Lucky POV..
Nadatnan ko na busy si mama sa may kusina.
Mom may maitutulong ba ako sayo.
Nagulat pa siya ng makita niya ako.
Oh anjan ka pa la. Ano nga ulit ang sabi mo.
Hahaha si mama. Ang sabi ko kung may maitutulong ba ako sa inyo.
Ah oo kung pwede paki halo mo yun.
Tinuro niya ang kawali.
Ano po ba to.
Yung paborito ng lolo mo.
Menudo.
Ah oo.
Pero ma bakit ang dami nyo namn yatang niluluto.
Tanong ko sa kanya.Ahm kasi diba pasko.
Oo ma pero diba hindi namn tayo nag hahanda pag pasko.
Oo nga.
Pero bakit ngayon mag hahanda tayo.
Ah basta malalaman mo rin mamayang gabi.
Ah si mama namn nagagaya ka na kay prince na basta ng basta. Singit ng kararating lang na si happy. Maydala siyang apron.
Ano namn ang gagawin mo dito. Tanong ko sa kanya.Naglakad siya papunta sa lamisa.
Sabi kasi ni mama mag bake daw ako ng cake. May gusto ka bang ipabake.
Ah pwede bang chocolate flavor yung cake. Suggest ko.Tumingin sa akin si mama.
Oh bakit ma may nasabi ba akong masama.
Wala kaso gusto ni mama eh strawberry flavored.
Ah ganun ba. Nag tatampong sabi ko.
Ahh wag ka ng mag alala gagawa na narin ako ng gusto mong flavor tutal marami namn ang ingredients ko eh.Niyakap ko siya.
Ano ba kuya kadiri ka po wag mo nga akong yakapin.
Alam mo baby girl ang cute mo talaga ....
Mazu.- yuck....May biglang nag flash na camera.
Napatingin kami sa may pinto nakatayo na pala dun si Britney at kinukuhanan kami ng pictures.
Ang cute nyo pong tignan. Isapa post.
Sabi niya sa amin.Kanina ka pa gan tanong ko sa kanya.
Medyo.
Bakit ang aga mong gumising. Tanong ni mama sa kanya.
Kasi po tita tumawag po si papa sa akin kanikaninalang.
Oh anong sabi ng papa mo.
Pinauuwi na po niya ako eh.
Ha ano sigaw ni mama. Ang OA lang ano.
Kaylan daw.
Bukas po ng umaga ay susunduin na po ako dito ni mang bert.Lumapit sa kanya si happy.
Eh paano si kuya pag iniwan mo sya. Tapos niyakap sya ni happy.
Alam mo Britney kahit ilang araw pa lang kita nakasama dito sa bahay naging masaya ako sana bumalik ka dito ha.
oo namn tska bukas pa namn ako aalis kaya magkakapag celebrate pa tayo ng Christmas na mag kasama.Tumingin siya sa akin. Malungkot ang mga mata niya.
Nag isip ako isang araw na lang siyang nandito anong gagawin ko kung hindi ko namn kasi sinusungitan nilalayuan ko namn sya.
Mamaya mamayang gabi mag tatapat na ako sa kanya. Tama magtatapat na ako sa kanya mamaya.
Tumingin ulit ako sa kanya. Tapps ngumiti. Ginantihan niya ako ng ngiti. Kaya lumapit ako sa kanya.
Kinuha ko ang camera at inabot kay happy.Baby girl kuhanan mo nga kami ng honey ko.
Nakita ko na namula ang mga pisngi niya.O sige ba. Lapit ka kay kuya ate. Sabi ni happy kay Britney. Sa wakas natawag na rin niyang ate si Britney.
Pwede na ba to. Tanong niya kay happy.
Lapit pa.
Ito.
Lapit pa.
Halika nga dito. Hinugot ko siya tapos niyakap.
Yan. O sige 1,2,3.Bago pa mag flash ang camera na kiss ko na siya sa pisngi.
Kaya nagulat siya. Kita sa mukha niya ang kilig na nararamdaman ko rin.Oh tama nayan simulan na tin ang pag luluto. Yaya ni mama sa amin.
Nagtulungan kamin sa pagluluto ng mga kakainin para mamaya.
Ng matapos ang mga niluluto ni mama si happy namn ang tinulongan namin.
Oh nag lalaway ka na kuya. Biro sa akin ni happy.
Patikim na kasi.
Eh mamaya na.
Ay ano ba yun.
Makakain mo namn to mamaya eh.
Eh baka maubusan ako niyan mamaya eh. Hindi yan no.
Ahhhm ang daya.May ibinigay sa akin si britney.
Ano to.
Cookies.
Alam ko pero.
Bake yan ni happy kaya kainin mo na baka lumamig pa.
Mahal mo talaga ako no.Binatukan ako ni happy.
Ary bakit namn.
Wala lang...
Tumayo ako tska ko siya kiniliti.
Kuya.....Napatingin tuloy si mama sa amin.
Oh oh tama nayan.... Baka matabig pa ang mga cake.
Si kuya kasi eh.Nag katawanan na lang kami.
Bago pa natapls ang kulitan sa kusina nag pictures pa ulit kami.
..............................
Britney POV.Happy. Tawag ko sa kanya.
Bakit.
Nakapag balot ka na ba ng mga ipang reregalo mamaya.
Hindi pa nga eh. Ikaw.
Hindi pa din. Sabay na lang tayo.
O sige sa room ko na lang. Sabi niya.Habang nag babalot kami ng mga regalo bigla siyang nag tanong.
Ate paano mo nagustuhan si kuya.
Nagulat ako sa tanong niya.
Ahhh. Hmmm. Paani nga ba.
Alam mo kasi ng una ko syang makita parang may kung ano ang ngyari sa akin naging mabagal ang mga galaw ng tao sa paligid ko tapos sya lang ang taong nakikita ko. Yun din ang unang beses na bumilis ang tibok ng puso ko.
San mo ba sya unang nakita.
Unang bese ko siya nakita nung nag b-day si lolo imbitado kayo nun. Dahil ang lolo mo at ang lolo ko ay business partner.
Ah. Ipinakilala siya sa akin ng lolo.
Ng una kaming mag kita sinungitan pa niya ako pero okay lang yun sa akin kasi sanay na ako dun.Eh paano ngyari na naging fiance ka ni kuya kung sinusungitan ka namn niya.
Ah mahabang kwento. Pero matatapos na rin nmn yun kapag umuwi na ako sa tokyo.
Ha ano hindi kita maintindihan. Abong sinasabi mo.Napaiyak ako.
Oh bakit. Tanong niya sa akin.
Kasi ayoko pang umuwi sa amin.
Bakit namn.
Baka kasi pag uwi ko ipakasal na ako ng papa ko sa lalaking hindi ko gusto.
Ha ano. Bakit ka pa uuwi.
Kasi namn nararamdaman ko na hindi ako mahal ng kuya mo kaya nag pasya akong umuwi na lang ng tawagan ako ni papa.
Hindi pwede sigaw niya. Kakausapin ko si kuya.
Wag na happy. Hindi na kaylangan
Hayaan mo na lang.
Niyakap na lang ako ni happy.
Malalaman din niya kung gaano ka kahalaga pag aalis ka na. Baliw talaga sya.Natawa ako sa reaksyon niya.
Hala tapusin na natin ang pagbabalot ng regalo.
Nakangiti siya sa akin. Kaya kinuha ko ang camera.
Kinuhanan ko siya ng pictures.Nakakailan ka na sa amin ha.
Nagtawanan na lang kami..Atles bago ako umalis naging masya ako dito sa pilipinas.
.................. .. .........
Itutuloyy........ .
BINABASA MO ANG
My Childhood Crush
Random...Prologue.... Me i hate my self. Bakit. Ah basta galit ako sa sarili ko. Lahat ng tao galit sa akin. Even my family. Kaya sanay na akong magisa. Kung hindi sana sya nawala hindi akp mag kakaganito. Pasinsaya na po Kayo kung ganito ang gawa...