Happy POV.
Happy. Happy .happy.. Tawag sa akin ni mom. Galing sa labas. Hindi kasi makapasok si mama sa loob ng kwarto ko natatakot kasi si mama.
Why mom.Mom; tanghalina may pasok ka pa.
Opo ma tatayo na ako.
Mom; sige nag mamadali na rin kasi si kuya mo
Opo ma. Si kuya talaga nakakainis.Bumagon na ako at nag ayos ng mabilis. Baka nanamn maasar saakin
Yun tawagin nanamn akong panget kahit totoo.
Pag babako nakauniform din yung dalawa ano papasok din sila eh tatlong buwan na lang tapos na ang school year.Lucky; ang tagal mo namn.
Tumingin lang ako kay kuya.
Mom; halika na anak kaina.
Wala po ako gana mom sa school na lang.
Lucky; ang arte talaga ni panget.
Tnx anike. Ang bait mo talaga.
Lucky; welcome.
Mauna na ako sa car. Duon na lang ako mag hihintay.. Nag punta na ako sa labas.
..........
Habang nasa daan kami iritang irita ako sa mga kasama ko ang iingay ng mga bunganga nila. Buti nalang dito ako sa malipit sa bintana naka upo. Nanakakabingi sila.
Bigla ko tuloy nalala si joy........
Nasa malalim akong pag iisip ng kinalabit ako ng katabi ko.Prince; hoy witch andito na tyo.
Nakakairita talaga ang lalaki na to sarap sipain sa mukha. Bumaba ako at nagmamadaling pumunta sa room. Pagkapasok ko nakita ko si sarah mae na todo ayos sa sarili. Nagtataka ako kung anong mero. At lahat ng babaeng makasalubong ko eh naka make up kahit yung nerd sa kabilang section nag paayos para gumanda. Hahahaha ano g meron. Papalapit ako sa chair ko ng mapansin kong si hikari lang ang hindi nag aayos.
Hikari a ong meron at nagkakagulo sila.
Hikari; hindi mo ba alam na nadito na ang host club.
Ano daw host club kakamot kamot ako sa ulo.
Hikari; hindi mo ba sila kilala.
Hindi eh sagot ko kay hikari.
Hikari; ano ka ba kasama nga yung kuya mo dun eh.Hindi ko na narinig yung huling sinabi ni hikari. Dahil biglang nag sigawan yung mga babae. Sino kaya ang host club.
Tumayo ako sa bangko para makita ko kung sino yung mga tinitilian ng mga babae
Oh my sila kuya ba yun.
Oo nga sila ba talaga yun.
Bumaba agad ako ng bangko baka makita ako ni yabang nakakainis pa namn yun. Tska bakit kasi naging kaklase ko pa yung mga yun tska bakit sila pinapasok sa school eh mag tatapos na ang school year. Hay nakakainis talag.
Tinignan ko ulit si hikari mukhang pati sya kinikilig na din. Mga bulag ba sila. Ano bang nakikita nila sa mga taong yan. Parang celebrates ang turing ng mga taong to.Natahimik lang ang room ng dumating na ang teacher.
Good morning class bati nung bading namin guro pero parang kila kuya lang sya bumabati.
Pati ba namn si sir. Ano bang mundo meron ang lugar na to.Good morning sir bati namn ng mga kaklase ko pati na nung tatlong unggoy.
Nakatingin lang ako sa kanila ng bangitin ni sir delorosa ang pangalan ko.Ms. Yamamoto hindi ka nanmn bumati. Hindi ka ba talaga maru ong gumalang. Even your adviser. Ay ganyan ang ipinakikita mo.
Hindi ko namn sila sinisisi kung galit sila saakin eh. Sa ayoko lang bumabati sa kanila. Eh sila lang ang pumapansin sa akin.
Last warning ko na to ms. Yamamoto ipapatawag ko na ang mama mo.
Ok po sir. Sa unang pag kakataon sumang ayon ako sa mga teacher ko nakakainisa. Siryoso akong nakikinig sa tinuturo ni sir ng may kumalabit sa akin nag lagay sya ng mga papel sa desk ko tapos nakita kong may bumato kay sir. Pag harap ni sir delorosa sa akin lahat nakatingin ang mga unggoy na taong to. Masama ang tingin sa akin ni sir kaya nag paliwanag ako sa kanya.
Ipagkakaila mo pa na hindi ikaw ang bumatp pero angan na yung ibedinsya. Naalala ko agad na nilagyan pala ako ni jillian ng maraming binilog na papel. Nakita ko sila ni sarah na nakangiti. Sasabihin ko sana na sila sarah ang bumato nun sa kanya pero hindi na niya ako pinatapos sa sasabihin ko. Ipinalabas ako ng room at pinasandal sa pader.
Nakakainis na sarah mae na yun lakas ng trip nila.
Ang tagal kong hinintay na matapps yung subject ni mr. Delorosa para makapasok na ako. Naiinip na kasi ako dito sa labas. Ng lumabas na ang teacher nmin bakla punasok na ako.nag diretso ako sa dulo para hindi ako mapansin nila kuya. Simula pa lang ng pasukan nadi niya alam na magkaklase kami siguro alam na niya ngayon kaya kakausapin ko sana ng malala ko nga pala na hindi ko sya pwedeng lapitan pag asa school kami yung ang kabilin bilinan nila sa akin.Pag inaantay ko talaga ang oras ang tagal pero pag mayginagawa ako ang bilis ah nakaka inis.
Ang tagal ng recess. Ng mag bell pumunta ako sa likod ng school namin naiinis talaga ako sa mga babaeng yun ang iingay lalo na sa canteen. Pati si hikari ganun na rin.
Naglakad ako sa likod ng dalawang punong malaki. Gumawa ako ng sarili kong mapagpapahingahan.
Dito lang namn ako nakapag iisip ng tama.Ang aking secret place. Habang nag papahinga ako may narinig akong mga kaluskos. May tao. Dito. Ang alam ko walang ibang pumupunta dito kung hindi rin lang lilinisin ng janitor ang lugar. Binaliwala ko lang ang na rinig ko baka pusa lang yun. Nag lagay ako ng head seat at tska ako pumikit.
Hahantayin ko na lang na mag bell ulit. Ang ganda talaga ng ka ta ng silent sanctuary. Napapakanta pa ako.
"Tumingin sa aking mata
magtapat ng nadarama
digusto ika'y mawala
dahil handa akong ibigin ka
kung maging tayo
sayo na ang puso ko.Talaga??
nagulat ako sa nag salita....
::::::::::::
Itutuloy..Hi po lagi po akong
mag ttnx sa lahat.
BINABASA MO ANG
My Childhood Crush
Random...Prologue.... Me i hate my self. Bakit. Ah basta galit ako sa sarili ko. Lahat ng tao galit sa akin. Even my family. Kaya sanay na akong magisa. Kung hindi sana sya nawala hindi akp mag kakaganito. Pasinsaya na po Kayo kung ganito ang gawa...