XXXVI: EXPLOSION

9.6K 319 45
                                    

"Binili ni Aunty Selene ang red ballgown sa pinakasikat na boutique dito sa DarkStone na ang s'yang pinaka-sikat na designer sa buong mundo ang mismong gumawa. And it's a package buying dahil hindi maaring bilhin ang ballgown ng hindi kasama ang maskarang 'yan. You can check it all out in Fairydust Boutique if you're still doubting my words." pahayag ni Luna Lucy.

I breathed deeply as I held the red leather mask firmly into my hand.

Kumabog ng malakas ang aking dibdib ng makilala iyon. Maaaring may nakaligtaan ako sa detalye ng ballgown na s'yang ipinakita ni Ms.Frost bilang katibayan nito ngunit ang maskara na nasa aking mga kamay, hinding hindi ko malilimutan ang mga munti at pulang bato na naka-disenyo sa gilid niyon.

The mask is the missing pieces to the puzzle.

"There is another way to know the truth, Luna," tiim-bagang na tugon ko dito.

Hindi ko na kailangan pang pumunta sa sinasabi nitong boutique. Sa mga sandaling iyon pa lang ay malalaman ko na kung sino ba talaga ang nagsasabi ng totoo.

I moved and knelt beside Ms. Frost. Dahan dahan kong inilapat sa mukha ng walang malay na dalaga ang maskara.

The leather mask fitted her angelic and beautiful face but... it didn't match the image of the woman that I've been searching for.

As the whole truth finally revealed right in front of me, I shut my eyes tightly.

Great...

Just fucking great!

Pagak akong tumawa at kasabay niyon ay ang biglang pag-ahon nang galit sa aking dibdib.

Fuck.

I was fooled right?

I growled out loudly and snapped my eyes open. Tumuon ang aking paningin sa babaeng nasa aking harapan.

Who.is.this.woman?

Who the hell is this Hera fucking Frost?

Enraged, I threw the mask into one corner and hit the yatch floor hard.

Damn it!

I felt stupid.

A big moron!

Me and my wolf were being fooled!

Hera woke up but as I growled out loud like a beast, she shrieked and automatically crawled away from me.

I heard whimpers from the guests but who give a damn!  Trigger and I are fucking mad right at the moment to even care.

Tumayo ako at sa nagniningas sa galit na mga mata at sa nagtatagis na bagang ay hinarap ang aking Alpha.

Agad na hinila nito at ipinuwesto sa likuran si Luna Lucy.

"Why!" I asked my bestfriend in between my clenched jaw. " You knew it all along, buddy."

My eyes turned into black orbs and I knew my pissed wolf was trying to scratch his way out.

Humakbang palapit sa akin si Zacria Reid habang naka-taas ang mga kamay. "Chill Sasha."

Chill?

Gusto ako nitong kumalma?

I laughed bitterly. "Fuck you, bro!" Bago pa ito tuluyang makalapit sa akin ay sinalubong ko na ito ang isang malakas na suntok.

TAMED BY SASHA Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon