------------------------
CHAP 27: Vấn đề phát sinh
Nhà họ Hạ...
- Con định đi đâu?
Thiên Bình vừa bước xuống nhà, đã có một giọng nói trầm lãnh vang lên. Ngữ điệu của cô tuy không bằng với giọng nói vừa rồi, nhưng vẫn nhàn nhạt cất:
- Ra ngoài. Không lẽ ba cũng cấm con ra ngoài?
- Không phải con định chạy trốn à?
Người đàn ông ngồi ở ghế sofa lãnh đạm gập tờ báo trên tay lại. Ánh mắt thấu đáo có phần lạnh lẽo nhìn về phía cô, cùng với gương mặt của cô, giống nhau đến bảy phần:
- Ta còn không hiểu con sao?
Lời ông vừa dứt, ở phía cửa chính lúc này có hai người mặc đồ âu đen đi vào. Phong thái và dáng vẻ rất dễ đoán, là vệ sĩ.
- Để tránh việc con bỏ trốn, kể từ ngày hôm nay, con sẽ không được ra khỏi nhà. Trường học, sẽ có người đưa và đón con đúng giờ.
Như giải đáp sự xuất hiện của hai người vệ sĩ kia, người đàn ông lên tiếng. Người đàn ông với dáng vẻ cao lãnh và nghiêm cẩn này, là ba Thiên Bình, Hạ Hàn Chu.
- Ta và mẹ con sẽ thay nhau ở nhà để giám sát con. Nên hãy ăn uống một chút rồi trở về phòng đi. _Hạ Hàn Chu nói:
- Cũng đừng nghĩ đến việc bỏ trốn, ta đã khóa tất cả tài khoản của con rồi.
- ...
Sắc mặt Thiên Bình càng ngày càng trở nên âm u lạnh lẽo, bờ môi trên cắn môi dưới, quyền tay siết chặt lại. Cô không ngờ ba mẹ mà cô mong chờ từng ngày về thăm cô, lại đối xử với cô như vậy. Im lặng vài phút, Thiên Bình chợt trầm giọng, ánh mắt uất ức nhìn thẳng vào Hạ Hàn Chu:
- Nếu vậy thì hãy giám sát kỹ một chút. Vì nếu con chạy thoát được, ba mẹ cũng đừng hòng tìm được con!
Rầm!
Thiên Bình trở về phòng, đóng sầm cửa lại. Gục ngã xuống sàn nhà, khóe mắt đỏ hoe.
Vì tính chất công việc, đời sống riêng tư của mẹ Thiên Bình, phải được giữ kín. Ba cô, chủ của một tòa soạn, phải nắm bắt và bưng bít mọi thông tin về mẹ cô. Việc này khiến hai người họ vô cùng bận rộn, họ không trở về nhà thường xuyên, cũng là để giữ bí mật về đứa con của mình. Kể từ khi Thiên Bình lên lớp ba, cô đã bị bao bọc trong ngôi nhà này một mình, cùng với một số người làm. Mỗi lần ba mẹ cô trở về, chỉ được một hai ngày, nhưng càng ngày càng không thường xuyên.
Vì vậy, Thiên Bình từ lâu đã cô độc và tính cách trở nên tách biệt.
Cô vẫn hân hoan khi nghe tin ba mẹ về nhà. Nhưng, lần này, ba mẹ cô trở về, không phải vì cô. Rốt cuộc, bọn họ cũng không khác những kẻ quyền quý khác, đều tham gia vào một trò đùa tên là đính ước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm sao ] SCHOOL [Đang sửa]
Teen Fiction[Hiện tại mình đang trong quá trình chỉnh sửa vài chi tiết trong truyện. Chia làm hai đợt. Đợt một là chỉnh sửa nội dung. Sự cách biệt giữa các chap với nhau sẽ có thay đổi lớn, nhỏ. Đợt hai là chỉnh sửa lỗi chính tả. Cảm ơn. Cập nhật ngày 06.08.21]...