XXXI: SHE IS NOT HER

10.2K 341 96
                                    

"LET me handle them girls. Mauna na kayo," wika ni Lewis na biglang sumeryoso ang mukha.

Dahan-dahang humakbang papalapit sa amin ang mga bikers. Awtomatiko naman kaming umatras ni  Lucy patungo sa kotse nito.

My stepsister growled. "These ugly mongrels, they are disrespecting me! I swear I'm gonna chew their asses kung hindi lang tayo nagmamadali."

One of the bikers laughed as he heard her words. "Matapang na binibini. Mas mabuti pang isama natin ang isang ito, boss! Gusto ko ang mga palabang babae!"

"Paano naman iyong isa?" the other one pointed at me.

"Iwan na lang ang isang iyan!" sagot naman ng isa pa.

I huffed and grimaced.

What the effing morons!

Seriously?

Ako ang pinaka-pakay ng mga ito, pero ako pa ang balak iwanan?

Kapag sinusuwerte ka nga naman o!

"Leave the Luna alone, mutts! Ako ang kailangan n'yo, hindi ba? Ano pa ang hiihintay n'yo!" Lewis suddenly yelled at them.

Napansin ko ang pagkunot-noo ng leader ng mga bikers. "Luna? Anong Luna!"

Lucy crossed her arms and rolled her eyes. "Luna as in the Alpha's mate, fool! At ako lang naman si Lucy del Romance Reid, ang magandang asawa ng Alpha Mayor ng bayang ito!"

My brows arched as I saw how the bikers eyes widened and their faces suddenly went paled.

"Fuck!" maya-maya ay sabay sabay na napamura ang mga ito.

"Boss! Anong ibig sabihin nito? Akala ko ba simple lang ang magiging trabaho natin? Bakit narito ang asawa ni Alpha Zacria!" kompronta ng isa sa leader ng mga bikers.

Umungol ang tinanong. "Wala din akong alam! Ang ibinigay na trabaho sa atin ay pigilang makarating sa pantalan ang tatlong iyan at kunin ang isang nagngangalang Clayton! Ang sabi ng ating kliyente, may mangyayaring malaking engkuwentro mamaya kaya ayaw nitong madamay sa gulo ang bihag!"

I automatically frowned and I saw Lewis and Lucy too.

"Teka, anong engkuwentro? Anong gulo!" singit ko sa pag-uusap grupong iyon na agad sinalakay ng matinding kaba.

God!

Bukod ba sa pekeng babae na gustong agawin sa akin si Magnum Sasha ay may isa pang nilalang ang nasa paligid at nais ipahamak ang Alpha at Beta ng DarkStone?

Isang imahe ang biglang lumitaw sa aking isip.

Wait...

Is it him?

Si Ashter Vertillo?

The bikers looked at me with grimmed and fucked-up faces and their next words shocked me.

"Well, like an attack, bombing or something?"

Lucy and I gasped.

Ano?

An attack and...

Bombing!

"Aminin na natin na hindi kami mga mabubuting nilalang ngunit kung ang Alpha Mayor na ng bayang ito ang pag-uusapan ay nakahanda akong ibigay ang aking buhay!" one of the bikers declared in a firmed voice.

His dark aura's vanished.

Mabilis na tumango bilang pagsang-ayon ang mga kasama nito na aking ikinapalatak.

TAMED BY SASHA Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon