Chap 44: Học nhóm vào ngày nghỉ

4.2K 259 64
                                    


[Team Hóa Học - Song Tử, Bảo Bình, Thiên Yết] [Chia nhóm phụ trách môn học của Tuần lễ Học bá]

[My Art] 

======================

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

======================

Tiết sinh hoạt lớp kết thúc, nhờ sự dạy dỗ của Ma Kết mà những học sinh trong lớp 12S được học thêm một bài học đáng quý. 

Là con người, chắc chắn sẽ có sai lầm, nhưng nhận ra được lỗi lầm và sửa chữa, mới là tốt.

Cách giải quyết vấn đề này của Ma Kết, không chỉ thấu tình đạt lý, mà còn khiến học sinh của mình nể phục. Những giáo viên trong trường biết chuyện, cũng rất ngưỡng mộ. Là một giáo viên trẻ mới ra trường, nhưng lại rất hiểu chuyện và thấu cảm với học sinh. Những giáo viên đã có mấy năm tuổi nghề ở đây, chưa chắc bằng một góc của Ma Kết.

Thầy Hiệu phó rất hài lòng và tự hào về Ma Kết. Nhân dịp trong giờ họp cuối tuần của giáo viên, ông nói:

- Qua Tuần lễ Học Bá, trường ta sẽ có vài sinh viên ở trường Đại học Quốc gia đến thực tập. Thầy Dương, sự việc của lớp thầy, thầy đã giai quyết rất tốt. Nên hãy chuẩn bị tinh thần trước đi, tôi sẽ sắp xếp một sinh viên vào lớp thầy.

- Cảm ơn ngài Hiệu phó, tôi sẽ cố gắng hết sức.

Ma Kết cười nhẹ đáp lại. Nhưng ngoài Ma Kết có phản ứng, thì những giáo viên khác lại có vẻ mặt khó tin.

Đây không phải là vấn đề nhỏ. Được thầy Hiệu phó tín nhiệm và giao cho chức trách hướng dẫn sinh viên ngành giáo thực tập, phải là người có cả tố chất và tài năng. Rất nhiều giáo viên lâu năm ở trường cầu còn không được. Mà Ma Kết, chỉ mới vào làm được một tháng, kinh nghiệm cũng chỉ có một tháng, so với những sinh viên chẳng hơn là bao, nhưng lại được thầy Hiệu phó tin tưởng. 

Sự việc này, không ít người sẽ cảm thấy không cam tâm.

 ...

"Là thầy Ma Kết dặn dò tớ trước. Vì tớ không có điện thoại, nên chiều thứ hai, thầy ấy đã đến trường Youth. Thầy ấy không biết chuyện của tớ, nhưng vẫn căn dặn trước, đó không phải là quan tâm học trò của mình sao?"

"Thầy Ma Kết không nói gì với tớ trước đấy cả. Nhưng ngày cuối cùng, thầy ấy có gọi điện hỏi tớ có gặp vấn đề gì không. Giống như thầy ấy đã chuẩn bị trước, thầy ấy đã cho gắn camera bí ẩn ở những khu vực đáng nghi trong trường Zendis, khiến trường bọn họ không thể chối cãi được. Đặc biệt là Văn bản Bổ sung do thầy ấy soạn thảo, nó vô cùng chi tiết luôn. Chính nhờ nó mà việc lén gắn camera của trường mình mới không bị vi phạm pháp luật. Có thể thấy, thầy Ma Kết rất nghiêm túc và tâm huyết khi soạn Văn bản này."

[12 Chòm sao ] SCHOOL [Đang sửa]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ