CHAPTER 15: . . . . .

670 23 0
                                    

Nathalie's PoV:

Nandito ako ngayon sa park nag jojoggingnangnakita ko si Nixon na may kausap na babae. Maganda ang babae kaso mukha lang syang clown dahil sa kapal ng make up.

"Nixon, stop flirting." sabi ko pagkadaan na pagkadaan ko sa kanila. Oh naka jogging attire pala sya.

"Hey! I'm not flirting." Pucha! Napahawak ako sa dibdib ko

"Hey ka rin! Ba't ka ba nanggulat!" in is na tanong ko sa kanya.

"Hindi ako naggulat noh! Ikaw kaya yung nanggulat samin ni Jenny." nakangising sabi nya.

Ok. Gwapo nga sya pero mas gwapo pa rin si Thunder para sakin.

"Pwede ba kitang sabayan?" tanong nya.

"Anong tawag mo sa ginagawa mo ngayon?" ako tas inirapan sya.

"Nag jojogging kasama ka!" ngiting saad nya. Natigil sya saglit nang mag ring ang phone nya kaya sinagot nya yun at mindali akong hinabol.

"Hello Thunder? Bakit?" kumislap ang mga mata ko nang marinig ko ang pangalan ni Thunder.

"Windce? Bakit anong nagyari kay Thunder?" napalitan naman ng pagkadismaya angbmukha ko.

Umupo muna kami sa isang bench at ni loud speaker yung phone nya.

Windce: Nanaginip na aalis daw si Nashaia eh.

"Hindi aalis noh! Di nya kami iiwan!" sigaw ko sinamaan naman ako ng tingin ni Nixon. Tss problema neto?

Windce: Uy Nathalie! Nanjan ka pala! Nag date kayo noh?

"ASA!" sigaw ko na naman.

Windce: Di pa ba kayo tapos mag jogging? Baja malate kayo.

"Ay, oo nga. Bye Windce bye Nixon!" Paalam ko tapos tumakbo na ako.
Malapit lang naman subdivision namin dito eh!

.

.

Nandito na ako ngayob sa room. Buti na lang sakto ang pagdating ko sa classroom.

Habang nag didiscuss ma'am , pansin kong may idamg lalake na pararing pabalik-balik ang paglakad sa labas ng room namin. Actually familiar talaga sya nung once na nag side view sya.

.

Matapos ang dalawang subject, recess na at papasok na sana kami sa cafeteria nang. . . .

"NATHALIE!!" napalingon ako sa likod at nakita si Axele. Tama talaga yung hinala ko kanina eh!

Kumaway ito sakin na parang loko.

"Waahhh! Ang gwapo nya! Dito kaya sy nag aaral?"

"Sana mapansin nya ako!"

"Wahahhh! Sana maging boyfriend ko sya!"

"Ang gwapo nya talaga! Ano kayang name nya?"

Tili ng mga mag aaral na babae sa cafeteria kaya tinkpan ko tenga ko

Siniko ako ni Nixele at ngumiti ng nakakaloko tas ngumuso sa kinaroroonan ni Axele na papunta dito
Tss. Nasobrahan at tong si Nixele sa chocolate.

"Hi Nathalie! Namiss kita!" pagkasabi nyan ni Axele, nag simula na ahad ang bulong bulongan.

"Anong meron sa kanila ni Nathalie?"

"Bakit sila magkakilala ni Nathalie?"

"Anong relasyon nila?"

Tss.

"Ahh, ganun ba? Namiss mo ko? Pwes! Ako hindi!" tas pumasok na talaga ako sa cafeteria.

Pumila na ako dito sa counter.

"Nathalie. Pansinin mo naman ako oh!" Haist! Tong lalakeng to talaga oh!

"Nakakainis ka ta- - - - *boogsh!*"

Shit! Shit! Malutong na shit!

0____0

Pagharap ko kasi kay Axele, di ko inakala na ganun sya kalapit sakin tapos yung mga pumipila naman ang likot! Kaya Wahh!! Natumba kami pareho! Ako yung nasa ibabaw nya tapos sya naman nakahiga! Ang lapit lapit ng mga mukha namin! Mga 2 inches nalang siaguro! Pero ano ba to?! Hindi ako makagalaw! Wahh leche kang Axele ka! Ang ganda ng lips mo!!

"Ehem! Excuse lang ha? Baka kasi mangawit ang kaibogan ko."

Napatingala kami at nakita namin si Nixon tapos inalalayan nya akong makatayo. Pero pakshet lang talaga! Ang ganda talaga ng lips netong si gagong Axele!! Naku! Nagkasala na ako kay Thunder!! Huhuhu! T___T

"Nathalie, if you want to kiss my kissable lips, you're free." bigla naman akong namula sa sinabi nya. Waahhhh!!!!!

"Sira-ulo ka ah! *boogsh!*" nabigla aksi bigla nalang sinuntok ni Nixon si Axle kaya napaupo sya sa lakas ng suntok ni Nixon.

"Nixon wag!" pinigilan ko sya kasi aakmang susuntukin nya ulit si Axle. Hay! Ano ba to!

"Sya kasi eh!" pagmamaktol pa rin nya.

"Hayaan mo na sya." yan na lang ang nasabi ko kasi feeling ko pa rin ang pamumula ko.

"Sama ako." pagmamakaawa ni Axele. Tss.

"Kung gusto monf sumama, EDI sumama ka. Di yung nag iingay ka pa jan." pagkasabi kp nun tumayo na sya at pinagpag ang damit nya

"Yes! Bait talaga ni Nathalie!!" tas ginulo nya ang buhok ko.

Nixon's PoV:

Gago! Gago talaga tong si Axele! Ba't ba kasi lagi nya kong iniinis?! Simula kasi nung first year kami sya na ang kakompetensiya ko!

"Stop that face of yours. You're acting jealous." sabi ni Thunder sakin.

"Look! I'm not jealous. It's just. I'm just worried."

Tumango naman sya sa sinabi ko.

"Hoy Nathalie! Makiki sit in ako sa inyo ah?!" rinig kong sigaw ni Axele sa likod.

"Ewan ko sayo." Sagot naman ni Nathalie.

.

.

.

Nathalie's PoV:

Grabe ang araw ko ngayon! Lagi kong naririnig ang pag a away nina Nixon at Axele.

At talagang naki sit in pa talaga ang gagong si Axele! Ayan tuloy! Natapos tong araw ko na kasama si Axele!
Whooo!! Ang ganda noh?! Hahaha!! Note the sarcasm.

A NERD TURNS INTO A GANGSTERWhere stories live. Discover now