-Xử Nữ nói cô ấy muốn kết hôn thật sao ?
Ma Xương và Ma Kết vào phòng sách nói chuyện để tránh có người nghe được.
-Ừm, tại sao đang yên lại muốn đẩy nhanh việc này lên chứ ?
-Dạo gần đây cũng không thấy có gì khả nghi à ?
-Hình như cô ấy có thích một đồng nghiệp tên Thiên Yết, trong kí ức em cũng thấy cậu ta suất hiện !
-Có khi nào, đang lợi dụng chú để bảo vệ cả cậu ta không, vì gần đây mọi người đều nhận thấy cô ấy đã yếu đi !
Ma Kết cũng đã đoán ra, chỉ là so với việc bị cô ấy lợi dụng, anh cũng vui khi biết mình vẫn còn giá trị và được ở bên cạnh giúp đỡ nó. Cũng khá đau khi để người mình yêu rơi vào tay kẻ thứ ba, hay chính anh mới là kẻ thứ ba đây.
____________________
-Tối qua ngủ ngon chứ ?
Xử Nữ ngồi trong góc phòng nghỉ ngơi khi tập xong, tiện nó ngồi suy nghĩ mà không để ý tất cả mọi người đã về hết chỉ có anh cố tình ở lại vì muốn nói chuyện riêng. Anh ngồi xuống bên cạnh nó.
-Mọi người đã về rồi ạ ?
-Ừ, em sao vậy, mệt à ?
Yết lo lắng khi nhìn mặt nó chẳng mấy vui vẻ. Vậy mà nó cũng đổ rầm choàng tay qua vai anh và ôm chặt, cộng với những tiếng thở dài. Ra đây là lý do mà bà mẹ nó Xử Nương luôn phải dặn là đừng có dành tình cảm cho ai. Giờ nó đang có ý nghĩ muốn từ bỏ tất cả để chạy trốn cùng Yết. Nó nhìn thấy cảnh tất cả mọi người khi họ chết đi, nhưng của nó thì không. Nó không biết liệu rằng mình có chết đi hay vẫn cứ sống mà lần lượt chứng kiến cảnh những người mình yêu thương ra đi. Phần người trong Xử Nữ dần lấn áp lí trí.
Có thứ gì đó vừa đè nặng lên tâm trí Xử Nữ và hiện ra trước mắt nó khiến khuôn mặt xinh xắn bỗng trở nên trắng bệch vô hồn. Yết nằm dưới thảm cỏ với vũng máu lênh láng tanh tưởi, những cái xác chết thì chồng đống rải một vùng cánh rừng. Thây nó toàn máu, cánh tay ôm chặt Yết, đôi mắt anh trợn trừng kinh hãi người cũng không còn chút hơi ấm. Nó buông anh xuống rồi vô thức đi tìm thứ gì đó, nó thấy hình hài mình thực sự đã hoá quỷ thật ghê tởm. Người cuối cùng nó xé nát cái cổ rồi rút hết máu chính là Ma Kết.
-Xử Nữ, Xử Nữ nghe anh nói không, em sao vậy, có ai không ?
-Em không sao, đừng la lối om xòm nữa đi, chỉ bị choáng chút thôi !
-Nhìn em như mới gặp ma vậy !
Ma còn phải sợ nó ấy chứ đừng nói tới chuyện nó sợ ma. Từ khi nó xuất hiện, cả loạt những vong hồn còn vương vấn trần gian này đều khôn hồn ẩn náu một góc bởi thứ tử khí đậm mùi chết chóc toả ra từ nó như loại nước hoa đậm đặc khó ngửi và rất dễ gây ám ảnh. Đúng vậy, cái thế gian này đâu có tồn tại nguyên người- vampier- tiên, nó còn tồn tại song song là phù thuỷ và vong hồn. Chúng gây hại cho con người nhưng với các phù thuỷ lại là nguồn pin sức mạnh cực lớn. Còn với Xử thì không chỉ có vậy, chúng còn là món thức ăn cực kì bổ dưỡng còn hơn cả máu vậy. Chỉ cần một vong hồn cũng đủ để nó no cả tuần, thậm trí còn tăng sự sóng âm và vẻ đẹp. Chúng cũng đồng thời chẳng có tác dụng gì với sức mạnh mà có cần. Nhưng chúng cũng xuất hiện trong tương lai nó mới thấy, với vai trò như là tay sai cho nó. Kiến thế giới mất cân bằng, cây cối không thể mọc, cây mọc thì héo rũ vì tử khí của chúng. Mặt trời hầu như cũng chẳng thể ló rạng. Tất cả những gì nó thấy chỉ toàn là chết chóc, tù nhân, nô lệ và sự ảm đạm. Nó chẳng khác gì tận thế. Nó đã mất hoàn toàn nhân tính có vẻ như là do cái chết của những người cô yêu thương. Xử Nương, cái đốm sáng hiu hắt mờ ảo vẫn lởn vởn trong khu cấm địa nhìn ra thế giới bên ngoài đầy vẻ thất vọng và bất lực.
Thứ gì đó đã kiến nó đặt dấu chấm hết cho tất cả mọi thứ. Xử đã tha hoá và không còn được bước chân vào khu cấm địa, bông hoa là trái tim của nó vẫn nở rộ, nhưng nó mang một màu đen kịt, toả ra xung quanh thứ khói đen độc tới mức con côn trùng chạm vào cũng thành tro. Xong tất cả cũng thật may mắn rằng tương lai nó thấy có thể thay đổi được.
-Thiên Yết, chúng mình đi hẹn hò đi !
Phải rồi, tương lai là truyện sau này, chỉ cần bản thân cố gắng không để nó xảy đến như vậy thôi, còn cũng nên gạt bỏ mà sống cho hiện tại một chút bởi nếu không trân trọng những giây phút khi ở bên nhau thì biết đâu ngày mai sẽ ra sao.
_____________________-Chúng ta đi đâu trước nhỉ ?
-Rạp chiếu phim đi anh, chỗ đó tối, và cũng sẽ không có ai để ý đến ta đâu. Chọn phim thật chán và không ai em ý, biết đâu ta có thể làm trò gì đó hay ho thì sao !
Câu nói của nó khiến Yết dựng gáy, tròn mắt nhìn Xử Nữ. Nó cười đắc ý rồi kéo tay anh đi. Anh cũng cười và xoa xoa vò vò đầu nó khiến tóc Xử rối tung rối mù.
Ma Kết đứng trong góc khuất nhìn theo bóng họ rời khỏi. Vẫn là bộ vest lịch lãm, cùng khuôn mặt lạnh lùng. Tay anh nắm chặt lại hiện rõ mồn một gân guốc. Thằng đàn ông nào chẳng biết ghen, chỉ là nó thể hiện sự ghen tuông đó như thế nào thôi. Chỉ lo giọt nước tràn ly, vượt quá sức chịu đựng và lòng tham cùng sự ích kỉ muốn chiếm đoạt lên ngôi thì sẽ chẳng có gì tốt đẹp xảy ra cả. Rồi đôi bên sẽ lại làm đau nhau mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhật ký cuộc đời nàng Xử Nữ
Vampir-Tác giả: Khuất Thị Huyền My -Facebook: My Huyền -Wattpad: @HuynMy108 -Email: Khuatmy123@gmail.com -Email 2: Myhuyen721@gmail.com ________________________ Câu chuyện xoay quanh cuộc đời của một cô gái mang trong mình 3 dòng máu Tiên- Phàm- Vampire...