CHAPTER 5: Neo Angeles

8 3 0
                                    

Waaa~!! Guyths, sorry! Medyo spg kasi eh!!...Medyo lang naman. Kailangan kasi eh. Sa totoo lang hindi ako mapakali nung sinusulat ko to. Nasa character kasi ni Neo to eh. Sarreh talagaaa~!!!

***********************************

NEO'S POV

Her lips...

When her lips landed on mine, I felt something that I'd never felt before when kissing someone.

Pumunta ako dun para gantihan siya, hindi 'yon yung plano ko. But my body betrayed me.

Nandito na ako sa isang bakanteng classroom kasama sina Yohan, James, Luke and Warren. Kasama ko sila sa basketball team. We've been friends since I was 5 years old.

"Iba talaga yung kanina eh. First time yun! First time na may sumagot sa isang Neo Angeles" yeah, Warren's f*cking right. First time may nagpahiya sakin ng ganun.

"Shh, will shut your mouth?! Baka marinig ka" turo naman sakin ni James.

"G*go! Naka-earphone naman eh. Ikaw nga tinuro mo pa!" Tss, Wala namang music. Hindi ko sila nakikita kasi naka-headsdown ako sa armchair.

Narinig ko na lang nang may kumatok. Naramdaman ko rin na may sumipa sa paa ko kaya napaangat ko ang ulo ko at tinanggal ang earphone.

"May bisita ka" Said Yohan pointing to...who is she again? I can't remember her name.

Nilapitan ko nalang siya at may iniabot na papel sakin "Hi babe. Here's your thesis papers, pinagpuyatan ko yan. What do you think?" maarte niyang sabi.

"Thanks, babe" I said then I kissed her and she kissed me back. She put her hands around my nape. I heard my friends' screamed. Hindi ko alam kung gano katagal ko siyang kahalikan, but I think hindi bababa sa 15 seconds.

Naalala ko bigla si Louie. She didn't respond to my kiss. I bet it's her first kiss. I remember how I got her name.

FLASHBACK

Nandito ako ngayon sa library para hindi magbasa, kundi matulog nang makarinig ako ng mga bulungan.

"Did you saw what happened earlier? I swear you won't believe me" sabi ni girl 1.

"Really? What happened?" sagot naman ni girl 2. "Barado si Neo kanina" so, ako pala ang topic ng mga to?

Tatayo na sana ako nang magsalita ulit yung girl 1 "And you won't believe me kung sino" hmm, interesting.

"who? Wag ka ng pabitin, Alexa" sabi ng kausap niya. "si--" naputol ang sasabihin nung Alexa nang may dumating "Janice, tawag ka ni Ma'am Martinez" sh*t! Hindi ko pa naririnig yung pangalan nung babaeng nagpahiya sakin!

"I gotta go. See ya later, girl!" bati naman nung Janice. Tss, so I should do it in my way, huh?

"Babe" I said with my seductive and husky voice. Nakita kong nagulat siya sa pagtawag ko. Maybe hindi niya alam na nadito ako. "So, sino ulit yung sinasabi mo?" I asked while walking towards her.

"I'm telling you, Neo. Hindi ako madaling kausap" sabi niya nang makalapit na ko sa kanya. She wrapped her arms around my waist while caressing my back.

"If that's the case, I'll make you tell me in my own way, then?" after saying that, I kissed her and she replied to my kisses. I don't know how long we're kissing pero ang alam ko lang ay nasa corner na kami ng library.

Paid to love youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon