Max's PoV:
"Max! *sob* thank *sob* y-you oa-pagligtas mo kay Nixele!" sabi ng tatlong kaibigan ni Nixele.
"TSS. Wala yun."
Lumabas na yung doctor na naka asign sa clinic namin.
"Doc! Si Nixele?!" tanong agad ni Nixon na nag alala
"She's stable right now so don't worry."
Napabuga kami ng hanging walo at napayakap si Nathalie kay Nixon. Ganoon din si Natasha napayakap din kay Windce tapos si Thunder naman, niyakap si Nashaia.
"Mukhang back a kama but khan na at a sila." pailing iling kong bulong.
"Nandoon sya sa left na kwarto. Maiwan ko na kayo." Sabi ng doctor kaya pumunta kami agad doon.
Umupo silang anim sa mahabang sofa tapos ako, lumapit lang kay Nixele na nakahiga.
Nakita kp ang bracelet sa kamay nya. Hawak hawak nya pa rin eh.
"Such an important thing." bulong ko tas nilabas din yung bracelet na kaparehong kapareho ng bracelet ni Nixele. Siguro kung iisipin ko, couple bracelet to nila ni Hero.
Umupo ako sa isang maliit na sofa at natulog.
Nixele's PoV:
Pagkagising ko, agad kong nakita ang kulay puti. NASA langit na ba ako?
"Nix wla ka pa sa langit ano ba?" narinig ko ang boses ni Nixon kaya napabangon ako.
Nakita ko sila sa sofa tas si Max naman nagsa soundtrip sa kabila. Teka bat may paso sya sa braso? Maliit lang naman tas medyo namunula pa ito.
Lumapit sila sakin, "Hoy! Nixele, ok ka na ba? Kilala mo pa ba kami? Di mo ba kami nakalimutan? Nag ka- - - *boink!*"
"Ang gaga mo talaga Nathalie kahit kailan! Sunog lang ang nangyari! Hindi nabagok ang ulo nya!" sigaw ni Natasha matapos nyang batukan si Nathalie
Hmmmm...
"Sino nagligtas sakin?" tanong ko.
Nagkatinginan silang lahat at sabay ring tumingin kay Max na papunta dito.
"Si Max! Shempre knight and shining armor mo eh!" Nashaia
Napa 'tss' na lang kami ni Max.
"Pero Nixele tinakot mo kami ah! Buti na lang nandoon si Max." Natasha
"Ahh... Salamat" nakayuko kong sabi.
"Tss. Nagkataon lang na ako yung nandoon." sabi nya tapos umalis na.
"Pansin ko lang, bakit ganun si Max?" tanong ni Windce, so pareho pala kaming nakahalata.
"Oo nga" page agree naman nilang lahat.
"Hindi nyo lang nahalata ang pag alala nya kay Nixele kaya kayo ganyan." biglaang salita ni Thunder.
"Oo nga! Impossible naman na nandoon sya eh sya nga yung unang lumabas ng Kitchen Lab! Saka meron rin pala akong nakabunggo na lalake na puro itim ang suot. Nagsorry akong sakanya kaso pymasok lang naman sya sa Kitchen Lab. Nix, di mo ba sya napansin?" sabi ni Nashaia
"Hindi eh, diba nga may hinanap ako?"
"Oo nga naman." sang ayon ni Nathalie
"Sa tingin nyo may kinalaman sya sa pagkasunog ng kitchen lab?" tanong ko kaya na sakin ang atensyon.
"Sa tingin ko rin oo, kasi mukha syang nagmamadali eh!" -Nashaia
Sino naman kaya ang ugok na yun? Kung malaman ko lang na may kinalaman sya, wag na syang magpakita sakin o bumalik dito kundi, nako!!
"Pero wag kayong magpadalos dalos sa paghusga." singit ni Nixon sabay cross arms
"Pero kung sya nga, tingin ko si Nixele ang pakay nya dito." pagkasabi nun ni Nixon, nagkatinginan kami nina Nashaia, Nathalie at Natasha.
"Bakit naman niya sasaktan si Nixele? Wala naman syang ginagawang masama ah!" tanong ni Natasha kahot na alam na namin ang sagot.
"Yun na nga eh. Kahit na hindi pa tayo sure na yung lalakeng yun nga ang may gawa ng lahat, kailangan mo pa ring mag ingat Nixele." tumango ako sa sinabi ni Windce.
"That guy is a gangster." deretsahang sabi ni Thunder kaya nanlaki ang mata ko.
"Pero pano mo nalaman?" tanong ni Nathalie.
"Gangster ako." tanging sagot nya. Ano?
"Anong connect?" Nashaia
"Mapapansin mo yan." Tss. Sya na matalino.
"Panigurado, tauhan ng Golden Silver gang ang nagtatangka sakin."bulong ko ni Natasha na si nang ayunan nya.
Pero ang weird ng pangalan ng gang nila. Gold na nga! Silver pa! Tss. Parang sa BlackPink lang?
Max's PoV:
Habang nakikinig ako sa usapan nila, alam ko na alam na hung tatlong lalakeng yun kung sino ang may gawa nito.
Bat nya ba kailangang gawin to? Iniiwasan ko naman sya ah!
Kailangan kong puntahan ang ugok na yun.
"Huwg kang mag alala Nixele, aayusin ko to." Bulung ko habang nakasandal sa pintuan.
Aalis na nga lang ako dito!
Tss. Ang babaeng to! Bat nga ba ako may pakealam sa kanya?!
Ano ba tong nangyayari sakin?! Haist!
Nashaia's PoV:
Tapos ko nang ihatid si Nixele sa kanila. Buti na nga lang wala dun si Tito at tita. Kundi! Patay ako sa mga tanong nila.
Papasok na sana ako sa gate ng bahay namin nang,
"Hindi pa yun ang simula. TRIAL pa lang yun. Walang sinumang makakaalis sa inyo." nilingin ko kung saan nanggaling ang boses. Pero napadako ang tingin ko sa isang lalake na nakasandal sa di kalayuang puno sa bahay namin.
That MYSTERIOUS GUY. Sino ba sya? Akala ko sa Golden Silver gang sya pero nagkamali ako.
Who the hell are you?
'~~~~~~~~~
A/n: And cut! He he, short update lamang.
YOU ARE READING
A NERD TURNS INTO A GANGSTER
Teen FictionThis story is all about the great NERD that was afraid to be left. But then destiny interfered, she became the Greatest Gangster of all that was craving revenge for the one who killed his brother. What will happen if she will meet that person?