XXXVIII: FINDING KATRINA CLAYTON

9.1K 354 42
                                    


DarkStone Medical Center...

"OUT of my fucking way!" angil ni Sasha sa mga pack officers na nakaharang sa kan'yang harapan sa gitna ng isa sa mga pasilyo ng pagamutan.

Ngunit imbes na sundin ang binata ay humakbang pa ang mga ito palapit.

The pissed Beta growled out loud and warned them. "Another step and I'll goddamn kill you all!"

Hindi nagbibiro ang hitsura ng second in command kaya minabuti nang pumagitan ni Lewis sa mga ito.

"Bakit hindi ka muna kumalma, Beta Sasha."

Awtomatikong nahawi sa gitna ang mga pack officers. Lewis took steps forward with the biker's leader tailing him.

Naningkit ang mga mata ni Sasha ng makita ito. "You!" Sinalubong ng binata ang Delta. He grabbed his neck and slammed him into the wall. "This is all your fault!"

Agad na itinaas ni Lewis ang mga kamay. "Guilty. I made a mistake yes. And I'm so sorry bro!"

Sincerity was written all over the Delta's face.

Sasha clenched his jaw.

Mahina itong napamura ngunit minabuting pakawalan na si Lewis. "I'll deal with you later. Now move out of my sight buddy or help me Christ I'll fucking kick your stupid ass!"

Umiling ito. "Huwag kang magpadalos-dalos Beta Sasha. You've been unconscious for ten hours. Limang oras na ang nakalilipas nang ipakalat ni Alpha ang lahat ng mga pack warriors at trackers sa buong teritoryo but there still no traces from Ashter and his men. Also, Hera Frost went missing kaya wala kaming makuhang lead sa pinagtataguan ng mga ito."

"But Katrina is fucking out there! Somewhere with that psychopath son of a bitch!" Sasha shouted and then hit the wall.

"Paparating na si Ms. Jadee Joon Beta Sasha. Malaki ang ma-itutulong ng binibining iyon sa paghahanap kay Ms.Katrina," nagsalita ang pinuno ng mga bikers.

Bumaling dito si Magnum Sasha.
Napakunot noo ang binata ng makilala ito.

Ito ang naghatid kay Katrina sa pantalan at ayon sa huli n'yang pagkaka-alala ay ito rin ang nilalang na s'yang nag-ligtas sa kan'ya sa malakas na pagsabog sampung oras na ang nakalilipas.

Kasabay ng pagpindot ni Ashter sa remote ng bomba na itinanim nito sa yate ay ang pagtalon ng biker sa kan'yang kinapu-puwestuhan.

Ang kasunod niyon ay ang malakas na pagsabog, pagsiklab ng apoy sa paligid at ang pagsambot ng tubig sa kanilang katawan. And then something hard fell to his head and everything went dark.

Ipinilig ni Sasha ang ulo at ibinalik sa pangkasalukuyan ang diwa. "And who the hell is this Jadee Joon?"

Pamilyar sa Beta ang pangalang iyon ngunit ang gustong malaman ng binata ay kung paano makatutulong ang kung sino mang binibining iyon sa paghahanap sa kan'yang pinakamamahal na Omega.

_______

Samantala ng mga sandaling iyon...

"You tried to kill me!" bulyaw ni Hera Frost kay Ashter Vertillo.

Katrina mentally sighed in relief as the messy woman suddenly entered the room and confronted the sick bastard beside her.

Nawala ang atensyon ni Ashter sa kan'ya at hinarap ang bagong dating.

Slap!

"Matapos ang lahat ng mga ginawa ko, pinagtangkaan mo pa akong patayin! You're so evil! Wala kang kasing sama!" galit na galit na sigaw ni Hera dito matapos bigyan ng sampal ang lalake.

Unaffected, Ashter smirked and to Katrina's utter shock, he slapped the witch back, grabbed her neck and shoved Hera down into the floor.

"Stop the drama, whore. You're just in the wrong place at the wrong time. Besides, you're still breathing, yes?"

Ngunit imbes na huminto sa paghihisterya, malakas na tumili si Hera. "It's all that slut's fault! Kung hindi dumating at umepal ang babaeng 'yan, nasa mga kamay ko na sana ang Beta ng DarkStone! But no! That bitch ruined everything! My life and my dream wedding!"

Si Katrina ang tinutukoy nito. And Kat wanted to snap back pero wala na iyong magagawa pa.

Wala nang saysay na gisingin ang bruha sa kahibangan nito. Cause Sasha is already dead. Also the Alpha Mayor and her stepsister.

Nanubig ang mga mata ni Katrina ng gumapang ng matinding sakit at pagluluksa sa kan'yang dibdib ngunit bago pa man tuluyang bumagsak ang kan'yang mga luha ay napahumindig ang dalaga ng mabilis na tumayo si Hera Frost.

The woman pushed Ashter away and in a swift move, she grabbed one of the scalpels.

Nanlaki ang mga mata ni Katrina ng walang alinlangang itarak ng nababaliw na yatang she-wolf ang hawak nito sa kan'yang dibdib.

"Die bitch!" Hera hissed into her face and laughed like a lunatic.

Katrina whimpered.

"N...no."

______

DarkStone Medical Center...

"The Luna is safe now but she needs complete rest," pahayag ni Dr.Trece kay Zacria Reid.

The Alpha Mayor sighed deeply in relief.

Before the explosion, nagawa na nilang tumalon ni Lucy sa dagat. Kinailangan nilang manatili sa ilalim ng ilang minuto dahil sa apoy na kumalat sa ibabaw ng tubig.

Ngunit sinong mag-aakala na may isa pa pa lang problema.

The Luna can't swim.

Nagawa na nitong maka-inom ng maraming tubig bago pa n'ya ito mai-ahon.

Cria cursed and leaned into the wall feeling weak.

It was all his fault.

Dahil sa tindi ng kan'yang pagnanais na mahuli at matuldukan na ang kasamaan ni Ashter Vertillo ay maraming nasaktan.

At dahil din doon ay muntik nang malagay sa panganib ang buhay ni Lucy dahil sa pagiging makasarili n'ya.

For being a selfish insensitive bastard!

"My... my wife. Can I see her now?" brushing my hair off my eyes I tentatively asked the pack doctor in front of me.

Napa-iling si Dr.Trece. "Ikinalulungkot ko Alpha, ngunit kabilin bilinan ng Luna na huwag kayong magpapakita sa kan'ya hangga't hindi n'yo naiba-balik si Ms.Clayton."

"What!" Cria angrily shouted that almost shook the whole medical building. "I want to see her now at iyon ang gagawin ko! I am the Alpha here so no one can keep my wife away from me!"

Nilampasan ng Alpha Mayor ang doktor ngunit agad na napahinto nang muling magsalita si Dr.Tree.

"Trust me Alpha. Seeing her now won't cause any good to the Luna and the pup."

Cria frowned deeply. "Pup?"

Tama ba ang kan'yang pagkakarinig?

The pack doctor nodded. "The future Alpha is coming."

Cria cursed.

Shit!

Mabilis na hinagilap ng Alpha ang cellphone sa bulsa ng coat. He dialed Smithly's number with trembling hands. Isang ring lang at agad na sumagot ang Gamma.

"Hurry up, Smithly and bring me the psychic! We need to find Katrina Clayton now!"

"Copy, Alpha."

TAMED BY SASHA Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon