CHAPTER 1:First Meeting

2.6K 66 1
                                    

"KUYA!WAG MO KONG IWAN!"
"KUYA!Please!Wag *sob* wag *sob*"
"*titititit titititit* *tok tok tok*

Napabalikwas ako sa kama ko nang marinig ko ang alarm at ang katok galing sa pinto.LETSENG panaginip naman yan oh!PESTE!

" *tok tok tok* NIX! Anung nagyari sayo?! Bat ka sumisigaw?! Ayos ka lang ba?!!"sigaw ni mama sa likod ng pintuan ko

"Opo! Ok lng po ako!"sagot na sigaw ko pabalik.Lumakad ako patungo sa pintuan at binuksan yun.

"Kain na,baba na tayo?" tanong nya sakin na wala man lang salitang "ANAK" o "NAK" man lang tsss!

"Busog na po ako Ma. Pwede po bang mag mall?" pagpapalusot ko sa kanya,pero pupunta nga pala ako hehehe.....

"Anung gagawin mo dun?"tanong na naman nya.

" Bibili lang po ako ng sapatos at t-shirt"simpleng sagot ko

"Sige,pero may pera ka ba?"

"Meron pa po" anung tingin mo sakin walang pera?Tss.

"Sige,pero dadadagdagan ko na lang yan ng isang libo" sya sabay abot ng pera sakin kaya tinanggap ko na lang yun.

"Salamat"

At tuluyan ko nang sinarado yung pintuan,ang bait kong anak noh?!hahaha!

A/N:Psst!pakilala ka na

Nix:Kailangan pa ba yun?!

A/N:Oo naman noh!

Nix:Eh? Ambaduy naman!

A/N:Sige ka pag di ka nagpakilala di ko to itutuloy.

Nix:Tss! Nanakot pa,alam ko namang itutuloy at itutuloy mo parin toh eh. Pero sige pagbibigyan kita.

A/N:Kilala mo na talaga ako. Tss.

Nix:Naman! Bestfriend kaya kita!

A/N:Hay nako!pakilala ka na nga!

Nix:Okie,hehehe

Haist!kailangan pa ba talaga?
Maliligo pa ako eh! Sige na nga
para matapos na toh!

Ako si Nixele Fier Lopez. Parang lalaki ang name ko pero
ang astig pakinggan. Boyish ako na Nerd 17 yrs old mag gre grade 12 na next week,fan ako ng BTS at GOT7. Wala kayong pakialam!

Ang asawa ko sa BTS ay si Jimin
at sa Got7 naman ay si Junior.
Tulad ng sabi ko Nerd talaga ako pero may nag iba since that incident happened, 'cause now I am a NERDY GANGSTER.

Hindi sa nagmamayabang ako pero lagi akong top1, valedictorian sa elamantary, tas grade 7-11 top1 parin, at ngayong Gangster na ako aba ewan ko.

Sooo ......... Tapos na akong magpakilala,then maliligo na ako para makapagbihis na ako at makapunta na ako sa mall.
.
.
.
.
.
Nang matapos na ako sa aking mga gawain, ay bumaba na ako.

"Ma! Pa! Alis na po ako. " pagpapaalam ko sa kanila

"Sige mag ingat ka!" sabay na sabi nila.

Umalis na ako sa bahay....
.
.
.
.
Nang makarating ako a mall eh dali dali akong dumiretso sa food court dahil gutom na gutom na talaga ako....

Pagkapasok ko sa food court, ang daming tao mga pre! Tss. Bat ba kasi dito pa sila nag agahan?! Tss.

Buti nalang meron pa akong nakuta na table for 2, kaya dali dali akong pumunta sa counter para mag order.
.
.
Papunta na ako ngayon sa lamesa ko, hehehe. Kung makapang-angkin wagas.

Pagkatapat ko dun........
"Miss ako yung nauna dito." Isang lalaking sobrang gwapoh!
Hoy!kahit boyish ako nagcu-crush parin ako sa mga gwapo noh!hehe.

"Ahh, Mr.gwapo este Mister ako ang nauna dito." mahinahon kong sabi sakanya

"Anung ikaw! Ako kaya!" leche skit sa tenga mga pre! akala ko pa naman mabait! Tch!

"Ako ang nauna dito! Kaya umalis ka na GENTLE DOG!!" sigaw ko sa kanya. Tss! nakakainis sya!

"Sinong Gentle Dog! Huh?!!" sya na halatang inis na inis.

"Binge ka bah?! Malamang ikaw! Ikaw ang kausap ko dito eh! BOBO!!" Tch! Nakakainis na talaga sya!! Argh!!!

"Ano?! Ako GENTLE DOG?! Mukha ba akong Aso?! Huh?!! At ako BOBO?! baka ikaw!" sigaw ko pabalik sa kanya

"Oo mukha kang aso! At hindi ako ang bobo! Ikaw ang BOBO!
MUKHA MO PALANG!!" Ngayon
kitang kita ko sa kanya ang bakas na galit sa gwapo nyang mukha!
Buwahajaha

"Ahhh, sir, maam,pwede naman pong kayong dalawa ang uup--"

"Tumahimik ka!!" sabay na sigaw namin dun sa yung parang waiter pero, basta di ko alam pangalan nun. Nagkatinginan kami sabay death glare.

"Bakit ka ba gaya ng gaya?!!"
sigaw ko sa kanya.

"Anung ako?! Ikaw kaya!" sigaw nya rin pabalik sakin

"Ikaw! *death glare*" tss. Kung nakamamatay lang yung death glare, naku!

"Ikaw!" sya

"Ikaw!!" ako

"Sabing ikaw eh!" sya

"Ikaw sabi!!" Ako

"Ik- -"

"TUMAHIMIK NGA KAYONG DALAWA!!?!!!!! AT UMUPO NA LANG DYAN!!!!"

Shet! What the?! Sabay pa talaga silang lahat?! Tss. Sakit sa tenga! kaya naman umupo na kami pareho para wala nang sigaw.

Tas pag magkakatinginan naman kami
ay sabay parin lagi sa death glare
.
.
Bilis-bilis akong kumaen para makalabas na ako dito kasi nakakarindi na talaga sya....
.
.
Pagkatapos kong kumaen eh dali-dali akong lumabas sa food court para makabili na ako ng sapatos at t-shirt.

A NERD TURNS INTO A GANGSTERWhere stories live. Discover now