Happy POV.
Hanggang nagyon iniisip ko parin siya.
Nakakainis nakita niya ako na ganun yung ayos tapos nahalata pa niya ako na pinag papantasyahan siya.
Maka baba na nga lang para makakain.
Pag labas ko ng kwrto nakasalubong ko si mama.Mama. Tawag ko sa kanya pero nag mamadali siya kaya hindi niya yata ako narinig.
Hay. Naku talaga. Yun na lang ang nasabi ko.
Gutom na talaga ako nag punta ako sa may kusina tapos nag kalkal duon.
Ay sya walang pag kain. Talagang gutom na ako. Hmp no choice na to magluluto na lang ako.
Am.. Ano kaya ang maluluto ko...
Mag babake na lang ako ng cups cake............................
Vince POV.
Ano yun may naaamoy akong hmmmmm. Masarap. Tanong ko kila lucky.
Nag luluto ba ang yaya ninyo. Tanong namn ni prince.
Parang amoy hmm. Nag babake.
Ha eh hindi namn marunong mag bake si yaya eh. Sabi sa amin ni lucky.
Baka mama mo pre.
Diba nag paalam sa atin na aalis sya.
Alam nyo kaysa mang hula tayo ng mang hula pumunta na lang tayo sa
Kusina kasi na kakagutom talaga yung amoy nung pag kain.
Tama ka nga. Sabi ni lucky.Amoy talaga ang sarap ng tinapay na naksalang sa oven. Nakakatakam.
Ng nakarating na kami sa may pinto may narinig kaming kumakanta.(Song by myrus ramirez
Wala man sayo ang lahat)Wala ma sayo ang lahat
Wag kang mangamba.
Wala man sayo ang lahat
Iniibig kita.....Hindi ka man yung tipo na
Makikita sa tv at dyaryo
Ang sinisigaq ng puso
Ikay mahal ko.Pare ang ganda pala ng boses ng kapatid mo. Bulong ko kay lucky.
Ngayon ko lang narinig yan. Dugtong ko.
Hindi nag salita si lucky. Pero kita mo na para siyang naiiyak.
Bakit pare. Sita ni prince kay. Lucky.
Pati pala sya napansin niya yun akala ko puro mukha lang ang meron sa mukong na to eh.
Kasi ngayon ko na lang ulit siya na lring na kumanta.
Bakit namn pare.sasabihin na sana saamin ni lucky pero biglang bumukas ng malaki ang pinto.Kuya. Nag katinginan kaming tatlo. Akala ko magiging dragon nanamn si happy pero nakita siyang ngumiti sa kapatid niya.
Ngumiti talaga. Sabi ng utak ko. Sa ilang araw kong pagtira dito ngayon ko lang siya nakitang ngumiti.
Nakakaanibago.Anong ginagawa ninyo dito.
Tanong niya saamin.
Smpre kanya lanyang palusot.
Yung kay prince ang pinaka corne eh. Ayos na sana panira talaga. Sabihin ba namn na siniailayan si happy. Nabatukan tuloy ni lucky.
Nag katawanan kami pero si happy ay naka ngitu lang mayamaya ay pinutol niya ang usapan.Kuya may bake akong cup cakes kumuha na lang kayo gan and nag timpla na pala ako ng juice. Aakyat na ako. Dala dala niya ang tatlong pirasong cups cake and isang basong juice.
Hala anong meron bat ganyan kabait ang kapatid mo. Sabi ni prince.
Hahahahaha baka gutom lang yan.
May mga tupak talaga tong mga to.
Mga baliw yun na lang ang nasabi kp sa kanila tapos pumasok na ako sa kitchen para kumuha ng isang cup cake. Masuri nga .Hala pare baka malasun ka ako muna ang titikim. Tapos sinubo niya lahat.
Oh ano may lason. Tanong ko sa kanya.
Eh isa pa nga hindi tumatalab sa akin eh. Tapos sumubo pa ulit.
Kumuha na rin ako ng akin baka ubusan ako ng mukong na to eh.
Hmmm kaya pala paulit ulit tong gago na to masarap namn pala eh.Yung feeling na hindi ka gutom pero pag kinain mo yung cupcakes parang gusto mong ulit ulitin.
.........................
Prince POV.
Oy pare baka mabulunan ka. Sita sa akin ni lucky.
Wag kang mag alala may tubig namna eh.
Natawa namn bigla ei mr pa cute.
Alam mo pare hindi ko talaga ubus akalain na marunong pala siyang mag bake.
Parang sinabi mo na wala talagang alam si happyng gawin kundi ang mag kulong sa kwrto.
Nooooo. Hindi kasi ganito kasi look pare sa pag stay namin dito sa bahay ninyo ngayon ko lang siya nakita na nakangiti. Diba vince.
Oo mga pare. Sabat ni vince.
Alam nyo ang kukupal ninyo ang dami ninyo na kikita. Tapos umalis na si tandang lucky.
Hala ano problema nun.
Abah ewan. Pag tataka namin ni vince.
Alam mo ang weird ng pamilya ni lucky.
Sinabi mo pa.
Habulin na nga natin si tanda.Ng maabutan namin si tanda bigla kong na alala na mag papasko na pala ilang araw na lang kaya binatukan kp si lucky tapos nag piece sign. Ako baka sapakin ako eh.
Tanda hindi pa ba tayo mag lalagay ng dikorasyon para sa pasko. Tanong ko.
Tigilan mo nga ang katatawag mo sa akin ng tanda.
Bakit totoo namn na matanda ka na ah.
Tapos binatukan niya ako ang sakit talaga promise.
Hoy lucky kaylan tayo mag tatayo ng Christmas tree. Si vince namn ang nag tanong.
Ah ah ah. Ewan ko kay mama eh baka hindi nanamn pumayag.
Bakit namn hindi papayag.
Ah basta tanong kayo ng tanong pag sinasagot namn ang dami nyo paring tanong. Para kayong mga babae.
Ha. Sigaw ko.
Eh bakit namn. Tanong namn ni vince.
Mga chismosa. Sabay tawa ng malakas.
Sira ulo. Sabay batok ko sa kanya.Yung maraming lihim yung pamilya ng kaibigan mo tapos hindi mo maintindihan ang ngyayari sa kanila.
Sounds creepy na tuloy ako. Mababaliw na yata ako kung ano ano na naiisip ko sa pamilya niya.
Pumunta na lang ako sa kwrto ko para matulog ng tumunog ang cp ko.
Si Alfred tumatawag ano nanamn kaya ang kaylangan nito.Hellow young master.
Ano yun Alfred.
Gusto ka pong makita ng daddy nyo.
Bakit daw .
Para daw po sa isang date.
He know na nandito ako sa pilipinas tapos makikipag kita sya sa akin niloloko nya ba ako.
No young master. Papunta na po siya sa pilipinas para puntahan ka sa bahay ng kaibigan mo.
Ha anong sabi mo Alfred papaunta sya dito.
Opo young master.
At sino ang kasama niya.
Si miss melody po young master.
At kasama niya pa ang babaeng yun.
Para saan para sa marriage proposal nagagawin niya.
Yes young master.
Mapapahiya lang sila dito Alfred. Sinabi ko ng ayoko kay melody.pag katapos niya akong lokohin papayag pa ba ako na mag paka tanga sa kany.
Sige salamat sa impomasyon Alfred.
Lagi ka talagang maasahan.I need to do something.....
Itutuloy.............
................
BINABASA MO ANG
My Childhood Crush
De Todo...Prologue.... Me i hate my self. Bakit. Ah basta galit ako sa sarili ko. Lahat ng tao galit sa akin. Even my family. Kaya sanay na akong magisa. Kung hindi sana sya nawala hindi akp mag kakaganito. Pasinsaya na po Kayo kung ganito ang gawa...