Nixele's PoV:
Napaupona lang ako sa damuhan habang umiiyak. Miss ko na ang kuya ko! Sobra! Pakamatay na lang kaya ako? Pwede naman yun diba?
"Meron bang malaking kasalanan na nagawa ang kuya ko sa inyo parang kunin nyo na sya sa buhay ko?!" Sigaw ko habang nag-iiyak. "Bakit sya pa?! Bat hindi na lang ako?! Dapat buhay pa sya! Nang dahil sakin namatay sya!! Nang dahil sakin nawalan ng anak ang Mama at Papa ko!!"
"Nasasaktan ako eh! NASASAKTAN ako kasi sa or as na lage kong nakikita na merong isang bakante na pinggan sa mesa namin, at alam Kong kay kuya yun! Nasasakatan ako na nakikita ang Mama ko na umiiyak gabi gabi habang kinqkausap ang litrato ng kuya ko *sob* sa kwarto nya *sob*." Tumingin ako sa langit, pinipilit na huwag nang paagusin yung mga luha ko. "Anu bang klaseng panginoon kayo huh?!! Hindi dapat so kuya young namatay! Ako dapat yun! Ako ang may kasalanan lahat! Ako ang may kasalanan kung bat nawalan ng anak ang mga magulang ko! Ako ang may kasalanan kung bakit sya namatay!! Ang daming nagmamahal sa kanya kaya dapat hindi pa sya patay!! Ang sakit *sob* *sniff* mawalan ng *sob* kapatid *sob*! Ang sakit sakit! Ang hirap hirap!! *sob*." Sinubsob ko ang mukha ko sa tuhod ko at doon na tuluyang humagulgol.
"Don't blame yourself. It's not your fault." Nilingon ko kung sino yung nagsalita sa likuran ko, pero hindi ko na sya tiningnan pa ng matagal kasi si Max lang pala.
"Panu mo nasabi?" Tanong ko sa kanya
"Because you have the reason to live. Your brother died because he saved your life." Kalmadong sagot nya.
"Panu mo nalaman na niligtas nya ako?" Tanong ko ulit
"Well, it's just a guess." Sya
"Anung ginagawa mo dito?" Ako
"Sinundan kita bakit?" TSS. Nkuha nya pa talagang magtanong?
"Bakit moko sinundan?" Tanong ko na naman.
"Recess na so gusto ko nang gawin yung assignment natin." Lang ang sabi nya
"Sige." Pumayag na ako parang madali lang itong matapos.
Nag kwento lang kami ng nagkwento tungkol dun sa assignment namin nang mapansin kong malapit na pala yung 3rd subject namin.
"Huy! Bumalik ka na sa room. Malapit na ang 3rd subject!" sabi ko sa ksnya
"Huy! May pangalan ako! Malapit nang mag 3rd subject? Tara na sabay na tayo." Pag iimbita nya sakin
"Mauna ka na mag-cucutting classes ako."ako
"Ganoon ba? Edi mag-cucutting classes na lang din ako ^____^" nakangiti nya pang sabi
"Huwag ka ngang gumaya sakin!" Tapos tinalikuran ko na sya.
"Tuloy na lang natin yung kwentohan natin -3-." Nakangusong parang aso.
.
.
Natapos yung pagkwekwentuhan namin mga bandang 11:00 am na siguro."Lunch na gutom na ako. Mauna na ako sayo." Sabi ko sakanya at iniwan lang sya nang basta Basra doon.
XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
Habang naglalakad ako, napansin kong panay ang tingin ng mga estudyante na nadadaanan ko saken pati na rin sa likod ko. Hindi ko na lang sila pinansin at naglakad nang patuloy kasi gutom na gutom na talaga ako.
Biglang lumapit si Victoria saken, yung patay na patay sa kuya ko. Actually kaedad ko lang sya, tapos. . . . .
"*pak!* Walangya ka talagang NERD ka! Pati ang ULTIMATE SON na owner nitong school pinapasunod mo lang sayo!!" Sigaw nya, sinong pinapasunod ko?!
YOU ARE READING
A NERD TURNS INTO A GANGSTER
Teen FictionThis story is all about the great NERD that was afraid to be left. But then destiny interfered, she became the Greatest Gangster of all that was craving revenge for the one who killed his brother. What will happen if she will meet that person?