XXVI: THE LADY IN RED BALL GOWN

9K 306 41
                                    


The next morning...

I slowly got up.

After giving Magnum Sasha a gentle peck on his lips, I slid down the bed. I picked up my ripped party dress and heels then made my way out of the room.

Dumiretso ako sa aking silid at agad na nagbihis.

The clock said it's only five in the morning.

Maaga pa.

But I know that the Beta will be up any minute being an early riser.

Pinuno ko ng hangin ang aking naninikip na dibdib at nagdesisyong humakbang palabas ng kuwarto. But the moment I opened the door , I jumped in surprise as Sasha's gorgeous but grimmed face greeted me.

His eyes turned to slits and he cursed under his breath.

"You're leaving!"

Shit!

Awtomatikong namutla ang aking mukha at napahakbang ako paatras nang tuluyan nitong itinulak pabukas ang pinto.

Wearing only his boxer shorts, he entered the room and walked towards me.

"Yes, I---"

"You.Are.Not.Leaving!"

Clenching his jaw, he grabbed my right arm and dragged me closer to him. "Hindi ka aalis. I won't let you!"

Agad akong pumiksi sa pagkakahawak nito. I gave him sharp glares and snapped. "You know you can't stop me, right? You have no reason to keep me here forever, Sasha! And I already had my voice back so let me leave, now!"

Namula ang buong mukha nito sabay suklay ng mga daliri sa mahaba-haba nitong buhok. He paced back and forth with confusion and desperation written in his face.

"You... you're not geting it Katrina. Nasa paligid pa rin si Ashter Vertillo. That bastard who almost killed you and murdered your mother is still out there. I can't be able to protect you if you leave."

Napangiti ako ng mapait.

Kung ganoon, alam rin pala nito na may kinalaman si Ashter Vertillo sa pagpaslang sa aking ina.

But still, he couldn't make that as an excuse!

"Iyon lang ba ang dahilan kung bakit ayaw mo akong umalis? Kaligtasan ko lang ba at wala ng iba pa!" I yelled out of a bitterness and disappointment. "For godsake, I am not that helpless, Magnum Sasha. Sa pagkakataong ito, kaya ko nang protektahan ang aking sarili ng hindi humihingi ng tulong galing sa'yo."

Nanunubig ang mga mata na tinabig ko at nilampasan ang napamura na namang second in command.

Oh God!

I need to get out of this house.

I suddey felt suffocated.

"Saan ka pupunta, Katrina! Stop acting like a spoiled brat and get back in here!" his superior voice that boomed all over the room made me flinched.

Ngunit kung inaakala nito madadaan ako sa boses lang, hah!

Nice try, my beloved Beta.

Humakbang ako palayo dito at nang nasa hamba na ako ng pintuan ay nilingon ko ang binata sabay ngisi. "Well, then make me, Master!" I mocked at him and then walked out.

Nakarinig ako ng matinding ingay sa loob ng silid na aking iniwanan. Like something crashed into the floor and into the wall.

Kaya mas binilisan ko pa ang paghakbang.

Hindi sa nasasabik na akong maging malaya sa pagiging isang Omega-Slave. Kundi natatakot ako na kapag nagtagal pa ako sa loob ng bahay na iyon ay magbago ang aking isip at pumihit pabalik kay Sasha.

My chest tightened as I reached the stairways.

"What are you doing! Go back!" ungol ni Kitten ngunit agad kong itinaas ang aking mind barrier.

I'm sorry wolf.

But time is up!

Wala akong balak na manatili sa buhay ng lalakeng iyon nang hindi malinaw kung ano ba ang posisyon ko sa buhay nito.

Inihakbang ko pababa ng hagdan ang aking mga paa ngunit hindi pa man ako naka-iisang baitang nang maramdaman ko ang pagyakap ng isang pares ng matitipunong bisig sa aking bewang.

I automatically stopped and bit my lips as my Master 's intoxicating scent hit my nose.

He pulled me back and held me closer to him with my back against his bare chest and I gulped as he burried his face onto the crook of my neck.

"Don't leave me. I need you, Katrina," he pleaded and gave my skin tender kisses.

Nanindig ang aking mga balahibo kasabay ng paggapang ng matinding init at kakatwang kiliti sa buong kong katawan

I sighed deeply.

He's distracting me again, without him knowing it.

Katulad na lang nang nangyari kagabi. Hindi ko na nagawa pang sabihin dito ang namagitan sa amin noong Mating Season's Ball. Cause I was sidetracked by his presence and by the strong physical attraction between us.

I mentally shook my head.

Sapalagay ko ay wala ng dahilan upang sabihin pa dito ang tungkol sa bagay na iyon dahil hanggang sa isang simpleng 'pet' lang ako sa buhay nito.

It's better to forget everything about him and move on.

Feeling my heart shattering into pieces, I mumbled my final words. "Wrong answer, Master. Goodbye."

Tinangka kong kumalas buhat sa pagkakayakap nito ngunit hindi ako hinayaan ng binata.

The hell!

Bakit ba pinahihirapan pa ako ng lalakeng ito?

Just let me fucking leave, please!

Ngunit hindi na nangyari pa ang aking kagustuhan sa sunod nitong ginawa.

My eyes widened and I yelped in surprise when Sasha turned me around and picked me up.

What the---

I opened my mouth to snap at him but he growled to shut me up.

Seryoso ako nitong tinitigan na lalong nagpa-umid sa aking dila.
"Be my mate, Katrina Clayton. I can't think of any possible right answer right now and for you to stay with me forever but to make you officially mine."

I blinked in shock.

"Wha... What?"
___________

DARKSTONE'S CENTRAL CITY...
(7:00 AM)

Lahat ay napahinto sa kani-kanilang mga ginagawa nang isang maka-agaw pansing binibini ang pumasok sa loob ng City Hall.

Some dropped their jaws in awes.

Some were hipnotized by her beauty.

The woman was undeniably stunning. Ngunit hindi lang iyon ang nakatawag ng atensyon ng mga nasa gusaling iyon kundi ang suot nito.

She's wearing a mesmerizing red ballgown that fitted her body perfectly.

Dumiretso ang magandang binibini sa opisina ng Alpha Mayor. Saglit itong huminto nang nasa harap na ng pinto ng pakay na silid upang humugot ng malalim na buntong-hininga.

"Relax, Ms.Lady in Red Ballgown." Lewis appeared beside her and smirked.

Isang maka-hulugang ngiti ang isinukli nito sa Delta. "Well, I'm just so excited to finally meet my future groom, Lewis."

TAMED BY SASHA Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon