Nixele's PoV:
"Lunch time na guys!" sigaw ni Mrs. Acorda
Yep! Lunch time na. Finast ko na kasi puro kami practice ni Max dahil bukas na ang last practice.
"Nixele,tara na sa cafeteria" uminom muna ako ng tubig.
"Tara."
Lumabas na kami sa gym nang bumungad samin ang tatlong babae at tatlong lalake. Kilala nyo na siguro sila?
"Sabay na tayo! Huwag muna kayong mag date kasi tatlong araw na namin kayong hindi nakakasalo." sabi ni Nathalie na syang nagpa-irap sakin.
"Hindi kami magde-date noh! Tsaka wag ka ngang magdrama jan! Kung gusto nyong sumabay samin, edi sumabay kayo. Kaya tara na." sigaw ko tapos tinulak-tulak ang tig-isa-isa nilang likod.
"Sungit mo naman. Red tide mo ba ngayon?" bigla naman akong namula sa sinabi nya,
"Sapak gusto mo?" tanong ko.
"Joke." poker face nyang sabi. Imaginin nyo nga.
Habang papasok kami sa cafeteria, ang dating maingay ay naging tahimik. As in, ang tahimik talaga. Tas lahat samin nakatingin. Or should I say sakin.
"Teka, anong nangyayari? Ba't iba yung tingin nila sakin?" bulong ko kay Nixon na katabi ko lang.
"Tungkol siguro sa nabalitaan nila na si Max ang nagpapatakbo nitong school." bulong din nya sakin.
Napansin kong napakuyom yung kamao ni Max. Naku naman!
"Stop starring at us." napahinga naman ako ng maluwag nang sinunod nila ang utos ni Max.
"Doon tayo sa sulok." suggest ni Windce.
"Order lang ako." pagpresinta ko
"Sama ako." nagulat naman nung bigla syang tumayo at hinawakan ang kamay.
"M-max, sabihin nyo na lang yung oorderin nyo para ako na ang mag-order." kinakabahang sabi ko pero parang wala lang syang narinig at hinatak ako sa counter.
Bakit feeling ko magiging monster ulit toh?
Naka-order na kami at pabalik na sana kami sa table namin nang,
Natasha's PoV:
Papunta na sana dito sina Nixele nang bigla syang blockingan! Aba! Ang kapal ng mukha nitong babaeng to ah?!
Tumawa ang mga estudyante nang masalpak si ang mukha ni Nixele sa dala-dala nyang tray na may pagkain.
Ok. Dapat ready na sila.
"Ba't mo ginawa yun?" kalmadong tanong ni Max sa babaeng hipon.
"Hindi ko ho yun sinasadya." sagot nung babae.
At bakit naman sya natatawa kung hindi nya yun sinasadya?!
Tumayo sina Nixon at Thunder para tulungan si Nixele. Pero nung hahawakan na sana nila si Nixele, nagsalita sya.
"Wag na. Kaya kong tumayo."
umupo muna sya at kinuha yung mga pagkain na nakakalat sa mukha at dibdib nya.Nixele's PoV:
Nung makaupo ako, kinuha ko muna yung pagkain sa mukha at dibdib ko pero nagulat din ako nung umupo si Max at pinunasan ang mukha ko gamit ang panyo nya.
"K-kaya ko Max." iwas tingin kong sabi.
Tatayo na sana ako nang bumagsak ulit ako dahil sa sakit ng tuhod ko. Tinignan ko yun at,"Shit lang!" nagkapasa yung tuhod ko! Panu na yung contest?! Kaya pa siguro? Pero pano yung practice namin?
YOU ARE READING
A NERD TURNS INTO A GANGSTER
Teen FictionThis story is all about the great NERD that was afraid to be left. But then destiny interfered, she became the Greatest Gangster of all that was craving revenge for the one who killed his brother. What will happen if she will meet that person?