CHAPTER 10: Thunder and behind his smiles (Part 2)

903 31 1
                                    

Nashaia's PoV:

Habang naglalakad kami, Panay ang tingin ni Thunder sakin. Medyo naiilang na nga ako eh.

"Thunder?" tawag ko sa kanya.

"Hmmm?" sya.

"Sa Maxollins din na nag aaral ang mga yun??"

"Oo. Sinisisi nga nila ako na nang dahil raw sakin nakipagbreak sa kanila yung mga girlfriend nila." sabi nya na may pailing ilng pa.

"Ba't sa park ang punta mo?"- ako

"A-ano kasi, maraming streefoods doon. Mahilig kasi akong kumaen ng mga st------"

"Street foods?! Yes! Sa wakas meron na rin akong kilalang mahiligkumaen ng mga street foods!!!" sigaw ko tapos pumapalakpak pa! Waahhhh!!! May kasama na rin ako!

Napatigil naman ako nang tumawa sina Nixele, Natasha at Nathalie. Nakita ko rin na nagpipigil ng tawa si Thunder.

"Hoy! Pati ba naman ikaw?! Pagtatawanan ako?!"

"H-hindi ako tumatawa. Pfft!" -sya

"Eh bakit pulang pula ka na jan?! Itawa mo na lang yan! Baka yan pa ang ikamatay mo!" tas nagpout ako.

"Alam mo? Nandito na tayo sa park, hanap na tayo ng mauupuan." kalamado lang nyang sabi tapos nanguna na sa paglalakad.

Dito kami umupo sa hindi gaanong kainit na parte ng park.

Nathalie's PoV:

"Thunder bilhan muna namin ng first aid kit!" sabi ni Natasha

"Wag na, ako na ang bibili." tatayo na sana si Thunder nang sabihan sya ni Nixele neto......

"Ikaw ang bibili o bubugbugin kita kagaya nung ginawa sayo nung mga lalake kanina?"

Natahimik si Thunder. Ibubuka sana nya yung bibig nya pero tinikom din naman agad.

"Hindi sa nagmamayabang ako. Kilala mo naman si si Black Fire diba?" tanong ni Nixele na halatang nagbabanta.

Tumango lang si Thunder bilang sagot.

"Sige bili muna kami!" tapos hinigit nila ako.

"Hoy! Pano ako?!" sigaw ni Nashaia.

"Dyan ka lang bantayan mo si Thunder Baka balikan siya nung mga lalakeng unggoy!" pahabol na sigaw ni Nixele.

Gusto kong bumalik doob at sabihan si Nashaia na Ako na lang ang magbabantay kay Thunder.

Kita ko rin na padabog na umupo si Nashaia sa tabi ni Thunder. Si Thunder naman, napapansin ko na pag kasma nya si Nashaia, madalas syang napapangiti. Pero hindi yun si Nashaia ngayon, sya si Kris. Palagi na syang nakangiti.

Sinundan ko pa rinsila ng tingin kshit na hinhigit na ako nina Nixele. Naiinggit ako kay Nashaia! -3-

.

Bumalik na kami matapos bumili ng first aid kit. Nandito na kami sa pwesto nina Nashaia kanina pero wala sila.

"Nasaan na kaya yung dalawang yun?" Nixele

"Hahaha! Grabe yung ginawa mo kanina!" napalingon kami sa likodnamin at nadatnan sina Nashaia na nagttawanan hababg papunta na dito. Si Thunder naman, pinipigilan lang ang pagtawa.

Tawa pa rin ng tawa si Nashaia parang hindi na kami napansin nanasa harap na nya kami. Napailingna lang si Thunder habang tipidlang ang ngiti.

"Ahahahahahahahahahahah!!!" natigil si Nashaia sa pagtawa nang tumawa ng fake si Nixele pfft.

A NERD TURNS INTO A GANGSTERWhere stories live. Discover now