CHAPTER 3: First day of School

1.5K 44 0
                                    

Nixele's POV:

  Hay! Buhay nga naman oh! Parang LIFE! Eh panu ba naman kasi, pasok na naman! At eto pa! take note!

Sabi ng kaibigan kong si Nashaia, nalaman nya na sa MAXOLLINS UNIVERSITY na raw mag aaral yung anak ng may-ari sa school na pinapasukan namin.

Ewan ko ba bat may alam sya tungkol sa pamilya ng nagmamay-ari sa school namin. Atsaka sabi rin nya na sobrang gwapo daw at sobrang yaman! Eh sino nga ba namang mahirap na nagmamay-ari ng school? Bobo talaga sya noh?

Pero hindi ako interesado sa lalaking yun dahil baka pareho lang sila ng attitude nung nakilala-este nakaaway ko noon sa mall! Hindi ko pa rin talaga makalimutan yung gagong yun!!

Oh sya, sya pasok na ko mga PARE hehehe bye!

.

.

Maxs POV:

*tok tok tok*

*door opens*

Napabalikwas ako sa kama ko, at nakita kong nakabukas na ang pinto ng kwarto ko pero walang tao.

Nakaramdam ako ng kaunting takot. Hoy kahit maangas ako, Araid of ghosts too! Lalong-lalo na pag horror movies perosis di ko nga lang ipinapahalata lalo na as harap ng mga kaibigan ko kasi its not cool!

  Pero sino nga ba naman ang hindi matatakot! Ako lang kaya ang tao dito sa bahay except sa kasambahay namin dahil hindi ko naman sila pinapapasok sa kwarto ko, ni hawakan nga doorknob
takot na sila sakin.

"Whose there?!" -I shiuted

But I only heard a sound na foot steps pero sandals! Iposible namang katulong namin yun! hindi naman sila naka sandals!

"I said whose there?!" i shouted again kasi natatakot na ako.

"Hihihihihihi!!! Hihihihi!!" napatalon na ako sa takot at kinuha yung malaki kong unan
para cover sa sarili ko.

"Yaya! Yaya!" -ako

"Hihihihi!"

"Shut up WITCH!!!" -ako. At dahil sa takot , kinuha ko hung blanket ko at nagtago doon.

"Hihihihi!!"

Nanginginig na ako dark sa takot

"hihihi!"

I-i think its coming closer to me!

"Hihihi! Kuya!" I thought mamatay na ako pero narinig ko ang . . . .

Napabalikwas ulit ako at nakita ang younger brother ko si Vans at tatawa-tawa pah!

"So this is all your plan then." pakalmado kong sabi

"Yeah, you're right! Hahaha!
Your face was so priceless! Haha!" argh! I really hate this brother but I love him so much!

"Shut up! You're already 8 so stop acting like a kid!" -sigaw ko sa kanya kahit normal lang sa kanya ang pagiging ganoon sa murang edad nya.

"Yeah right! But I'll post this pic on your timeline in facebook!  hahahaha!" 0__0

Agad akong  tumakbo at kinuha yung cellphone nya.

"Hey! Give it back to me! Isusumbong kita kay Daddy!" -sya habang nagtatalon talon.

Dahil sa matangkad ako, at 8 years  old lamang sya, itinaas ko iyon at idinelete yung p*tang  pic ko.

"I hate you kuya! Give me my phone back!" haist! Nakakarindi talaga tong kapatid ko!

"Tumahimik ka nga! Ang ingay-ingay mo! Magsumbong ka kay daddy kung gusto mo!" - sigaw ko tapos naging ganito ang mukha nya  *___*  . Anyare dito?

A NERD TURNS INTO A GANGSTERWhere stories live. Discover now