chapter 42. the loving twins.

922 24 2
                                    

Melody/joy. Pov.

Kinakabahan ako sa muli namin pag kikita prince. Pag sasabi ko ng totoo sa kanila.
Bakit namn. Tanong ni vince.
Kasi baka hindi niya ako harapin. Baka ipag tabuyan niya ako. O kaya itulak palabas.
Hindi niya gagawin sayo yun. Pag sasabi sa akin ni prince.
Paano mo namn nasabi. Tanong ko.
Paano ko ba ito sasabihin ng hindi ka masasaktan.
Okey lang sa akin kung masakit mga bibigkasin mo. Alam ko namn na kaslanan ko ko ang lahat eh.
Hindi niya gagawin yun. Dahil alam ko na mahal ka ng kapatid mo. At tska alam ko rin na kapag humingi ka sa kanya ng tawad at sabihin ang mga dahilan mo ay mapapatawad ka nun. Pag papalakas nila sa akin ng loob.

Napatingin kami sa labas ng marinig namin ang pagdating ng sasakyan nila kuya.

Mas bumilis ang tibok ng puso ko ng makita ko si happy. Lahat ng takot at kaba ko ay naalis ng bigla niya akong niyakap.
Ng alisin niya ang mga braso niya ay nakatingin lang ako sa kanya.

Tottemoaitakattandayo- i miss you so much. Napaiyak ako sa mga sinabi niya. What's wrong.
Nanimonai.
Eh bakit ka umiiyak. Tanong niya.lllll Llllllll Lllll
Genkidesu- im fine tnx.
Douitashimashite.- your welcome.

Tinignan niya ako ng maigi at pinunasan ang mga luha ko.

Gomennasai. Shimai- sister.
Watashi wa to omoimasu.
Arigato. Happy.
Niyakap ko ulit siya.
Daisuki.

Masayang masaya ako. Dahil hindi ko lubos akalain na sa dinami dami na ng kasalanan ko sa kanya ay patatawarin nya parin ako.
Ng magpaalam siya para maghanda ng makakain ay sumama ako.

Akala ko ay hindi mo na ako mapapatawad sa ginawa ko sayo. Pag uumpisa ko ng salita. Habang nag lalagay ako ng plato sa lamisa.
Bakit kita patatawatir. Kung kahit kaylan ay hindi namn ako nagtanim ng galit sayo.
Sorry talaga happy. Kung hindi lang ako nag padala sa mga utos ni tita pia sana ay naging masaya tayong nagdalaga na mag kasama.
Okey lang yun.
Pero alam happy hindi parin ako masaya kahit napatawad mo na ako. 
Bakit namn. 
Alam ko  na  marami na akong naging kasalan sayo pero pinatawad mo parin ako. 

Ngumiti lang siya sa akin.  Just like before ng maliit pa lang kami.  Pag nakagagawa ako ng pag kakamali ay siya ang nag tatangol sa akin.  Pero anong ginawa ko sa kanya.

Alam ko na kung paano ka magiging masaya. 
Hinila niya ako sa may labas.   At kumuha ng dalawang patpat na hugis katana.
Nabalitaan ko kasi na magaling ka sa fencing at lagi kang champion  sa mga laban mo.   Binato niya sa akin ang kahoy. 
Ikaw din namn ah.  Ang balita ko ay  nag tuturo ka sa isang doju ng pag hawak ng katana ng nasa japan ka pa.   Pag babalik ko sa kanya ng salita.  Peto anong gagawin natin dito.  Tanong ko ulit. 

Ngumiti ulit siya.
Diba  nung mga bata pa tayo  kapag nag aaway tayo at hindi tayo mag kasundo ay may ginagawa tayo. 
Inalala ko ang sinabi niya.   So anong balak mo.   Tanong ko.
Kapag nanalo ako dito ay  hihilingin ko na  maging masaya ka sa lahat ng oras.   Pero ka pag ikaw ang nanalo ay susunod uli ako sa ipag uutos mo. 
Ngumiti ako.  Baliw ka talaga happy.  Pwede mo namn akong  patawanin gamit ang mga luma mong joke pero bakit ito pa.
Ah basta sumunod ka nalang. 
Eh hindi ka pa nga nananalo nag uutos ka na.  Wag kang iiyak kapag natalo kita ah.

Ng mag tama ang mga kahoy namin ay nag salita ulit siy sa akin. 

Alam mo ba na ang tagal kitang hinintay  na umuwi ulit sa bahay.  Nag pagaling ako sa mga damage  na natangap ko ng madamay ako sa  gulo ng mga  gang.  Pero hindi ka umuwi at sinabi s akin nila mama na hindi ka na babalik.  Sobra akong nasaktan nun.  Pero masaya na ako ngayon dahil alam ko na babalik ka na at hindi mo na kami iiwan pa. 
Nakita ko na umiiyak na si happy.  Kaya tumulo narin ang luha ko. 

Ang laki ko kasing tanga eh.  Naingit ako sayo kaya kung ano ano ang  pinag gagawa ko sayo.  Ako dapat tun eh.  Lahat ng yun ay sa akin dapat sinisi hindi sayo.  Lahat sila ay naniwala sa isang kasinungalingan ko.  At tangin ako lang.   Iam very  soory happy. 

..........................

Prince POV.

Blag.... 

Tunog na nggagaling sa likod ng bahay.

Guy'zzz....  May naririnig ba kayo.  Tanong ni marian na baklang kaibigan ni happy. 
Bruha ka bakla wag ka ngang manakot.  Pag sabunot sa kanya ni welma

Isapang malakas ng tunig ng kahoy.

Wait parang meron nga.  Pag ulit ni vince. 
Agad  kaming nag sitakbuhan sa kusina.  Para tignan kung ayos lang sina happy. 
Sinasabi ko na nga ba may balak nanaman na masama yan si melody.  Pag babasag ni hikari sa katahimikan namin. 
Every  body.  Pag tatawag sa amin ni  Britney. 
Why.  Tanong ni lucky. 

Ng silipin namin sa labas kung ano ng tinatanaw ni Britney.  Ay nakita namin sina happy at melody na nag aaway. 

Lucky awatin mo.  Pag sasabi ko sa kanya. 
Pero hindi man lang siya gumalaw.   Nakita ko na pinigilan nya rin sina hikari at ang iba pa na puntahan ang dalawa. 
Bakit hindi mo sila awatin baka magkasakitan lang sila.   Pag tataas ko ng boses sa kanya. 
Manuod ka lang ng mabuti gan.walang mg yayaring masama sa kanila.   Pag aawat niya ulit sa akin. 

Pinag masadan ko ng maigi ang mga mukha nila sa ilalim ng maliwanag na buwan. 

Nag aaway ba talaga sila.  Pero bakit sila nakangiti at may mga luha sa mata. 
Pinakinggan namin sa malayo ang conversation  nila. 

........

Happy Pov. 

Alam mo ba  kahit abutin na ako ng malas araw araw  ay oky lang sa akin basta nakikita ko na masigla ka at walang sakit.  Alam mo ba na lumalakas ako dahil nasatabi ko kayo nila kuya.  Kayo ang naging sandigan ko nun..  Pero ng iniwan mo ako at nagpasyang su. Ama kay papa ay  nawalan na ako ng gana na mabuhay pa.   Dahil alam ko na ako ang may kasalanan ng lahat.  Kaya patawarin mo ako joy.   Ng sabihin ko yun sa kanya ay bigla niya akong niyakap. 

Imiss you  ate.  Ng iwan kita ay naging napakahirap sa buhay ko.  Nagtanim ako ng galit at ingit sayo.  Patawarin mo ako. Pag sosorry niya sa akin. 

Ngayon alam ko na totoo ang sinsabi niya sa akin.  At masaya ako para dun.
Unti unti na siyang ngumiti.   Kahit sya ang nanalo ay naging masaya ako. 

Anong ipagagawa mo sa akin.  Pag tatanong ko. 
I just want  you to home.  Mom was so worried  about you.  And also  the person that you always  love since  we are  little  kids. 
Nani.  Nagulat ako sa sinabi niya. 

.................

Itutuloy......

.......

My Childhood CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon