CHAPTER 6: Flashback

956 27 0
                                    

Nixele's PoV:

  Haist ang into ng katawan ko. Kwento ko nga muna kayo nung magising ako nung naaksidente ako!

*Flashback*

Nixele's PoV:

Pagmulat ko, nakaramdam agad ako ng sakit sa katawan ko at nakita ko si Max.

"Gwapong su-sungit, ikaw ba yan?" Tanong ko

"Bakit ba gwapong sungit ang tawag mo sakin? Max kaya ang pangalan ko." Nakangisi nyang sagot sakin.

"Eh made sabi mo kanina na bawal kaming tawagin ka sa pangalan mo." Sabi ko naman

"Sila yung sinabihan ko nun except kayo ng mga kaibagan mo at kaibigan ko." Sya

"Teka! Salamin ko! *boogsh!* A-aray!" Bumangon kasi ako pero hindi ko kinaya kasi ang sakit talaga ng katawan ko. Kaya ang napala ko, nahulog ako at. at. at natumba rin si Max! Nakapatong ako sa kanya habang sya nasa ilalim ko! WAAHHH!!! Nakakahiya!

Gustuhin ko mang tumayo, di rin naman kaya ng katawan ko! Nakatitig lang sya sakin na ang dahilan para mapatitig din ako sa kanya. Ngayon ko lang nalaman na ang ganda pala ng mga mata nya.

"Ehem!" Natigil kami sa pagtitigan nang may biglang umubo. Napatingala ako at nakita ko yung 3 Babar at kaibigan ni Max.

"Hoy! Anung tinitingin tingin nyo jan?! Mga iniisip nyo! Kayong tatlong gaga tulungan nyo ako!" Pagsusungit ko pa rin kahit na hiyang-hiya na ako.

"OK po mahal na PRINSESA!" -Natasha. Tapos tinulungan na nila ako at si Max naman, tumayo na at nagpagpag ng damit niya.

"Psst! Nashaia salamin ko!" Tawag ko kay Nashaia

"Ay! Sorry eto oh." Tapos inabot na nya sakin kaya sinuot ko yun, mahirap na.

"Uhmm... Nixele gangster kay ba?" Lumaki kaagad yungmata ko na halos lumabas na ata bang sabihin yun ni Thunder.

Nagkatinginan kami saglit nina Nashaia, Natasha, at Nathalie

"Hindi noh! Bat mo naman natanong yan?" Kinakabahan Kong Tanong. Siguro gangster din sila, malakas pakiramdam ko eh.

"Kasi pag nag eye liner kay siguro magiging kamukha mo si Black Fier? Ay! Black Fire pala. Tsaka ikaw din Nashaia, kamukha mo rin si Black Blood. Pati na din si Natasha at Nathalie, pero nakalimutan ko yung pangalan eh!" Sabay kamot nya sa batik nya, tas kaming lahat nakanganga except sa isang lalake na hindi ko kilala. Pero wahhh!!! Kilala nya si Black Fire!! Panu kung kalaban namin ang grupo nila?

" *clap clap clap* Wow pare! First time namin marinig pagsalita ng maramung words!" Manghang sabi ni Windce. Bakit kaya?

"Tss. Whatever." Tanging sabi ni Thunder.

"Ahhhh. Pwede na ba akong umuwi?" Tanong nung lalakeng di ko kilala.

"Sino ka?" Diretsahang Tanong ko.

"Ahh, ako nga pala si Axele. Ako yung nakasagasa sayo, sorry ah?" Sabi nya at nagkamot ng batok nya.

"Ako dapat yung magsorry sayo dahil sa katangahan ko." Tapos ngumiti ako ng tipid sa kanya

"Kailangan ko ring magsorry kasi ako ang nakasagasa sayo." Tapos nginitian rin nya ako. Magsasalita pa sana ako nang. .

"OK na. Pwede ka nang umalis."
Singit ni Nixon samin.

"Ok. Thanks. Una na ako. . ."

"Nixele." Tuloy ko.

"Sige bye Nixele! Nice to meet you. Especially you Nathalie!" Sigaw nya, tas kinindatan si Nathalie.

"Kindat kindat pah! Dukutin ko yang mata mo eh!" Pahabol na sigaw ni Nathalie.

"Guys uwi na rin tayo?" Aya ko sa kanila

"WAG MUNA!" sabay nilang sabi except kay Thunder at Windce.

"TSS. Wala Ako sa malayo para sigawan nyo ako!" Sigaw ko rin sa kanila. "Bat ba kasi di pa pwede?" Naiinis Kong Tanong sa kanila.

"Kasi hindi ka pa ok." Sabay na nilang sabi lahat. Ano toh? Choir? Tss.

"OK na ako eh!" Sigaw ko.

"Wala kami sa malayo para sigawan mo." Sabi ni Max. Tss. Gaya-gaya ng line.

"Heh!"inis Kong sabi sa kanya.
"Uwi na kasi tayo! Nag aalala na si ate Elyse ngayon." Pagmamaktol ko sakanila

"Asan mga magulang mo? " Tanong ni Nixon

"As usual." Nashaia.

"Uwi na ako. Nasan ang motor ko Nashaia?" Tanong ko kay Nashaia.

"Nasa guard house. Nandoon rin yung akin." -sya

"Antangamo! Panu tayo uuwi ngayon?" Inis kong tanong sa kanya.

"Ahhh. Nixele, sakin kana sumabay tas si Nashaia naman kay Thunder, Nathalie kay Windce at shempre Nixon at Natasha kasi kambal." Sabi ni Max nang Hindi nakatingin sakin.

"Well may tiwala naman ako kay Windce kaya saknya ko pinapasabay ang lil sis ko tas si Nathalie naman sakin sasabay." Singit ni Nixon kaya sinamaan sya ng tingin ni Natasha.

"Ok lang saakin kung ok din sa kanila." Sabi ko nag agree naman sila.

*End of the Flashback*

~~

  Sorry ulit sa late update. Nagkasakit kasi ako. Pls wag kayo magsawa sa pagbasa. And pls vote and comment ulit. ^v^.

A NERD TURNS INTO A GANGSTERWhere stories live. Discover now