XLII: THE ANTIDOTE

11K 370 92
                                    


One week later...

I wiped the tears that was falling down on my face and sighed deeply.

"Let's go." Tinalikuran ko ang puntod ng aking mom at humakbang pabalik sa kotseng nakahimpil sa 'di kalayuan.

The tall figure beside me moved and followed me.

"I'm sorry, hindi na ako bumaba," Lucy apologized ng pumasok ako sa loob ng sasakyan.

I grimaced. "Bakit kasi sumama ka pa? Dapat nagpapahinga ka na lang sa bahay n'yo. Geez! Hindi ba sinabihan ka na ng doktor na huwag masyadong magpagod? The Alpha will surely kill me oras na may mangyari sa'yo at sa pup n'yo."

My step-sister snorted. "Who cares about that insensitive bastard." Kinalabit nito ang driver. "Kay Doctor Trece tayo."

Haist.

Ang tigas ng ulo.

Naiiling na umayos na lang ako sa aking pagkaka-upo.

Binuhay ng driver ang ignisyon ng kotse at ilang minuto pa ay nasa kahabaan na kami ng highway patungo sa DarkStone Central City.

I leaned backwards and set my eyes onto the road ngunit maya-maya ay napasulyap ako sa rearview mirror at nakitang nakatingin sa akin ang walang ibang si Magnum Sasha.

"What are you looking at perv!" sita ko sa Beta.

To be honest, he's freaking me out.

Simula kasi ng magising ako ng umaga na kulang-kulang ang mga alaala ay tila aninong lagi itong nakasunod sa akin.

From the rearview mirror, I saw him smirked. "Isn't it obvious? I am looking at your beautiful face, pet."

Napaungol ako at asar na bumaling kay Lucy. "Come on! Wala na bang ibang pack warrior na puwedeng pumalit sa sira-ulong 'yan? Can't you see, that dude freaks me out! And seriously, I don't need a freaking bodyguard."

Lucy grinned. "Believe me Kat, you need a bodyguard hanggat hindi pa bumabalik ang lahat ng mga alaala mo. And we are deeply sorry dahil si Magnum Sasha lang ang available ngayon. Give him a chance, okay? Magugustuhan mo rin s'ya."

I mentally shrieked in annoyance.

"There is no way in hell na magugustuhan ko ang lalakeng iyan. He's not even my type! He's a big pervert!"

Magnum Sasha snickered. "Well that was harsh. Though the Luna only meant was 'magugustuhan mo rin ako bilang bodyguard mo." He chuckled. "Don't worry Ms.Clayton, you are also not my type. Hindi ako mahilig sa mga babaeng mukhang clown."

I dramatically gasped. "Wha... what clown? Me? A clown! Tinawag mo akong clown? Eh ungas ka pala talaga ano!" kumilos ako upang sapakin sana ito.

But heck!

Biglang nagpreno ang ungas na driver.

Lucy yelped.

Buti na lang at naka-seat belt ang Luna kaya hindi ito tumilapon paunahan at hindi tulad ko na nalimutang gawing ang bagay na iyon.

Hindi rin ako nakapangunyapit kaya diretso akong tumilapon patungo sana dashboard na kung hindi lang sa isang pares ng matipunong braso na agad sumalo sa akin at humapit sa aking bewang sabay kabig sa akin paupo sa kandungan nito ay tiyak tatama ang maganda kong mukha doon.

"What the hell, dude!" Magnum Sasha snapped at the driver and caged me protectively in his arms.

"Sorry, Luna. Beta Sasha. Biglang may tumawid na usa," hinging paumanhin ng nasa manibela.

TAMED BY SASHA Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon