Nixele's PoV:
Pagkarating namin sa gym, agad kaming sinalubong ni Jewel at Felix.
"Tara na ate, magsisimula na ang practice!" sigaw ni Jewel saka ako hinila.
"Teka lang, magsusuot lang ako ng heels kasi ako angnagmumukhang pandak dito eh." sabi ko tas kinuha yung paper bag na hawak hawak ni Max.
"Wow ate! Binili mo talaga yang apat?! Yaman ah!" umiling ako kay Jewel.
"Actually, bigay to nh Mama ni Max." bigla namang pumalakpak si Jewel habang sinusuot ko ang heels
"Ibig sabihin, pinakilala ka na ni Kuya Max sa Mama nya?!" tumango naman ako bilang sagot.
"Omo! Ang---" natigil naman sya nang tawagin kami ni Mrs. Ortiz.
Apat talaga ang trainers namin. Puro rin silang mga teachers dito sa Maxollins.
"Ok. We have to hurry in practicing because we only have 5 days to practice this pageant." paliwanag ni Mr. Romero.
"Ok! Form a line at the backstage! Girls sa right! Boys sa left! From grade 7 to 12!" gaya nga ng sabi ni Mr. Romero, nag line na kami sa backstage.
"So guys, listen. Ganito ang gagawin nyo." sabi ni Mrs. Acorda saka pumunta sa harap ni Shevonne. Pumunta rin si Mr. Romero sa harap ni Josh.
Sabay silang rumampa at nagtagpo sa gitna tapos sabay ring humarap sa bleachers at rumampa. Si Mrs. Acorda, lumiko sa right at pumunta sa dulo ng stage at nag pose bale opposite sila ni Mr. Romero na nasa left side naman ng stage at nag pose ng panlalake. (Bakla po
kasi. Kaya shhh lang kayo.)
Pumunta na ulit sila sa gitna then pose then exit na.Ang exit ng mga lalake ay dito samin sa babae. Tas ang mga babae naman sakanila.
"So sa last ninyo na punta dito sa gitna, magpapakilala na kayo pero di pa muna ngayong practice." explain naman ni Mrs. Alonzo.
"So ok na! Let's start!"
So nagsimula nang rumampa sina Shevonne at Josh at nag pose nang magtagpo na sila.
Grabeh ang chemistry netong dalawang to ah. Ang gagaling rumampa kahit freshmen pa!
Nginitian namin si Josh nang umexit na sila kaya nginitian rin nya kami.
Sumunod naman sina Anica at Xavior. Ganun rin naman sila magaling.
A/n: Sinasabi lang nya yan kasi di sya marunong.
Tch! Oh edi ikaw na otor! Ikaw na!
Nang rumampa na sina Lyca and Florence, para namang baliw si Jewel dito na sumisigaw na pabulong. Gets nyo?
"Omo!! Kami na susunod!" natawa na lang ako sa inasta ni Jewel.
And yes. Sina Jewel na ang rumampa. Natawa rin ako ng bahagya kasi grabe ang todo ni Jewel sa pag rampa habang si Felix naman, chill lang. Alam nyo, sa unang tingin nyo pa lang kina Jewel at Felix, bagay sila pero magpinsan lang pala.
Naku! Kami na pala ang kasunod nina Lexie at Liam! Hindi pa naman ako marunong rumampa!
Papunta na rito si Liam at nginitian ako. "" Goodluck." kaya nginitian ko lang sya.
Rumampa na kaming dalawa habang nagtitigan. Mag popose na sana ako nang hawakan ni Max ang waist ko at inalapit sa kanya.
*dugdug dugdug*
Letse! Ba't parang dumoble ata ang kaba ko?
Nabalik naman ako sa katinuan nang makarinig ako ng tilian tas nginitian ako ni Max. Rumampa na rin kami sa gitna. Ako habang nakangiti. Tek?! Ba't ako nakangiti?!
YOU ARE READING
A NERD TURNS INTO A GANGSTER
Teen FictionThis story is all about the great NERD that was afraid to be left. But then destiny interfered, she became the Greatest Gangster of all that was craving revenge for the one who killed his brother. What will happen if she will meet that person?