For you - BTOB (OST Lọ lem và bốn chàng kỵ sĩ)
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
CHAP 06: Lao động đầu năm và sự cố ngoài ý muốn
- What the hell?
Cánh cửa của phòng tập bóng rổ vừa được Sư Tử mở ra, khiến những người còn lại không khỏi bàng hoàng. Thậm chí Bảo Bình cũng cảm giác được vị trong miệng không còn là vị ngọt hương cam của chiếc kẹo mút, mà là vị bụi bẩn. Sư Tử là người mở cửa, miệng liền chửi:
- Con mẹ nó, cái quái gì mà bụi quá vậy?
Bạch Dương chau mày:
- Không phải chứ, mới nghỉ có ba tháng thôi mà?
- Như thế này, là muốn hại người ta bệnh chết à?
Xử Nữ cau có mặt mày, nhanh tay lấy ra khẩu trang đeo vào.
Đừng nói đến con người sạch sẽ như Xử Nữ, người bình thường cũng không thể bình tĩnh trước tình huống này.
Trước mặt cả nhóm là một phòng tập bóng đầy bụi bặm. Trần nhà giăng đầy màng nhện, bụi bám mảng mảng lớp lớp lên khắp bề mặt kiến trúc. Ngay cả không khí, cũng khó mà hít thở thông thoáng.
Tuy chỉ có ba tháng hè, nhưng không có người dọn dẹp, thì nơi này chẳng khác gì bị bỏ hoang nhiều năm.
- Chỉ là một cái phòng tập thôi mà! Chúng ta người đông, sức mạnh, còn sợ không xử lý được nó ư?
Kim Ngưu bỏ qua lo ngại mà lên tiếng xông pha. Quanh năm suốt tháng cô đều lau dọn nhà cửa. Chút bụi bặm này có là gì so với cái bếp đầy dầu mỡ và cặn đồ ăn thừa của nhà cô. Cự Giải cũng tiếp bước Kim Ngưu, đơn giản hóa vấn đề lại:
- Hơn nữa, ở trong phòng vẫn tốt hơn lao động ngoài hành lang sân G ấy chứ!
Không sai, tuy ở đây bụi bẩn quá đáng, nhưng vẫn còn mát mẻ hơn lối hành lang nối giữa khu S và khu C nhiều. Hành lang in ngàn dấu chân ấy còn phải được chà thật sạch sẽ, dưới cái nắng của ngày cuối hè, cực khổ vất vả hơn trong này nhiều. Lời của Kim Ngưu và Cự Giải cuối cùng cũng trấn định được lòng người.
- Ủa, giờ mới để ý, nhóm này nam nhiều hơn nữ à?
Mười tám người, mười một nam, chỉ có bảy nữ.
- Có cần cắt bớt người sang bên kia không? Hình như hai dãy trong nhiều người hơn hai dãy ngoài ấy! _Xử Nữ suy xét lại tình hình, lên tiếng bàn bạc với Sư Tử:
- Việc ngoài hành lang cũng nặng hơn nữa!
- Cắt tớ đi.
Trong khi Sư Tử đang tính toán, thì Thiên Bình bỗng nhiên cất lời. Trong này chắc chắn sẽ nhàn hơn ngoài hành lang, nên chẳng ai muốn tự nguyện, chỉ trừ Thiên Bình.
- Đứng đấy, tớ đã đồng ý với cậu à?
Thiên Bình đang định rời đi, đã bị Sư Tử gọi lại. Mà Sư Tử vừa cất giọng, thì có bảy cánh tay khác đưa lên. Đại diện cho bảy người họ, bạn học Lý Tịnh Anh cười trừ, giải bày:
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm sao ] SCHOOL [Đang sửa]
Teen Fiction[Hiện tại mình đang trong quá trình chỉnh sửa vài chi tiết trong truyện. Chia làm hai đợt. Đợt một là chỉnh sửa nội dung. Sự cách biệt giữa các chap với nhau sẽ có thay đổi lớn, nhỏ. Đợt hai là chỉnh sửa lỗi chính tả. Cảm ơn. Cập nhật ngày 06.08.21]...