chapter 47. past.

859 16 0
                                    

Nakita ko si tita na nakatayo sa harap ni mom at may mga kasama itong mga lalaki.

Nakakatakot ang mga ito.  Pero ang mas lalong nakakagalit ay ng makita ko na. Sugatan at puro pasa ang mga kapatid ko.  Kita ko rin ang galit ni papa at prince. 

Maya maya ay lumapit na si tita pia. 

Dala mo na ba ang kalahating million  ligaya.  Tanong ni tita pia.
Oo katulad ng sinabi mo. 
Sigurado ka ba na wala kang pinagsabihan kahiy sino. 
Gaya ng utos mo.  Kaya pakawalan mo na ang mga anak ko. 

Pag mamakaawa ni mama. 
Nagulat kami ng biglang hinawakan ng dalawang lalaki ang mga barso ni mama. 

Anong ibig sabihin nito. 
Tanga tanga ka talaga  kahit kaylan ano.  Sino namn nag sabi na ganun ganun na lang yun ligaya.  Dont you remember  simula pag kabata ay galit na ako sayo.  Si bakit kita pakakawalan kung pwde ko ng gawin ang  mga bagay na sana dati ko pang ginawa.  Ay hmmm nagawa ko na pala kaso maswrte ka talaga at mabuhay pa ang mga anak mo. 

Naiiyak na si mama.  Ramdam ko na rin ang pang gigigil ni papa. 

Nilapitan ni pia sina happy. 

Parang awa mo na pia sa akin ka nalang mag higanti kung gusto mo pakawalan mo na ang mga anak ko. 
Shot up ligaya.  Bakit ko namn gagaqin ang gusto mo.  And walang trill kung ikaw anh sasaktan ko.  Alam ko namn na mas masasaktan ka kung ang mga munti mong angel ang sasaktan ko.

Arayyyyyy sigaw ni happy.

Pia tama pag mamakaawa ni mama.
Tumigil ka ligaya kung ayaw mong mapabilis ang kamatayan ng mga anak mo.
Pia parang awa mo na ako na lang wag na ang mga anak ko.
Bakit ligaya ng sabihin ba ng nanay ko sa ama mong walang kwenta na itigl na ang pang bobogbog sa ama ko tumigil ba sya.  Halos mag makaawa ang ina ko sa inyo pero ng dahil lang sa isang kasalan na ina mo namn talaga ang lumandi ang ama ko ang namatay

Kitang kita ko ang galit sa mukha ni tita pia

Ang masakit pa ay   pinamukha sa amin ng  ama mo  na isa lang kaming duka  kaya Alam mo ba  kung  gaanong pag hihirap ng mama ko.

Nakatingin lang si mama sa kanya habang lumuluha.

Bigla niyang sinampal at sinabunutan si mama.

Tama na pia. Sigaw ni mama.
Takte namn ligaya yan lang ba   ang kaya mong gawin. Ang mag makaawa. Ligaya matatanda na tayo hindi ka na kaawaawa *****
Bwesit ka ng dahil din sa   sakit ng luob ng mama ko sa ginawa ng papa mo nag sumikap syang ibangon kami sa hirap. Kahit alm kung nahihirapan sya sa ginagawa nya at tiniis nya. Alm mo na young sakit na nararamdamn ko ligaya????
***** mo dimo talaga malalaman kasi habang nag papakasasa ka sa pera kami na man at nag papakasasa sa kahirapan.  Masakit isipin na  habang ikaw at nag aaral ako namna at pinag papasapasahan ng kusino sinong lalaki. Para lang kumita ng pera.
Alan mo ba gun kahit labag sa kaluoban ko ang ginagawa ko basta kumita lang ng pera para makakain kami ng INA ko  na nababaliw  na ng dahil sa inyo.

Maya Maya at bigla niyang pinahid ang mga luha niya at lumayo  Kay mama.

Kaya ng yumaman ako. Unan Kong ginawa at punahanap kayo.
Una Kong ginawa ay  pinapatay ko ang  punut dull ng lahat...... Tumawa sya ng malakas........

Anong ibig mong sabihin  pia. Sigaw ng mama ko.

Bobo ka ba talaga ligaya. O sadyang tanga ka na talaga.

Hindi kita maintindihan.

Nang araw na mag kita tayo nun at hindi talaga sinasadya. Bobo. I plan every details  that I do.

Among ibig mong sabihin pia.

Tanga Hindi ka ba talaga  makaintindi. Simula sa una pa lang ay  planado na gun ang pagkamatay ng INA mo ang pang aakit sa asawa mo ang pangaapi sa mga anak mo at ang pag kidnap sa kamabal mo.  Lahat to planado. Nakuha mo na ba.

Ikaw ang pumatay sa INA ko.?
Ikaw pala ang dahilan ng pag kawala nya sa amin.

Yes tumpak may tama  Karin sinabi ligaya. Alan mo  ba sa una nahirapan talaga ako kung paano ko gagantihan ang harot mong INA.  Ilang beses ba may sa pusa yata talaga kayo eh.

Nag bago ang ekpresayon ng mukaha ni mama. Para siyang papataya ng tao.

Ohhh yan ang gusto ko sa iyo ligaya ang  tiger look mo. Lalaban ka na.  Do you remembered yung days na mga bata pa tayo.

Stop that nonsense memory pia.

Ohh natakot namn ako sayo ligaya. Oh by the way mabalik tayo sa usapan.

Paano mo pinatay ang mama ko.

Simple lang namn  yung Alam ko na masasaktan ng gusto ang mama mo.

Paano pia. Sigaw ng mama ko.

Nilandi ko ang ama mo.  Ipinakita ko lahat sa INA mo ang mga kahayupang ginawa naming ng ama. Pictures videos and even in real. Lahat gun ginawa ko para makaganti sa kanya.

Kaya pala  nag pakamatay ang mama ko dahil sayo.

No best. Hindi dahil sa akin. Dahil sa sarili niyang gawa.
Ipinakita ko lang sa knya ang sakit ng  ginawa nya sa mama ko.

Biglang tumayo si mama at hinablot ang ulo ni tita pia.

Ikaw napaka maldita ping babae ka kasalanan mo lahat ito.

Hinawakan agad siya ng dalawang lalaki.

Ng makawala si tita pia at bumunot agad siya ng baril at pinaputokan si mama sa binti.

Bwesit lang babae ka ang mahal mahal mag pasalon rapid guguluhin mo lang ang buhok ko.

Sa subra Kong gulat  at natulala ako. Kita kong tumatagas ang dugo sa  mga binti ni mama.Habang si papa namna at bumunot ng baril at pinaputukan ang isang  lalaki. Nabulabog silang lahat. Agad kinuha ni tita sila happy.

At agad ding tumakas. Hinabul sila ni papa at ni princes habang ako namn at pinuntahan si mama.

Maya Maya at naririnig ko na ang  sasakyan ng mga pulis................


............................

Itutuloy

Pasensya na po sa super super late upload ng story..... Naging busy kasi sa work and schoolllll. Pasensya na po...........

My Childhood CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon