BLAIZE'S POV
Kanina, hindi ako binigyan ng malinaw na sagot ni Paige. Hindi siya umoo, hindi rin naman siya humindi. Yinakap niya lang. Pero d ba, kapag yinakap, oo na agad un?
Nandito ako ngayon sa mobile bar. Syempre kasama ulit sina Shaun at Zach. Light drinks lang iniinom namin.
'Pare! Ayos kung kanina ah! Akalain mong ganun ka!' Sabi ni Zach na may kasama pang suntok sa balikat.
'HAHAHAHAH! Tuwing naiisip ko un, laughtrip Dre! Lalo na ung nasa video. Hindi ko videogenic! HAHAHAH' Sabat ni Shaun.
Hindi ako videogenic? Sa gwapo kong ito? HAHAHAHA
Walang tigil ung pangaasar nila sa akin. Inggit lang sila dahil wala silang nililigawan. Wala silang mapageefortan ng ganun. Hahahah
Si Paige ba hinahanap niyo? Ayun, nakikihalubilo dun sa mga bisita niya. Dami ko ngang naririnig na kinocongratulate siya. An swerte dw ni Paige at siya ang minahal ko. Naman!
Nagpalit pala ng damit si Paige. Isang cocktail dress.
Nakita kong lumapit si Tito Steve kasama si Paige sa harapan at may hawak na mic.
' Ladies and Gentlemen, May I have your attention. I would like to thank everyone for coming. It's really a pleasure. I hope this is not the last time we'll see each other. ' Sobrang tahimik nung mga tao. 'Almost all of you know that my daughter Paige is taking up fashion designing. I'm would like to announce that she's flying to France soon to pursue her dreams. Her application to a famous fashion school was approved months ago. I would like to ask everyone to pray for the opportunity given to her and also for her success in the future.' Sabi ni Tito Steve.
She's flying to France soon.
She's flying to France soon.
She's flying to France soon.
She's flying to France soon.
She's flying to France soon.
Paulit ulit kong naririnig ang mga katagang she's flying to France soon na para bang sirang plaka.
Tinignan ko si Paige. Halatang hindi siya mapakali. Halatang may hinahanap siya. At sigurado ako, ako ung hinahanap niya.
'Ung pinakamalakas niyo nga.' Sabi ko dun sa barista.
'Pero sir---'
'Ano, may angal ka? Hindi mo ba ako kilala?!' Hindi ko mapigilan. Nasigawan ko ang isang taong inosente.
'Pre, tara, uwi na tayo.' Aya sa akin ni Shaun. Hinawakan niya ang balikat ko para piliting maglakad pero hindi ako kumikilos.
Inabot sa akin nung barista ang isang baso. Amoy na amoy ko na agad ung inumin ko. First time kong iinom ng isang matapang na drink.
Ininom ko ito ng isang lagukan. Ang sakit sa lalamunan! Parang nagaapoy! Ang init! Napamura ako dahil sa sakit na nararamdaman ko ngayon. Ang sakit! Ang sakit na lalamunan ko pati ng puso ko.
Bakit Paige? Bakit hindi mo sinabi sa akin na natanggap ka? Bakit?
Ang dami kong tanong.
Napayuko ang dun sa bar counter.
Nasasaktan ako! Wala ka bang tiwala sa akin kaya hindi mo sinabi skin Paige?
'Blaize' Tawag sa akin ng isang babae. Alam ko ung boses na un. Imposibleng magkamali ako.
'Hubby, let me explain.' Tama nga ako, si Paige. Siya lang naman ang tumatawag sa akin ng ganun e.
Humarap ako sa kanya. Nakayuko lang siya. May nakita akong pumatak na luha sa lupa. Ito ung kahinaan ko e. Hindi ko kayang nakikita siyang umiiyak.
BINABASA MO ANG
My Love
Teen FictionSome people are meant to fall in love with each other, but not meant to be together. Totoo, parang ako at siya. Close to perfection na ang buhay ko. Isang matamis na 'Oo' nalang ang iniintay ko to make it closer to perfection. Sa hindi ko inaasahang...