappointedly ended the kiss. "What the heck is that!" she mumbled.

Napasimangot ito hindi dahil sa kawalan ng reaksyon ni Sasha sa halik na kan'yang ibinigay kundi dahil sa pagkainis sa istorbong umagaw sa sweet moment nila ng kaniyang groom.

Ibinuka ni Hera ang bibig upang komprontahin iyon ngunit sa gulat niya maging ng lahat ng mga nasa yate, isang malaking bigbike ang lumipad sa ere at tila slow motion na bumagsak sa gitna ng kasiyahang iyon.

Katrina's angry form automatically hopped off the bigbike and sneered. "Magnum Sasha! You stupid fool! Sapalagay mo, hahayaan kong ma-ikasal ka sa fake na mangkukulam na iyan!" Bumaling ang dalaga sa lahat ng mga panauhin na naroon. "Well, I have news for you, guys! That moronic BETA is mine!"


TAMED BY SASHA Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon