chapter 6. slap...

1.4K 22 1
                                    

Talaga.......

Nagulat ako sa nag salita ng idilat ko ang mata ko nakita ko sya na nakatingin saakin yung nakaharap yung mukha niya sa akin siguro mga one inches na lang ang pagitan ng mukha niya sa mukha ko. Ano ba hahalikan ba ako nito. Bago niya magawa yun makakatikim siya sa akin kaya sinampal ko siya..

Ouchhhhhhhh.
Sigaw niya sa akin
Prince; bakit mo ko sinampal.
Ah kasi ano ba kasing ginagawa mo bakit hahalikan mo ako.
Prince; natawa. Anong hahalikan.
Oh bakit nakita kitang nilalapit ang mukha mo sa mukha ko.
Prince; ah kasi ano may hinipan lang ako. May dumi kasi sa mukha mo hindi nam. Kita pwedeng yugyugin kasi. Nakapikit ka. Oy teka nga anong ginagawa mo dito dilikado dito.

Nagulat ako sa sinabi niya. Sya nag aalala sa akin.

Eh ano nam. Sayo. Tska ikaw rin namn eh ano rin ang ginagawa mo dito. Ha.
Prince; napakamot ng ulo. Ah kasi may nakita akong aso kanina kaya hinabol ko...
Ano daw aso baka yun yung nag ingay kanina. Nakita ko sya na parang may gusto pang sabihin. Itatanong ko pa sana ng marinig ko ang bell.
Tumayo na ako at iniwan sya. Pero bago ako lumiko nilingon ko si yabang
Pero wala na sya. Ano yun ninja.

Habang naglalakad ako sa corridor nakita ko si vince at hikari. Makikinig sana ako sa usapan kaso bell na nga pala baka ma late ako. Mapagalitan pa ako ni ms. Gomez. Ang sungit pa namn nun. Pag pasok ko ng room nakita ko dun si yabang. Ano yun naun pa sa akin nag teleport
Ang bilis ha... Ang laki nitong school eh. Hay bakit ko pa kasi napapansin. Hayaan ko na nga mababaliw pa ako kakaisip.

Naupo na ako sa may likpd ng makita ko sila vince at hikari ng sabay dumating. Nakita sila habang papasok. Ano ba talaga ang ngyayari sa mundo.
Hay naku.......

Habang bc ang lahat sa pag aaral nakikita ko si hikari na nakangiti habang nag ttxt. Ano bang meron hindi namn ako chismakers pero talagang na curious na ako kaya tinanong ko na siya.

Hikari. ...
Nagulat pa sya ng tawagin ko sya. Ano bang meron.

Hikari; ahhh. Bakit.
I saw you smiling habang nag ttxt anong meron. Bakit parang mag kung anong nangingiliti sayo. Ha
Hikari; ah wala ito.
Wala?
Hikari; oo natutuwa lang ako sa tinuturo ni mam.
Ha natutuwa ka eh ending ng romeo and Juliet ang tinuturo ni mam. Ngumiti ako sa kanya sabay sabing nahuhuli ang tao sa sariling salita.
Hahaha nakangiti na lang sya sa akin.

Naalala ko yung ngyari kanina nasampal ko sya ng hindi ko manlang tinanong kung anong balak niya hindi tuloy ako nakapag sorry.
Ha ako mag sosorry hindi ko kaya gawain yun. Magalit man siya wala ako paki.. Mag aantay na lang ako ulit ng uwian dalawang subject na lang naman eh.

...........................

Prince. POV....

ang sakit parin ng pisngi ko ang lakas pala niyang manampal..
Pero shit ang ganda pala ng mukha niya natatago lang sa mahaba niyang bangs. Kung hindi ko sana hinabol yung aso hindi ko sana nakita ang lugar na yun napak peaceful dun kaya siguro nandun si happy.
Pero bakit kaya mas gusto niya ang nagiisa itatanong ko na nga lang kay lucky. Sinilip ko sya sa likuran nakita ko na nakatingin lang sya sa bintana. Ano nanamn kya ang iniisip ng babaeng yun. Hay bakit ba ako nagaalala sa kanya. Dapat nga magalit ako sa kanya dahil sinampal niya ako. Hindi pa sya marunong humingi ng sorry. Hay naku bakit iniintidi ko pa kasi ang mang kukulam na yun. Bago ako humarap sa unahan nakita ko na nakatingin sa akin si sarah kaya nginitian ko na rin. Kinikilig namn sya.

Vince; hoy pare anong iniis mo ha.
Lucky; yan may iniisip ako ba vince pinag loloko mo wala namn yan isip puro itsura lang. Sabay tawa nag duet pa yung dalawa

Gago talaga tong mga to.
Wala ako iniisip no. Sabad ko sa kanila. Bigla ko tuloy naisip itanong kung bakit ganon yung kapatid ni lucky.
Hoy lucky.
Napatingin siya sa akin.
Lucky; ano problema mo.
Ahm curious lang ako sa kapatid mo
Lucy; bakit mo naitanong.
Ah wala lang kasi gusto ko lang malaman kung bakit gusto niya ng laging mag isa at walang kausap.
Vince; ano ka ba meron yan kaibigan.
Lucky; ha meron na syang kaibigan.
Vince; hindi mo alam?
Lucky; sino namn ang magiging kaibigan ng nakakatakot na babae aber baka katulad niyang nerd o kaya yung mga kaluluwang ligaw.
Vince; hindi mo talaga kilala.
Sabihin mo na kasi angal ko kay vince.
Vince; si hikari.
Lucky; yung syota mo?
Vince; oo.
Lucky; akalain mo nag kaibigan sya ng maganda. Bakit namn naisipan makipag kaibigan ni hikari sa kanya.?
Vince; hindi ko alam sa kanya pero masaya daw maging kaibigan si happy.
Lucky; ano masaya talaga. Nag tataka na tinignan ni lucky si happy sa likoran.
Bakit pare ayaw mo ba na kahit papano ngumingiti ang kapatid mo.
Lucky; hindi namn. Sabay tingin kay hikari nakita niya na nag uusap ang dalawa. Ang swerte naman ni hikari.

Nagtatakaman ako pero biniro ko parin sya.
Anong swerte dun baka makita natin si hikarin na ganyan narin sa kanya at nag tatago na rin sa madilim na kwarto. Pero seryoso pa rin si lucky. Ng tumingin sa amin. Nag buntong hininga.

Lucky; maswerte si hikari dahil napangiti niya si happy.
Bakit nga. Alam kung makulit na ako pero gusto ko talagang malaman.
Lucky; basta pare maswrte ang hikari na yun.
Kahit gusto kong batukan si lucky dahil nabitin ako sa pagoopen niya ng tungkol sa kapatid niya nlwala na akong mgagawa. Ako na lang ang gagawa ng paraan.
Tumingin ako ulit kay happy. Nakatingin din pala sya sa akin.
Siguro malalim talaga ang problema niya
...............
......
Itutuloy.....

My Childhood CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon